Page 1 of 2 12 LastLast
Results 1 to 10 of 12

Thread: Âm nhạc trong khiêu vũ thể thao

  1. #1
    Họ tên
    Trần quốc Cường
    Đến từ
    TP HCM
    Tham gia
    Aug 2009
    Bài viết
    1,024
    Rep Power
    145
    Cảm ơn / Thích

    Default Âm nhạc trong khiêu vũ thể thao

    Thế nào là nhảy đúng với âm nhạc?

    Steven Hiller và Jenny Buchanan đã thỉnh giảng khiêu vũ tại Sunny Low Dance Studio. Tham dự gồm ba mươi người hâm mộ và một số vận động viên khiêu vũ thể thao. Steven Hiller lưu ý vài lỗi rất thường thấy vận động viên khiêu vũ thể thao và ông ta thất vọng khi nhìn thấy ở thậm chí những đôi đỉnh cao trong giới nghiệp dự đã nhảy chệch với âm nhạc. Đặc biệt đối với điệu Foxtrot Chậm. Steven Hiller và Jenny Buchanan đã thỉnh giảng khiêu vũ tại Sunny Low Dance Studio. Tham dự gồm ba mươi người hâm mộ và một số vận động viên khiêu vũ thể thao. Steven Hiller lưu ý vài lỗi rất thường thấy vận động viên khiêu vũ thể thao và ông ta thất vọng khi nhìn thấy ở thậm chí những đôi đỉnh cao trong giới nghiệp dự đã nhảy chệch với âm nhạc. Đặc biệt đối với điệu Foxtrot Chậm. Lặp đi lặp lại, Steven Hiller nhấn mạnh về sự quan trọng của tư thế phải đúng, vào đôi chuẩn, cân bằng đúng và Bàn chân tiếp sàn (footwork) đúng Nếu tư thế không đúng, vào đôi sai, không cân bằng, và Bàn chân tiếp sàn sai, thì gần như không thể đạt được nhảy chính xác với âm nhạc . " Nó sẽ là một tai hoạ " ông ta nhấn mạnh.


    Đầu gối phải luôn luôn được thư giãn với sự mềm dẻo. Một đầu gối khoá cứng là Một tai hoạ. Kết nối giữa hai người trong cặp phải luôn luôn được trì. Nhiều đôi , ông lưu ý, có kết nối sai lầm - người cho là ở hông, vài những người khác lại tin là ở ngực. Không có cân bằng sẽ tạo ra nhảy những quái vật trên sàn nhảy. Kết nối phải duy trì lâu dài từ những đầu gối lên trên đến ngực. Một kết nối phải linh hoạt, không cứng rắn như tạo ra những người máy nhảy.

    Jennifer Buchanan lưu ý rằng nhiều quý bà cố bằng mọi cách, uốn cong sau lưng ra sau làm làm mất ổn định phía trên. Mất cân bằng của đôi thì không thể nào nhảy duyên dáng và đúng lúc với âm nhạc được. Quý bà phải luôn luôn tự cân bằng cho chính bản thân mình. Cố bẻ thân trên ra sau để tạo dáng là một ảo tưởng. Chính tại thường điểm những quý bà tạo tạo dáng như vậy, thì cặp nhảy trong tư thế đứng gần phải và họ phải giữ cân bằng để di chuyển cùng với bạn nhảy nam của họ. Những quý bà phải tránh nhảy như trong điệu múa bụng bằng mọi giá. Jennifer Buchanan cũng nhấn mạnh sự quan trọng của kết nối. Điều cực kỳ quan trong là các quí bà cần kết nối với bạn nam trong mọi thời gian.Bàn tay phải cần đặt đúng và được nối tới nam. Phải có áp lực nào đó ở đó. Điều này sẽ cản trở bàn tay tuột ra khỏi bàn tay của nam trong khi nhảy. Bàn tay trái quý bà phải cũng được nối với nam. Nó cũng phải có áp lực nào đó . Steven Hiller gợi ý rằng bàn tay trái của nam phải kết nối đúng mặt trước của bàn tay nữ. Điều này tạo sự vững chắc và an toàn để giữ quý bà. Bàn tay phải cũng hỗ trợ kết nối với quý bà với những ngón tay nhẹ được đặt trên xương vai trái của quý bà với áp lực nhẹ. Kết nối này được tiếp tục với phía trên cánh tay tạo hình chữ V với tay trái của nữ. Việc này tạo ra tư thế rất an toàn và tiện nghi trong kết nối và sinh ra bóng dáng cặp nhảy đúng.

    Nó sẽ là một tai hoạ khi nhảy mà hai thân thể không cân bằng. Điểm quan trọng tiếp theo là Bàn chân tiếp sàn rõ ràng và đúng , vận động viên thi đấu phải xác định rõ Bàn chân tiếp sàn . Dẫn gót tốt cũng là điều phải biết. Không bao giờ kéo lê bàn chân trên sàn. Nhấc bàn chân và đặt nó vào đúng vị trí nhẹ nhàng. Nhắc lại là thật không đẹp khi xem một cặp nhảy kéo lê chân trên sàn. Nó nhìn xấu xí và gây đau đớn tới cho mắt. Sử dụng thích hợp bàn chân và n mắt cá chân , để chuyển trọng lượng từ bàn chân này đến bàn chân kia, và sự chuyển động từ gót đến mũi bàn chân, sẽ giúp đỡ cặp nhảy đúng với âm nhạc. Nếu Bàn chân tiếp sàn của bạn sai hoặc không chính xác, bạn không thể nào nhảy đúng với âm nhạc. Điểm thứ ba cần giải thích nhảy đúng âm nhạc. Anh ta nhấn mạnh đúng với phách mạnh của âm nhạc. Trong Foxtrot Chậm sự nhấn mạnh vào phách thứ 3 khi thực hiện bước Kết thúc Lông vũ ( Feather Finish) đếm là Chậm , Nhanh, Nhanh. Trong Tănggô, sự nhấn mạnh vào phách thứ 3 khi thực hiện bước khi Bước dạo chơi đóng (in the closed promenade), đếm là Chậm Nhanh Nhanh Chậm. Hiểu phách nào là phách mạnh là rất quan trọng để nhảy đúng với âm nhạc . Mặt khác, với điệu Foxtrot, những cặp không nghe được nhạc sẽ ra khỏi phịp điệu. Phải tạo ra một sự nhấn mạnh trong đếm Nhanh đầu tiên của bước Kết thúc Lông chim để tạo cho Foxtrot sự trôi đều điển hình của nó.

    Trong Tango, Steven Hiller nhấn mạnh sự quan trọng của tư thế đặc trưng của điệu này . Nếu một vận động viên nhảy Tănggô mà không tạo ra tư thế vào đôi đúng, anh ta sẽ bị loại ra khỏi sự cạnh tranh thi đấu ngay vòng đầu tiên! Tư thế đặc trưng của điệu này được tạo ra bởi vào đôi , đứng gần, vị trí của đầu, vai, thân , hông, đầu gối và chân đúng . Không tạo ra tư thế đúng, Tănggô sẽ là không còn là điệu này. Cần giữ cân bằng, dáng thân và tư thế đúng trước khi bạn bắt đầu nhảy Tango. Một lỗi thường gặp , Steven Hiller lưu ý, là vị trí của chân trái của nam. Nếu ngón chân cái bàn chân này mà đặt bình thường là trong vị trí dạo thì không phải là Tango. Vị trí đúng là trọng lượng cần rơi vào mép trong của phần sau mũi bàn chân (ball) với hai đầu gối hơi nghiêng vào nhau và gần như đề sát vào đầu gối phải của nữ. Với hình ảnh đầu gối hơi cong vào nhau, nó tạo cho Tăngo thành dòng điển hình riêng biệt. Và nhảy Tănggô đúng với âm nhạc, thật quan trọng là hiểu được phách mạnh, và cái này sẽ tạo ra đặc điểm sắc gắt trong động tác đặc trưng của nó.

    Nói tóm lược, nhảy đúng với âm nhạc, một đôi nhảy phải trước hết giữ sự cân bằng hoàn hảo, dáng thân phải đúng và tư thế vào đôi phải đúng. Điểm cơ bản thứ hai Bàn chân tiếp sàn rõ ràng và đúng và không lê chân bàn chân trên sàn. Mỗi bước chân đặt nnhẹ nhàng được nâng lên và thận trọng đđặtvào đúng vị trí. Điểm cơ bản thứ ba, nhảy với phách mạnh đúng với đặc tính của từng điệu nhảy.

  2. #2
    Họ tên
    Trần ngọc Chính
    Đến từ
    TP HCM
    Tham gia
    Dec 2008
    Bài viết
    580
    Rep Power
    104
    Cảm ơn / Thích

    Default

    Bài viết của bạn Prebronze(12/05/2005 đăng tại vndancesport.net) hay của bạn tcuongtsn ?

  3. #3
    Họ tên
    Trần quốc Cường
    Đến từ
    TP HCM
    Tham gia
    Aug 2009
    Bài viết
    1,024
    Rep Power
    145
    Cảm ơn / Thích

    Default

    Quote Originally Posted by chali View Post
    Bài viết của bạn Prebronze(12/05/2005 đăng tại vndancesport.net) hay của bạn tcuongtsn ?
    Xin lỗi nha ,bài này mình sưu tầm .Tại hồi đó mới tham gia nên post bài còn nhiều sai sót .

  4. #4
    Họ tên
    Trần ngọc Chính
    Đến từ
    TP HCM
    Tham gia
    Dec 2008
    Bài viết
    580
    Rep Power
    104
    Cảm ơn / Thích

    Default

    Hoan nghênh ý kiến tiếp thu của bạn.May mà "dancesport.vn" ko có chế độ trả nhuận bút.

  5. #5
    Họ tên
    Trần quốc Cường
    Đến từ
    TP HCM
    Tham gia
    Aug 2009
    Bài viết
    1,024
    Rep Power
    145
    Cảm ơn / Thích

    Default

    Quote Originally Posted by chali View Post
    Hoan nghênh ý kiến tiếp thu của bạn.May mà "dancesport.vn" ko có chế độ trả nhuận bút.
    Thực sự là Chali không nên nói xỏ xiên vậy ,Mình thì đã lớn tuổi rồi .Mình cũng đã học dancesport được hơn 10 năm rùi.Đến với diễn đàn chỉ là vui chơi ,giao lưu.Chứ không phải post bài để chờ nhuận bút như chali nói .Mình cũng không bao giờ bài của người khác lại ghi là của mình .Mong bạn hiểu cho nha .

  6. #6
    Họ tên
    Trần ngọc Chính
    Đến từ
    TP HCM
    Tham gia
    Dec 2008
    Bài viết
    580
    Rep Power
    104
    Cảm ơn / Thích

    Default

    Diễn đàn ko có chế độ trả nhuận bút- điều này các thành viên đều rõ-Bác lớn tuổi nhưng còn non dạ trong việc gởi bài lên diễn đàn hoặc "sơ sót" trong việc trích dẫn nguồn dễ làm người đọc hiểu nhầm vậy thôi. Bác tuổi cao,lại có thâm niên trong nghề nên càng phải cẩn thận hơn. Tôi còn trẻ-mới có 54 tuổi-mới học DS được 2 năm nay có lẽ nên tôn bác là thầy vậy.

  7. #7
    Họ tên
    Trần quốc Cường
    Đến từ
    TP HCM
    Tham gia
    Aug 2009
    Bài viết
    1,024
    Rep Power
    145
    Cảm ơn / Thích

    Default

    Tôi thì chỉ có 34 thôi ,không dám làm thầy bác .Nói được như vậy ,sao viết một kiểu .Tôi làm sai ,đã có admin cảnh báo .Lần đó tôi đã sữa chữa sai lầm .Chứ không cần bác ,dạy bảo nha .

  8. #8
    Họ tên
    Trân-Thế
    Đến từ
    TP HCM
    Tham gia
    Aug 2009
    Bài viết
    529
    Rep Power
    91
    Cảm ơn / Thích

    Default

    Bác Chali dến với Dancesport muộn nhỉ... tuổi của bác mà vẫn Dancesport tớ xin nhiệt liệt hoan nghênh đấy nhé... Hôm nào có dịp mời bác đi uống cafe nhé.

  9. #9
    Họ tên
    Trần ngọc Chính
    Đến từ
    TP HCM
    Tham gia
    Dec 2008
    Bài viết
    580
    Rep Power
    104
    Cảm ơn / Thích

    Default

    Xin cám ơn và xin nhận lời mời của bác. Nhưng uống " chay " thì...chán chết đi được.

  10. #10
    Họ tên
    Trân-Thế
    Đến từ
    TP HCM
    Tham gia
    Aug 2009
    Bài viết
    529
    Rep Power
    91
    Cảm ơn / Thích

    Default

    Mô phật... bác Chali muốn "mặn" thì có mặn ngay thôi... chỉ sợ đời con khát nước.

Thread Information

Users Browsing this Thread

Hiện có 1 người đang xem chủ đề này. (0 Thành viên và 1 Khách viếng thăm)

Similar Threads

  1. Thời trang trong khiêu vũ thể thao
    By tcuongtsn in forum Thời trang khiêu vũ
    Replies: 10
    Bài mới gửi: April 2nd, 2012, 04:54 PM
  2. Khiêu vũ thể thao hay khiêu vũ dưỡng sinh
    By tcuongtsn in forum Khiêu vũ khắp nơi
    Replies: 7
    Bài mới gửi: August 2nd, 2011, 08:54 PM
  3. CLB Khiêu Vũ Thể Thao Hà Đông
    By voi_coi in forum Thông tin lịch học, sinh hoạt
    Replies: 0
    Bài mới gửi: July 1st, 2010, 10:10 AM
  4. Replies: 3
    Bài mới gửi: April 18th, 2010, 01:36 PM
  5. Replies: 0
    Bài mới gửi: February 9th, 2010, 02:58 PM

Đánh dấu

Posting Permissions

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •