Page 2 of 4 FirstFirst 1234 LastLast
Results 11 to 20 of 35

Thread: Tango -Khái niệm và tư thế vào đôi

  1. #11
    Họ tên
    Trần Việt Dũng
    Đến từ
    Hà Nội
    Tham gia
    May 2009
    Bài viết
    1,097
    Rep Power
    149
    Cảm ơn / Thích

    Default

    Quote Originally Posted by neutr View Post
    .. mình không rõ lắm: - Nam thường cao hơn nữ thì làm sao...
    Giải quyết chuyện "làm sao" của bạn như sau: Khi đứng vào đôi, nam (và nữ) hơi hạ trọng tâm xuống, để hạ trọng tâm đúng thì phải có 1 giáo viên tốt chỉ dạy cụ thể, hay ít nhất, có 1 DVD hướng dẫn của các vũ công thế giới (các DVD này hiện không còn quá khó kiếm trên thị trường Việt Nam), nhưng có thể nói vắn tắt như sau: cảm giác như bạn ngồi ngay ngắn, vững vàng và thoải mái trên 1 cái ghế, mà trọng tâm "cái ghế" này rơi trên gót chân của bạn, chiều cao 2 "cái ghế" này phụ thuộc vào tỷ lệ chiều cao giữa nam và nữ, nếu nam tương đối cao so với nữ thì "ghế" (của nam) có độ cao thấp nhiều hơn (và ngược lại), nam nên là người chủ động thực hiện điều chỉnh này.

    Nhưng nếu độ cao "ghế" của hai ngừoi lệch nhau quá nhiều thì sẽ ảnh hưởng (không tốt) đến rất nhiều thứ, vì thế đúng như bạn Leductiep đã viết, trong Standard nam và nữ không nên lệch nhau quá nhiều về độ cao, vì thế neutr nên chú ý đến điều quan trọng này khi chọn bạn tập với mình ngay từ đầu, dù biết ràng việc chọn bạn tập thật sự phù hợp về nhiều mặt với mình chẳng hề đơn giản chút nào! và ngay cả các đôi hàng đầu thế giới, chỉ nói riêng về chiều cao thôi, không phải đôi nào cũng "good match" với nhau, như chúng ta có thể thấy trên video; chỉ có điều kỹ thuật họ đã rất tốt nên khắc phục các trở ngại về chiều cao rất tốt, và chắc chắn, dẫu sao họ cũng sẽ cảm thấy "tiện nghi" hơn nếu có được một bạn nhảy phù hợp về chiều cao với mình!
    Anh như loài tằm nhỏ
    Một đời dệt tơ quanh!





  2. #12
    Họ tên
    PLT
    Đến từ
    Hà Nội
    Tham gia
    Jan 2010
    Bài viết
    20
    Rep Power
    34
    Cảm ơn / Thích

    Default

    Quote Originally Posted by Hanoian View Post
    cảm giác như bạn ngồi ngay ngắn, vững vàng và thoải mái trên 1 cái ghế, mà trọng tâm "cái ghế" này rơi trên gót chân của bạn
    Rơi trên gót chân nào hả bạn ?

  3. #13
    Họ tên
    Trần Việt Dũng
    Đến từ
    Hà Nội
    Tham gia
    May 2009
    Bài viết
    1,097
    Rep Power
    149
    Cảm ơn / Thích

    Default

    Gót phải của nam và gót trái với nữ, khi bạn sẵn sàng và bắt đầu chuyển động. Tất nhiên, lần lượt được chuyển (tương đối dứt khoát, tùy vũ hình và âm nhạc) sang gót chân kia trong chuyển động.
    Anh như loài tằm nhỏ
    Một đời dệt tơ quanh!





  4. #14
    Họ tên
    PLT
    Đến từ
    Hà Nội
    Tham gia
    Jan 2010
    Bài viết
    20
    Rep Power
    34
    Cảm ơn / Thích

    Default

    Quote Originally Posted by Hanoian View Post
    Gót phải của nam và gót trái với nữ, khi bạn sẵn sàng và bắt đầu chuyển động. Tất nhiên, lần lượt được chuyển (tương đối dứt khoát, tùy vũ hình và âm nhạc) sang gót chân kia trong chuyển động.
    Vâng, thầy giáo mình dậy là trọng tâm luôn luôn ở chân trụ . Cám ơn bạn.

  5. #15
    Họ tên
    Tạ Quốc Dũng
    Đến từ
    TP HCM
    Tham gia
    Feb 2009
    Bài viết
    499
    Rep Power
    84
    Cảm ơn / Thích

    Default

    Các bạn nhảyy international Tango có thể giải thích tại sao 2 người nhảy nhìn về 2 hướng khác nhau, cách nhảy như thế này có từ bao giờ?
    This blog gives info on Milongas, practicas, lessons and other activities organized and attended by Ta.Tango, shares experiences, and meets new friends from all over the world!
    www.ta-tango.blogspot.com

    Other useful tango website
    http://www.tangoandchaos.org/

  6. #16
    Họ tên
    Trần Việt Dũng
    Đến từ
    Hà Nội
    Tham gia
    May 2009
    Bài viết
    1,097
    Rep Power
    149
    Cảm ơn / Thích

    Default

    Khiêu vũ Ballroom bắt đầu và được hệ thống từ các điệu nhảy cung đình của Hòang gia Anh, có lẽ từ những năm cuối thế kỷ 19, đầu thế kỷ 20. Với người quý tộc, việc nhìn chằm chằm thẳng vào mặt phụ nữ (ở tư thế gần) khi nhảy bị coi là thô lỗ, bất lịch sự không xứng đáng với một người quý tộc; đặc biệt phụ nữ càng cần kiêu hãnh tránh cái nhìn trực diện với đàn ông, điều đó giải thích tư thế vươn cao đầu ra phía ngoài của nữ. Về mặt Floorcraft, việc nhìn sang 2 phía của nam và nữ thuận tiện cho việc quan sát đường nhảy và tình huống sàn.
    Tuy nhiên cũng phải nói thêm là không phải tất cả mọi lúc "2 người nhảy nhìn về 2 hướng khác nhau". Có nhiều vũ hình trong Int. Tango nói riêng cũng như trong Ballroom nói chung 2 người nhảy nhìn về cùng hướng, thậm chí "tỏ ra" nhìn nhau.
    International Tango "gia nhập" và đã thừa hưởng các quy định chung của khiêu vũ Ballroom đã có.

    Không biết bác TaTango có hài lòng với "phán bừa" của HN không?!
    Bác nào có giải thích khác hợp lý hơn xin cho nghe.
    Cảm ơn các bác.
    Anh như loài tằm nhỏ
    Một đời dệt tơ quanh!





  7. #17
    Họ tên
    Tạ Quốc Dũng
    Đến từ
    TP HCM
    Tham gia
    Feb 2009
    Bài viết
    499
    Rep Power
    84
    Cảm ơn / Thích

    Default

    Tango nguyên thủy xuất phát từ Achentina và Paraguay, điều này được thế giới công nhận từ năm 2009! Thuả ban đầu, vũ điệu này chỉ dành ccho giới đàn ông để quyến rũ phụ nữ trong thời buổi loạn lạc, thưà nam thiếu nữ. Do vậy, khi hai người đàn ông nhảy thì họ cần gì nhìn vaò mặt nhau! Họ dành ánh mắt của mình để tìm kiếm các cô gái ngồi xung quanh quán rượu.Tango sau đó lan truyền đén châu Âu và thực chất la người Pháp đã nuôi dưỡng và phát triển Tango. Người Anh chỉ có nhiệm vụ hệ thống hoá Tango gọi là internatinal tango. Và như vậy ngườ Anh vẫn giữ nguyên cái kiểu ban đầu của tango là hai người nhìn về hai phía. Sau này, tango có thêm sự tham dự của phái nữ va mau chóng được giới nữ đon nhận không phải bởi các kỹ thuât cao siêu hay sự kiêu hãnh mà chính là nhờ sự quyến rũ của chính âm nhạc Tango. Và lúc naỳ người Nam cần nhìn hoặc hưóng về nữ để nhảy tốt nhất, tức là làm người nữ hài long nhất. Họ cần phải hiểu, biết, đoán được tât cả các cảm xúc va tình cảm cuả ngươi nữ khi nhẩy. và thực tế la trong tango, embrace (cách ôm) va connection (kết nối với bạn nhảy la quan trọng nhất). Hai kỹ thuật naỳ tuy hai mà một, không thể tách rời va tạo cho tango một nét riêng mà không có vũ điệu nào sánh được.

    Một sồ kiến thức mong muốn trao đổi và chia xẻ với bác Hanoian
    This blog gives info on Milongas, practicas, lessons and other activities organized and attended by Ta.Tango, shares experiences, and meets new friends from all over the world!
    www.ta-tango.blogspot.com

    Other useful tango website
    http://www.tangoandchaos.org/

  8. #18
    Họ tên
    Trần Việt Dũng
    Đến từ
    Hà Nội
    Tham gia
    May 2009
    Bài viết
    1,097
    Rep Power
    149
    Cảm ơn / Thích

    Default

    Cảm ơn bác TaTango đã giúp HN có thêm một số kiến thức "khảo dị" về Tango nói chung. Tuy nhiên HN chưa "chịu" bác lắm.
    - HN không dám 1 mình "chống lại" thế giới. Hoàn toàn đồng ý với bác là "Tango nguyên thủy xuất phát từ Achentina và Paraguay" (dù có người nói là Argentin và Uruguay) cũng như vai trò nuôi nấng của người Pháp. Nhưng ở đây bác và HN bàn về International Tango nên HN mới nhắc đến người Anh (các vũ công Hoàng gia)
    - Giả thiết "2 người đàn ông nhảy cần gì nhìn mặt nhau" HN cũng có đọc rồi, nhưng nó không giúp bác và HN lý giải vì sao các vũ điệu Standard khác - vốn không được sinh ra bởi "2 người đàn ông quyến rũ phụ nữ" - lại cũng không nhìn về 1 hướng như Int. Tango?! Hơn nữa, HN có nghe một thuyết " mẫu hệ" hơn: Tango nguyên thủy sinh ra bởi các cô gái (điếm) đứng đường và trong nhà thổ uốn éo quyến rũ, nhằm gợi tình đàn ông (thủy thủ, thương nhân, những người khai hoang, tìm vàng, lính tráng...)!
    - "...Và lúc naỳ người Nam cần nhìn hoặc hưóng về nữ để nhảy tốt nhất, tức là làm người nữ hài long nhất. Họ cần phải hiểu, biết, đoán được tât cả các cảm xúc va tình cảm cuả ngươi nữ khi nhẩy. và thực tế la trong tango, embrace (cách ôm) va connection (kết nối với bạn nhảy la quan trọng nhất). Hai kỹ thuật naỳ tuy hai mà một, không thể tách rời va tạo cho tango một nét riêng mà không có vũ điệu nào sánh được." Đến đây thì HN e là bác lại đang nói về chính Arg. Tango của bác rồi. Int. Tango không có kiểu ôm (embrace) như bác nói, cũng như mọi điệu Ballroom (Standard) khác, Int. Tango chú trọng đến khung (Frame) trong kết nối, và trong hầu hết thời gian đều "2 người nhìn về 2 hướng" như câu hỏi của bác trên kia, chứ không "nhìn hoặc hưóng về nữ để nhảy tốt nhất".

    Thân mến.
    Anh như loài tằm nhỏ
    Một đời dệt tơ quanh!





  9. #19
    Họ tên
    Tạ Quốc Dũng
    Đến từ
    TP HCM
    Tham gia
    Feb 2009
    Bài viết
    499
    Rep Power
    84
    Cảm ơn / Thích

    Default

    Tango nguyên thủy xuất phát từ Achentina và Paraguay" (dù có người nói là Argentin và Uruguay). Vậy chắc là type nhầm Uruguay =>Paraguay.Tks bác.

    Về phần sau thì đúng la TaTango nói về A.T để làm rõ về sự khác biệt của I.Tango
    This blog gives info on Milongas, practicas, lessons and other activities organized and attended by Ta.Tango, shares experiences, and meets new friends from all over the world!
    www.ta-tango.blogspot.com

    Other useful tango website
    http://www.tangoandchaos.org/

  10. #20
    Họ tên
    Trần Việt Dũng
    Đến từ
    Hà Nội
    Tham gia
    May 2009
    Bài viết
    1,097
    Rep Power
    149
    Cảm ơn / Thích

    Default

    Cảm ơn bác. Vấn đề bác nêu thật thú vị!
    Anh như loài tằm nhỏ
    Một đời dệt tơ quanh!





Thread Information

Users Browsing this Thread

Hiện có 1 người đang xem chủ đề này. (0 Thành viên và 1 Khách viếng thăm)

Similar Threads

  1. Câu Lạc bộ Ta.Tango - Chuyên về Tango Argentine
    By TaTango in forum Các điệu nhảy khác
    Replies: 35
    Bài mới gửi: July 26th, 2013, 12:50 PM
  2. Replies: 1
    Bài mới gửi: September 28th, 2011, 12:10 PM
  3. Dancing Music - Tango 2007 & Ross Mitchell - 30 Top Tango
    By thanhtm in forum Thư viện tài liệu
    Replies: 0
    Bài mới gửi: March 14th, 2011, 10:10 PM
  4. International Tango vs Argentina Tango
    By Mikey in forum Hỏi gì đáp nấy
    Replies: 3
    Bài mới gửi: December 1st, 2010, 01:25 AM
  5. Tango - La Castilla Romantica - Tango Pasion
    By vanlydochanh in forum Tango
    Replies: 0
    Bài mới gửi: July 3rd, 2010, 04:40 PM

Tags for this Thread

Đánh dấu

Posting Permissions

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •