Page 3 of 6 FirstFirst 12345 ... LastLast
Results 21 to 30 of 54

Thread: Nhật Ký Khiêu Vũ

  1. #21
    Họ tên
    TRẦN SONG HẠNH LAM
    Đến từ
    Nơi khác
    Tham gia
    Jun 2009
    Bài viết
    469
    Rep Power
    83
    Cảm ơn / Thích

    Default

    Quote Originally Posted by TaTango View Post
    Xin hỏi Lam là bạn tập bài tập như thế nào để có conection như vậy.
    Có thể chia xẻ trên diễn đàn được không?
    Trả lời câu hỏi của anh hôm trước

    Thật ra là Lam đã ứng dụng cách mà anh đã đề cập trên diễn đàn, khi ánh mắt tập trung vào đối phương 2 đầu vai và điểm giữa ngực, cố gắng giữ phần trên của cơ thể song song với Partner. Không riêng gì Tango mà tất cả các điệu nhảy xem ra đều áp dụng được "chiêu thức" này. Đúng là một nguyên tắc rất đắc trong khiêu vũ.
    Tuy nhiên, đây chỉ là 1 ứng dụng, ko thể thay thế các kết nối khác, vì nếu sàn đông và chướng ngại từ phía sau thì ánh mắt và sự di chuyển khó mà xảy ra đồng bộ được nên vẫn cần những tín hiệu "vật chất" từ người nam lẫn người nữ cho sự dừng lại và chuyển hướng.

  2. #22
    Họ tên
    TRẦN SONG HẠNH LAM
    Đến từ
    Nơi khác
    Tham gia
    Jun 2009
    Bài viết
    469
    Rep Power
    83
    Cảm ơn / Thích

    Default

    Thành phố Hồ Chí Minh , ngày 10 tháng 9 năm 2011

    Tối thứ 6 hôm nay, mưa trắng xóa nhưng thật ngạc nhiên khi ở Bến Thành không khí vẫn sôi động.
    Có thể là do sức hút của vé khuyến mãi mua 1 tặng 1, nhưng xuất phát vì tình yêu khiêu vũ mà ra.

  3. #23
    Họ tên
    Dương Cầm Nguyễn
    Đến từ
    TP HCM
    Tham gia
    Dec 2010
    Bài viết
    64
    Rep Power
    36
    Cảm ơn / Thích

    Default

    Mùng 9.9.2011 chứ bạn hiền

    Mình cũng đi nè, mặc dù trời mưa quá to nhưng i dont care, và thề là mình cũng không hề quan tâm đến vé promotion, chỉ vì muốn dancing mà thôi, mỗi đêm dancing là một đêm tuyệt vời...đáng để viết nhật ký

    Ủa mà Lam ngồi chỗ nào L không thấy nhỉ?

    Quote Originally Posted by tshlam View Post
    Thành phố Hồ Chí Minh , ngày 10 tháng 9 năm 2011

    Tối thứ 6 hôm nay, mưa trắng xóa nhưng thật ngạc nhiên khi ở Bến Thành không khí vẫn sôi động.
    Có thể là do sức hút của vé khuyến mãi mua 1 tặng 1, nhưng xuất phát vì tình yêu khiêu vũ mà ra.

  4. Thích redriver liked this post
  5. #24
    Họ tên
    Nguyễn Bình Minh
    Đến từ
    Hà Nội
    Tham gia
    Jan 2010
    Bài viết
    482
    Rep Power
    81
    Cảm ơn / Thích

    Default

    Mình cũng đi nè, mặc dù trời mưa quá to ...

    Mình cũng có một câu chuyện để chia sẻ nè : con bé cháu mình mới học khiêu vũ, nó đam mê đến độ, một hôm trời mưa rất to , mình bảo : mư to quá con , nghỉ thôi vì có đến chắc cũng chả có bạn nào đâu. Nó ngạc nhiên , tròn mắt nhìn mình : dì ơi , dì nhầm to rùi , có lẽ ở lớp học không ai nghỉ thì đúng hơn dì à . Vậy là mình đội mưa chở cháu đi . tới nơi mới thấy niềm đam mê của mình chỉ là hạt cát giữa đại dương , ...thua mấy đứa nhỏ xa ...Lớp vẫn đầy đủ và ...những bàn chân nhỏ nhắn đang hòa nhịp ....I LOVE TO DANCE

  6. Thích tshlam liked this post
  7. #25
    Họ tên
    TRẦN SONG HẠNH LAM
    Đến từ
    Nơi khác
    Tham gia
    Jun 2009
    Bài viết
    469
    Rep Power
    83
    Cảm ơn / Thích

    Default

    @Duongcam: Chắc tại viết lúc trời khuya quá nên máy tính đã báo sang ngày 10.9. L cũng ít dừng lại để ngồi một chỗ, nhảy đủ tour nên chắc Loan không thấy
    ở Đà Lạt cũng có nơi để đi đó, tranh thủ khiêu vũ lúc công tác nhe.

  8. #26
    Họ tên
    TRẦN SONG HẠNH LAM
    Đến từ
    Nơi khác
    Tham gia
    Jun 2009
    Bài viết
    469
    Rep Power
    83
    Cảm ơn / Thích

    Default

    Nếu các bạn biết khiêu vũ và đã từng khiêu vũ, cho dù bạn có muốn sáng tạo gì đi nữa, thì ngoài kết nối lẫn nhau, âm nhạc là cái bắt buộc mà bạn phải theo.
    Nào,hãy vào clip này và tưởng tượng bạn sẽ nhảy điệu gì với bản nhạc tưởng chừng như chán ngắt này nhé:

    Last edited by tshlam; September 30th, 2011 at 04:49 PM.

  9. #27
    Họ tên
    Đoàn Quốc Tuấn
    Đến từ
    Đồng Nai
    Tham gia
    Jul 2010
    Bài viết
    234
    Rep Power
    56
    Cảm ơn / Thích

    Default

    ... Mình nghĩ rằng chẳng cần phải học thuộc lòng mà cũng tự thuộc lòng a! Vì các figure Latin và Standard thường được kết nối lại thành bài, các tổ hợp để nhày. mà các tổ hợp các bài nhảy, mình nhảy đến cả ngàn lần. việc nhảy đến thuần thục nhất định bạn sẽ thuộc (không nói những người học không đam mê)

    .... Việc sử lý tình huống tiến thoãi lưỡng nan của bạn xẩy ra trong Standard nhiều hơn latin, trong Standard sử dụng bước tiến, lùi với không gian rộng hơn. Việc nhảy Standard trong tình huống của bạn với việc nhảy nhuần nhuyễn các figure (cả nam và nữ) nhất định sẽ thực hiện được, trong các điệu khác nhau có các bước khác nhau với tên gọi khác nhau.

    Tại một vị trí muốn tiến về các hước: Trước, sau, trái, phải, tại chỗ: Chúng ta phải xác định được vị trí của đôi nhay giữa nam và nữ (Position): Close (basic, Wing, ...), Open (Promanad, ...) chúng ta sẽ có những lựa chọn bước xử lý riêng. Bạn thử thuần thục các figure ròi đem phân tích chắc cũng thấy vậy!!!

    Quote Originally Posted by tshlam View Post
    Chèn ơi!
    Sao cái môn quái quỷ như Standard hay Latin lại có nhiều thuật ngữ chuyên ngành thế nhỉ.
    Mình xem trên forum mà ngợp quá. Chẳng lẽ lại đi học thuộc lòng?
    Mình phát thảo trong đầu mình ý tưởng thế này:
    Giả định rằng:
    - Sàn đủ chỗ cho các cặp đôi nhảy với một diện tích vừa phải
    - Mọi cặp đều biết tất cả các bước như nhau
    - Mọi người đều tuân thủ luật chơi : nhịp điệu của âm nhạc, tránh va chạm vớinhững cặp khác
    Vậy vấn đề đặt ra nếu chúng ta khiêu vũ, chúng ta phải :
    Tận dụng tối đa diện tích có hạn của sàn + thỏa mãn niềm đam mê + tuân thủ luật chơi
    Như vậy
    Đòi hỏi các cặp nhảy cần có sự thông minh để lựa chọn phù hợp các bước.
    Lựa chọn các bước như thế nào đây?
    Ví dụ:
    - Hai người muốn tiến về phía trước sẽ bước………
    - Hai người đang tiến về phía trước gặp một cặp khác chắn đường sẽ bước……
    - Hai người bị bao vây 4 phía, phải bước……….
    - Vì sao phải bê, vì sao phải nhấc, vì sao rẻ trái , vì sao chạy vòng, vì sao phải dừng lại, vì sao và vì sao….
    Vậy thì mời các cao thủ hiến kế, cho muôn hình vạn trạng tình huống thực tế
    INTERNATIONAL DANCE SPORTS: LATIN AND STANDARD
    Email: cpatuandoan@yahoo.com; Mobile phone: 0918020442
    http://vn.360plus.yahoo.com/cpatuandoan/article?mid=7

    Yêu em, anh chấp nhận đầu tư dài hạn/ Dẫu biết mình tài sản chẳng hơn ai/ Phải bổ sung bằng nguồn vốn đi vay/ Chỉ mong được có em trong vòng tay duyên Nợ

    Ta quen nhau cũng gần hai niên độ/ Biết bao nhiêu nghiệp vụ đã phát sinh/ Tình yêu đâu là tài sản hữu hình/ Mà sao cứ hao mòn theo năm tháng
    - - -

  10. #28
    Họ tên
    TRẦN SONG HẠNH LAM
    Đến từ
    Nơi khác
    Tham gia
    Jun 2009
    Bài viết
    469
    Rep Power
    83
    Cảm ơn / Thích

    Default

    Chắc phải thực hành và đặt trong tình huống cụ thể thì may ra mới hiểu. Mình chỉ có cách học bằng cách khắc phục các "lỗi" vậy, từng bước từng bước một.

  11. Cảm ơn CPATUANDOAN thanked for this post
  12. #29
    Họ tên
    Đoàn Quốc Tuấn
    Đến từ
    Đồng Nai
    Tham gia
    Jul 2010
    Bài viết
    234
    Rep Power
    56
    Cảm ơn / Thích

    Default

    ... Như mọi người thường bàn luận về dẫn và theo (Lead and Follow), mình thì thích nói về Lực và truyền lực giữa Leader và Follower, mình thấy vầy nè:
    Chỗ nào tiếp xúc, chỗ đó truyền lực; Chỗ nào truyền lực chỗ đó phải tĩnh. Như vậy: Các điệu nhảy Latin truền lực chủ yếu bằng tay, một số trường hợp truyền lực bằng vai và Body trong tư thế contac,...); Các điệu Standard thì truyền lực chủ yếu bằng bụng và kế tiếp là bằng tay vì trong tư thế vào đôi thấy rằng: bung tiếp xúc nhau, lưng thẳng phần ngực và phần đầu mở ra như chữ "V" (nữ mở góc lớn hơn, nữ khó thực hiện hơn nam), tay tạo thành khung ... . Điều này thì hoàn toàn khác trong Tango Argentino, Lực truyền trong Tango argentina (do tư thế vào đôi): Lực truyền bằng ngực, vai, ...

    Ah! Tình huống xoay tại chỗ: Xoay phải (xoay tự nhiên), xoay trái (xoay ngược), Tiếng anh và ở các điệu lại có tên khác nhau và kỹ thuật khác nhau: Ở điệu Latin: Rumba, chacha: Nature Top và Reverve Top; Điệu Slow waltz và Tango lại có tên là: Turn Around Nature và Turn Around Reverve => các điệu này kỹ thuật đặt chân giống nhau, nhưng: Posítion Man và Lady trong tư thế "IN SIDE" đối với Điệu Rumba và Chacha còn Posítion Man và Lady trong tư thế "OUT SIDE" đối với Điệu Slow waltz và Tango. Cỏn trong điệu Viennese Waltz thì lại có tên gọi khác và kỹ thuật cũng khác: Fleckerl Nature và Fleckerl Reverve; Kỹ thuật đặt chân hoàn toàn khác với 4 điệu trên, Posítion Man và Lady trong tư thế "IN SIDE"

    Một vài chia sẻ xin được góp ý!
    Last edited by CPATUANDOAN; October 3rd, 2011 at 10:23 AM.
    INTERNATIONAL DANCE SPORTS: LATIN AND STANDARD
    Email: cpatuandoan@yahoo.com; Mobile phone: 0918020442
    http://vn.360plus.yahoo.com/cpatuandoan/article?mid=7

    Yêu em, anh chấp nhận đầu tư dài hạn/ Dẫu biết mình tài sản chẳng hơn ai/ Phải bổ sung bằng nguồn vốn đi vay/ Chỉ mong được có em trong vòng tay duyên Nợ

    Ta quen nhau cũng gần hai niên độ/ Biết bao nhiêu nghiệp vụ đã phát sinh/ Tình yêu đâu là tài sản hữu hình/ Mà sao cứ hao mòn theo năm tháng
    - - -

  13. Cảm ơn danhnguyen thanked for this post
  14. #30
    Họ tên
    TRẦN SONG HẠNH LAM
    Đến từ
    Nơi khác
    Tham gia
    Jun 2009
    Bài viết
    469
    Rep Power
    83
    Cảm ơn / Thích

    Default

    Hello sư huynh,

    Tuy không đồng môn, nhưng chắc chúng ta là đồng đạo, cho phép muội gọi 1 tiếng sư huynh hén.

    Muội có một thắc mắc, vì sao muội ko biết mấy cái huynh nói mà muội vẫn đi được, cái mà muội biết chỉ có thế này thôi: Tiến bằng gót, lùi bằng mũi, nghiêng đầu bên trái, kết nối dưới phần vai của nam, cổ tay, và hông, chân trái và chân phải liên tục thay nhau làm trụ.



    Và những lý giải non nớt của muội như sau:



    Tiến bằng gót: vì như vậy mới thẳng chân và giúp cân bằng
    Lùi bằng mũi chân: vì như vậy mới thẳng chân, độ dài của bước lùi tùy thuộc vào nam tiến bao nhiêu, nam tiến 5cm, mình lùi 5cm,

    Nghiêng đầu sang trái: vì lúc nghiêng đầu sang trái làm cho mình cảm thấy bay bổng hơn, cảm giác lúc đó 2 người như tạo thành vòng tròn, lực căng và cảm giác có thể xoay bất kỳ lúc nào, ko lợn cợn gì cả.
    Kết nối qua hông: đơn giản là vì cần 1 điểm tựa
    Chân phải và trái thay nhau làm trụ: nhìn chiếc compa mà xem, nó phải có thanh trụ mới xoay được
    Còn kết nối dưới vai và cổ tay: đúng là để giữ lực và truyền lực. Cái này nam nữ phải hỗ trợ nhau, vai trò của leader cũng như follower thôi.


    Bữa nào mà off, mình thử luận "luận võ công" và thực hành xem sao.


    Huynh cứ im lặng theo chuẩn mực của huynh, muội chỉ theo thôi. Sau đó xin nhờ huynh giải đáp, huynh vừa đi bước nào, figure gì, turn back turn round, turn lung tung gì đó cũng được.



    Còn riêng vụ dẫn bằng ngực, muội vẫn tin rằng, standard vẫn phải dẫn bằng ngực, người ta hay nói CBM mà. Close Balance Movement hay Contrary Body Movement gì đó ,
    Last edited by tshlam; October 3rd, 2011 at 12:55 PM.

Thread Information

Users Browsing this Thread

Hiện có 1 người đang xem chủ đề này. (0 Thành viên và 1 Khách viếng thăm)

Similar Threads

  1. Khiêu vũ thể thao hay khiêu vũ dưỡng sinh
    By tcuongtsn in forum Khiêu vũ khắp nơi
    Replies: 7
    Bài mới gửi: August 2nd, 2011, 08:54 PM
  2. Replies: 0
    Bài mới gửi: February 9th, 2010, 02:58 PM
  3. Trung tâm khiêu vũ Nghĩa Đô tuyển sinh lớp khiêu vũ cổ điển
    By master168 in forum Thông tin lịch học, sinh hoạt
    Replies: 0
    Bài mới gửi: October 13th, 2009, 09:28 PM

Tags for this Thread

Đánh dấu

Posting Permissions

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •