Page 2 of 6 FirstFirst 1234 ... LastLast
Results 11 to 20 of 54

Thread: Nhật Ký Khiêu Vũ

  1. #11
    Họ tên
    TRẦN SONG HẠNH LAM
    Đến từ
    Nơi khác
    Tham gia
    Jun 2009
    Bài viết
    469
    Rep Power
    83
    Cảm ơn / Thích

    Default

    Quote Originally Posted by thyvan View Post
    À ra thế...

    Bạn Lam đã viết "Khi ko hold, ko embrace tất cả những tín hiệu đều qua bàn tay", rồi "Sử dụng tất cả, ngón tay, lòng bàn tay, khuỷa tay" trong vấn đề liên quan đến lead và follow, khiến mình lầm tưởng bạn và partner đã buông nhau ra, và 2 người mạnh ai nấy múa từ khuỷu tay xuống đến các ngón tay, giống như các vũ-võ-sư trên sàn nhảy.

    Nhưng rồi bạn lại viết "Thật sự mình cũng ngạc nhiên vì cách mà người đó dẫn mình đi. Hoàn toàn ko ôm , thật sự đấy, hoàn toàn từ tiếng nói của lòng bàn tay.", rồi "Thật ra nếu ra đúng tín hiệu và đủ lực, kết nối bằng tay có thể hoàn toàn dẫn và theo", khiến mình hiểu ngay ra là các bạn đã CÓ HOLD nhau bằng tay trong khi nhảy đấy, chứ không phải là "ko hold" như bạn đã lầm tưởng đâu.

    Trong khái niệm Closed Position và Open Position, thì người nam ôm nữ bằng 2 tay, 1 bàn tay nam cầm 1 bàn tay nữ, 2 bàn tay nam cầm 2 bàn tay nữ đều được gọi là HOLD. Thậm chí NO HOLD vẫn được định nghĩa là 1 kiểu hold trong Alternative Holds đấy bạn ạ.

    Mà này Lam ơi, mình muốn được biết tên người nam giỏi giang mà bạn đã được dẫn tốt, đã giúp bạn có được 1 trải nghiệm tuyệt vời về dẫn và theo này, để mình tìm gặp và nhảy với anh ta xem sao. Biết đâu sẽ có nhiều cái hay để chúng ta tiếp tục trao đổi với nhau thêm nữa.
    Àh, Hold và Embrace trước giờ mình vẫn tưởng thế này:
    "Hold" có nghĩa là ôm, gọi là ôm khi vai kề vai, để khi người nam dẫn bằng ngực người nữ có thể hiểu được.
    "Embrace" = ôm chặt hơn, kết nối chặt hơn để có những cảm nhận tinh tế hơn trong từng bước nhảy dù người nam có di chuyển 1cm

    Bạn Thy Vân đúng rồi, kết nối qua tay cũng gọi là "Hold", dù sao The Beatles cũng đã có bài " I wanna hold your hands".

    Đừng nghĩ mình sính ngoại mà dùng từ tiếng Anh nhé, tại vì sắc thái biểu cảm của 2 từ này dịch ra tiếng Việt ko rõ được hết ý nghĩa mà mình muốn diễn tả.

    Còn tên người Partner đó thì thật sự mình ko biết. Trước giờ mình cũng ít hỏi thông tin về ai trong khi khiêu vũ, mỗi người đều có thế giới riêng của mình.

  2. #12
    Họ tên
    TRẦN SONG HẠNH LAM
    Đến từ
    Nơi khác
    Tham gia
    Jun 2009
    Bài viết
    469
    Rep Power
    83
    Cảm ơn / Thích

    Default

    Trích dẫn:
    Trích dẫn từ thyvan
    À ra thế...

    Bạn Lam đã viết "Khi ko hold, ko embrace tất cả những tín hiệu đều qua bàn tay", rồi "Sử dụng tất cả, ngón tay, lòng bàn tay, khuỷa tay" trong vấn đề liên quan đến lead và follow, khiến mình lầm tưởng bạn và partner đã buông nhau ra, và 2 người mạnh ai nấy múa từ khuỷu tay xuống đến các ngón tay, giống như các vũ-võ-sư trên sàn nhảy.

    Nhưng rồi bạn lại viết "Thật sự mình cũng ngạc nhiên vì cách mà người đó dẫn mình đi. Hoàn toàn ko ôm , thật sự đấy, hoàn toàn từ tiếng nói của lòng bàn tay.", rồi "Thật ra nếu ra đúng tín hiệu và đủ lực, kết nối bằng tay có thể hoàn toàn dẫn và theo", khiến mình hiểu ngay ra là các bạn đã CÓ HOLD nhau bằng tay trong khi nhảy đấy, chứ không phải là "ko hold" như bạn đã lầm tưởng đâu.

    Trong khái niệm Closed Position và Open Position, thì người nam ôm nữ bằng 2 tay, 1 bàn tay nam cầm 1 bàn tay nữ, 2 bàn tay nam cầm 2 bàn tay nữ đều được gọi là HOLD. Thậm chí NO HOLD vẫn được định nghĩa là 1 kiểu hold trong Alternative Holds đấy bạn ạ.

    Mà này Lam ơi, mình muốn được biết tên người nam giỏi giang mà bạn đã được dẫn tốt, đã giúp bạn có được 1 trải nghiệm tuyệt vời về dẫn và theo này, để mình tìm gặp và nhảy với anh ta xem sao. Biết đâu sẽ có nhiều cái hay để chúng ta tiếp tục trao đổi với nhau thêm nữa.


    Àh, Hold và Embrace trước giờ mình vẫn tưởng thế này:
    "Hold" có nghĩa là ôm, gọi là ôm khi vai kề vai, để khi người nam dẫn bằng ngực người nữ có thể hiểu được.
    "Embrace" = ôm chặt hơn, kết nối chặt hơn để có những cảm nhận tinh tế hơn trong từng bước nhảy dù người nam có di chuyển 1cm

    Bạn Thy Vân đúng rồi, kết nối qua tay cũng gọi là "Hold", dù sao The Beatles cũng đã có bài " I wanna hold your hands".

    Đừng nghĩ mình sính ngoại mà dùng từ tiếng Anh nhé, tại vì sắc thái biểu cảm của 2 từ này dịch ra tiếng Việt ko rõ được hết ý nghĩa mà mình muốn diễn tả.

    Còn tên người Partner đó thì thật sự mình ko biết. Trước giờ mình cũng ít hỏi thông tin về ai trong khi khiêu vũ, mỗi người đều có thế giới riêng của mình.

  3. #13
    Họ tên
    TRẦN SONG HẠNH LAM
    Đến từ
    Nơi khác
    Tham gia
    Jun 2009
    Bài viết
    469
    Rep Power
    83
    Cảm ơn / Thích

    Default

    Quote Originally Posted by TaTango View Post
    Mình rất muốn biết là khi bạn tập trung để connection trong các vũ điệu khác mà không cần embrace thì bạn tập trung vào vị trí nào của người Nam. Đây là một kỹ thuật rất cơ bản và quan trọng trong khiêu vũ theo mình biết.

    Mình xin chia xẻ 1 chút khi tập như sau: Nam nữ đối diện nhau, người Nam cố gắng tập trung lead người nữ bằng 3 điểm: 2 điểm đầu vai và điểm ở giữa ngực. Người Nữ cũng vậy, tập trung tư tưởng để giữ connection với 3 điểm của người Nam. Bài tập này có thể tiến, lùi, xoay và sang ngang hoặc bất kỳ quĩ đạo nào sau khi đã thuần thục. Nam lưu ý là phát lực từ thân trên.
    Để Lam nhớ lại xem. Lúc đi lùi, tín hiệu ra từ cổ tay. Tiến về phía trước, dùng lực kéo của 4 ngón tay. Lúc xoay lực tập trung chủ yếu ở ngón giữa. Khi cần nữ đổi hướng di chuyển có một chút chạm nhẹ tại Khuỷa tay.

  4. #14
    Họ tên
    Phạm Thy Vân
    Đến từ
    TP HCM
    Tham gia
    Aug 2010
    Bài viết
    49
    Rep Power
    35
    Cảm ơn / Thích

    Default

    Quote Originally Posted by TaTango View Post
    Mình rất muốn biết là khi bạn tập trung để connection trong các vũ điệu khác mà không cần embrace thì bạn tập trung vào vị trí nào của người Nam. Đây là một kỹ thuật rất cơ bản và quan trọng trong khiêu vũ theo mình biết.

    Mình xin chia xẻ 1 chút khi tập như sau: Nam nữ đối diện nhau, người Nam cố gắng tập trung lead người nữ bằng 3 điểm: 2 điểm đầu vai và điểm ở giữa ngực. Người Nữ cũng vậy, tập trung tư tưởng để giữ connection với 3 điểm của người Nam. Bài tập này có thể tiến, lùi, xoay và sang ngang hoặc bất kỳ quĩ đạo nào sau khi đã thuần thục. Nam lưu ý là phát lực từ thân trên.
    À ra thế...

    Có 1 chị bạn sau khi đến học lớp Tango Argentina ở Sài Gòn 1 bữa, đã cho rằng sao dân TA Sài Gòn kỳ quá, cả thày và trò nam đều nhô đầu ra phía trước rồi cúi nhìn chằm chằm vào ngực của chị ấy đang mặc áo hở cổ hơi sâu, khiến chị ta mắc cỡ quá, nên chị đã biến luôn không trở lại lớp học TA nữa.

    Có lẽ thày TA nên dạy các học trò TA nam chỉ cần tập trung lead người nữ bằng 2 điểm đầu vai thôi, còn điểm ở giữa ngực của chị em thì tránh ra đừng nhìn vào đó, để chị em khỏi bị ngượng.

  5. #15
    Họ tên
    Trần Thị Bích Hồi
    Đến từ
    Hải Phòng
    Tham gia
    May 2010
    Bài viết
    478
    Rep Power
    81
    Cảm ơn / Thích

    Default

    Quote Originally Posted by thyvan View Post
    À ra thế...

    Có 1 chị bạn sau khi đến học lớp Tango Argentina ở Sài Gòn 1 bữa, đã cho rằng sao dân TA Sài Gòn kỳ quá, cả thày và trò nam đều nhô đầu ra phía trước rồi cúi nhìn chằm chằm vào ngực của chị ấy đang mặc áo hở cổ hơi sâu, khiến chị ta mắc cỡ quá, nên chị đã biến luôn không trở lại lớp học TA nữa.

    Có lẽ thày TA nên dạy các học trò TA nam chỉ cần tập trung lead người nữ bằng 2 điểm đầu vai thôi, còn điểm ở giữa ngực của chị em thì tránh ra đừng nhìn vào đó, để chị em khỏi bị ngượng.
    Có thể vì mình chưa học Tango Argentina, còn trong chuyên đề tango International mình thấy thầy cô hướng dẫn HV "hiểu nhau" chủ yếu qua phần kết nối ở hông, "phần thân trên" chủ yếu thấy nhắc nhở việc kết nối từ vai qua cánh tay, cẳng và bàn tay.
    Theo mình, để tập môn này cũng có lúc cần xử lý tế nhị, tránh hiểu lầm k cần thiết và tập trung cho luyện tập. Nếu k phải là partner cố định đã có thông cảm ít nhiều, như trường hợp của chị đó, mình nên mặc áo cổ kín hơn. Những bộ váy standard có cổ cao trông cũng rất đẹp và sang trọng nữa.

  6. #16
    Họ tên
    TRẦN SONG HẠNH LAM
    Đến từ
    Nơi khác
    Tham gia
    Jun 2009
    Bài viết
    469
    Rep Power
    83
    Cảm ơn / Thích

    Default

    Quote Originally Posted by thyvan View Post
    À ra thế...

    Có 1 chị bạn sau khi đến học lớp Tango Argentina ở Sài Gòn 1 bữa, đã cho rằng sao dân TA Sài Gòn kỳ quá, cả thày và trò nam đều nhô đầu ra phía trước rồi cúi nhìn chằm chằm vào ngực của chị ấy đang mặc áo hở cổ hơi sâu, khiến chị ta mắc cỡ quá, nên chị đã biến luôn không trở lại lớp học TA nữa.

    Có lẽ thày TA nên dạy các học trò TA nam chỉ cần tập trung lead người nữ bằng 2 điểm đầu vai thôi, còn điểm ở giữa ngực của chị em thì tránh ra đừng nhìn vào đó, để chị em khỏi bị ngượng.
    Một trong những hạn chế lớn nhất trong khiêu vũ đó chính là tâm lý e dè khi kết nối giữa nam và nữ. Để có những bước nhảy đẹp và thăng hoa, cả người dẫn và người theo nên có sự tin tưởng lẫn nhau. Ko phải người theo ko tốt, ko phải tại người dẫn không hay, do tâm lý đề phòng sẽ luôn đè nặng chúng ta trong từng bước nhảy.

    Vai trò của người làm Leader rất quan trọng, họ vừa phải là người giữ nhịp, vừa phải dẫn partner của mình , vừa phải quan sát xung quanh để tránh va chạm, khi phải tập trung làm nhiều việc cùng 1 lúc làm sao họ còn thời gian cho những suy tính khác?

    Người ta đã đúc kết ra kinh nghiệm trong lúc Lead ắt hẳn có lý do và ý nghĩa của nó. Nếu mình chưa thật sự tin tưởng , hãy quan sát cách mà Leader dẫn Partner khác rồi hẵn kết luận người đó có ý đồ gì khác ngoài khiêu vũ không.

  7. Cảm ơn TaTango thanked for this post
  8. #17
    Họ tên
    TRẦN SONG HẠNH LAM
    Đến từ
    Nơi khác
    Tham gia
    Jun 2009
    Bài viết
    469
    Rep Power
    83
    Cảm ơn / Thích

    Default

    Các anh DJ chỉnh nhạc ở các sàn hay phối hợp giữa Tango và Rhumba. Chắc bữa nào làm quen xin mấy ảnh phối giữa Tango và Waltz như thế này nữa




    và bổng thấy một chút ý tưởng kết hợp Tango và Samba khi xem Vicent và Flavia Milonga :



    Last edited by tshlam; August 30th, 2011 at 01:09 PM.

  9. Cảm ơn TaTango thanked for this post
  10. #18
    Họ tên
    TRẦN SONG HẠNH LAM
    Đến từ
    Nơi khác
    Tham gia
    Jun 2009
    Bài viết
    469
    Rep Power
    83
    Cảm ơn / Thích

    Default

    Chèn ơi!
    Sao cái môn quái quỷ như Standard hay Latin lại có nhiều thuật ngữ chuyên ngành thế nhỉ.
    Mình xem trên forum mà ngợp quá. Chẳng lẽ lại đi học thuộc lòng?
    Mình phát thảo trong đầu mình ý tưởng thế này:
    Giả định rằng:
    - Sàn đủ chỗ cho các cặp đôi nhảy với một diện tích vừa phải
    - Mọi cặp đều biết tất cả các bước như nhau
    - Mọi người đều tuân thủ luật chơi : nhịp điệu của âm nhạc, tránh va chạm vớinhững cặp khác
    Vậy vấn đề đặt ra nếu chúng ta khiêu vũ, chúng ta phải :
    Tận dụng tối đa diện tích có hạn của sàn + thỏa mãn niềm đam mê + tuân thủ luật chơi
    Như vậy
    Đòi hỏi các cặp nhảy cần có sự thông minh để lựa chọn phù hợp các bước.
    Lựa chọn các bước như thế nào đây?
    Ví dụ:
    - Hai người muốn tiến về phía trước sẽ bước………
    - Hai người đang tiến về phía trước gặp một cặp khác chắn đường sẽ bước……
    - Hai người bị bao vây 4 phía, phải bước……….
    - Vì sao phải bê, vì sao phải nhấc, vì sao rẻ trái , vì sao chạy vòng, vì sao phải dừng lại, vì sao và vì sao….
    Vậy thì mời các cao thủ hiến kế, cho muôn hình vạn trạng tình huống thực tế

  11. #19
    Họ tên
    Dương Cầm Nguyễn
    Đến từ
    TP HCM
    Tham gia
    Dec 2010
    Bài viết
    64
    Rep Power
    36
    Cảm ơn / Thích

    Default

    Không biết chia sẻ điều này có đúng chủ đề topic không, nhưng nếu là nhật ký thì đây là nhật ky của mình:

    Mình vừa đặt chân đến mảnh đất SG là đã quen được 1 người...ban đầu chỉ rủ nhau đi nhảy theo ý giao tiếp...nhưng càng về sau càng thấy đó chính là P trong mơ của mình: cân nặng và chiều cao hợp với mình, rất tâm lý, lắng nghe chuyển động của bạn nhảy, vừa phải, không ôm chặt quá, cũng không ngượng ngịu quá...mình nhảy dở nhưng không chê bai mình quá đáng, dần dần chỉ bảo mình các bước nhảy, cách "te" từ dễ đến khó (nhất là cách thực hiện những cú nâng bổng mình lên thực sự đã gây ấn tượng mạnh với mình và cho đến giờ mình khôgn bao giờ quên được...)...nhất là mùi nước hoa, lúc nhảy mình chỉ thích dí mũi vào gần anh ấy để được ngửi...

    Nhưng anh ấy có lẽ không ham dancing như mình nên giờ rủ ah ây khong đi được vì bận việc...và mình cũng không có ý định rủ nữa vì ah ấy tỏ thái độ không muốn gặp mình nữa....Mình không trách anh ấy, mà chỉ tiếc rằng khó khăn lắm mới gặp được người như mong đợi, nhưng đã không...giữ được.

    Thời gian này thực sự là khó khăn bởi vì mỗi lần dancing đã rất cố gắng nhưng không thể thoát ra được cảm xúc đã có với anh ấy, mặc dù vẫn phải tự an ủi bản thân rằng: phải biết quên đi cái cũ...để có được cái mới.

  12. #20
    Họ tên
    TRẦN SONG HẠNH LAM
    Đến từ
    Nơi khác
    Tham gia
    Jun 2009
    Bài viết
    469
    Rep Power
    83
    Cảm ơn / Thích

    Default

    Đây là Topic Nhật Ký Khiêu Vũ, nên bạn có thể viết lên mọi cảm nhận của bạn liên quan đến khiêu vũ. Mình luôn trân trọng những người có lý tưởng và luôn cổ vũ những ai có niềm đam mê thật sự với bộ môn này.

  13. Cảm ơn duongcam81 thanked for this post

Thread Information

Users Browsing this Thread

Hiện có 1 người đang xem chủ đề này. (0 Thành viên và 1 Khách viếng thăm)

Similar Threads

  1. Khiêu vũ thể thao hay khiêu vũ dưỡng sinh
    By tcuongtsn in forum Khiêu vũ khắp nơi
    Replies: 7
    Bài mới gửi: August 2nd, 2011, 08:54 PM
  2. Replies: 0
    Bài mới gửi: February 9th, 2010, 02:58 PM
  3. Trung tâm khiêu vũ Nghĩa Đô tuyển sinh lớp khiêu vũ cổ điển
    By master168 in forum Thông tin lịch học, sinh hoạt
    Replies: 0
    Bài mới gửi: October 13th, 2009, 09:28 PM

Tags for this Thread

Đánh dấu

Posting Permissions

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •