Page 2 of 5 FirstFirst 1234 ... LastLast
Results 11 to 20 of 41

Thread: Một số đặc trưng của điệu Pasodoble

  1. #11
    Họ tên
    Lê đức Tiệp
    Đến từ
    Nơi khác
    Tham gia
    Feb 2010
    Bài viết
    70
    Rep Power
    39
    Cảm ơn / Thích

    Default

    Hi! Đúng là Pasodouble không mang đặc tính la tinh nhiều! Bởi vậy trước đây nó là một trong năm điệu Standart, còn Tango thì là một trong 5 điệu latinh! Sau này người ta mới đổi hai điệu này cho nhau! (Tango là đặc trưng Nam Mỹ mà,hi)!
    Muốn học điệu này phải có thầy dạy, không thể tự mình học được đâu! Và thường khi người ta nhảy tốt bốn điệu latinh cha cha cha, samba, rumba, give rồi mới chuyển sang Pasodouble!

  2. #12
    Họ tên
    Trân-Thế
    Đến từ
    TP HCM
    Tham gia
    Aug 2009
    Bài viết
    529
    Rep Power
    91
    Cảm ơn / Thích

    Default

    Tôi vẫn ấm ức không hiểu vì sao Pasodouble lai nằm trong nhóm Latinh, khi xem những đôi nhảy Pasodouble tôi thấy phong cách của họ đậm đặc chất quý tộc, kiêu hãnh châu Âu... và đấu bò cũng là một lễ hội truyền thống của Tây ban nha (châu ÂU).
    Tango thì rõ ràng xuất xứ từ Argentina (Nam Mỹ) lại xếp vào nhóm Standart.

  3. #13
    Họ tên
    Pauline
    Đến từ
    Hà Nội
    Tham gia
    Jan 2010
    Bài viết
    57
    Rep Power
    37
    Cảm ơn / Thích

    Default

    Paso Doble chứ nhỉ ......................

  4. #14
    Họ tên
    Lê đức Tiệp
    Đến từ
    Nơi khác
    Tham gia
    Feb 2010
    Bài viết
    70
    Rep Power
    39
    Cảm ơn / Thích

    Default

    Hi! Điệu nhảy này mang đậm đặc trưng rất cá tính chứ không hẳn là phong cách quý tộc của Châu Âu! Và rất cá tính nên tất nhiên phải kiêu hãnh! Đúng như bạn nào đó nói nó thể hiện một trận đấu bò tót! Người bạn nhảy phải có ánh mắt và sắc mặt biểu cảm sự tập trung căng thẳng như khi đấu bò tót vậy.(đôi khi có thể nói là muốn nuốt sống bạn nhảy của mình)

  5. #15
    Họ tên
    Lê Kim Hà Anh
    Đến từ
    TP HCM
    Tham gia
    May 2010
    Bài viết
    8
    Rep Power
    0
    Cảm ơn / Thích

    Default

    con thấy paso vừa kết hợp sự nhanh nhẹn vừa uyển chuyển => rất quý phái )

  6. #16
    Họ tên
    Đào Xuân Hồng
    Đến từ
    Hà Nội
    Tham gia
    Dec 2008
    Bài viết
    83
    Rep Power
    42
    Cảm ơn / Thích

    Default

    Pasodoble

    Giới thiệu tổ hợp bước Pasodoble:Travelling Spin from Promenade Position, Spanish Line, Flamenco Tap và Promenade Close. Trong bài này tôi xin giới thiệu tổ hợp các bước Travelling Spin from Promenade Position, Spanish Line, Flamenco Tap và Promenade Close. Một số figure có hình minh hoạ, riêng Flameco Tap thì không có (Tuy nhiên các bạn có thể xem mô phạm tổ figure này trong đĩa VCD TQ dạy Pasodoble) Bắt đầu từ tư thế dạo PP thực hiện 8 bước của figure Travelling Spin from Promenade Position Travelling Spin from Promenade Position Nam: Thực hiện Appel ở 1 bằng chân phải, chân trái bước sang bên theo hướng đi dọc sàn nhảy LOD (2), chân phải bước lên chéo qua chân trái CBMP&PP, tay trái nâng tay nữ cho nữ quay phải (3), chân trái bước sang bên theo hướng đi dọc sàn nhảy LOD (4). Lặp đi lặp lại bước 3, 4 thêm 3 lần nữa (5, 6, 7, 8). Nữ: Appel chân trái ở 1, chân phải bước sang bên theo hướng di chuyển dọc sàn LOD (2), chân trái bước chéo qua chân phải CBMP&PP quay phải và kết thúc vòng quay với chân phải cross qua chân trái (3), bước chân phải sang bên theo LOD (4). Lặp đi lặp lại 2 bước 3, 4 thêm 3 lần (5, 6, 7, 8) Kết thúc figure này cả hai đang ở tư thế dạoPP vào figure Spanish Line




    Spanish Line Thực tế Spanish Line có nhiều cách thể hiện khác nhau, có thể từ tư thế dạo PP hoặc dạo ngược chiều Counter PP. Đầu tiên là PP: Nam: bước chân phải lên chéo qua chân trái CBMP&PP (1), chân trái sang ngang theo LOD quay phải nửa vòng (2), lùi chân phải (3), chân trái hơi kéo về không trọng tâm (4) và duy trì một lực tương đối trên mũi chân trái. Nữ: bước chân trái lên chéo qua chân trái CBMP&PP (1), chân phải sang ngang theo LOD quay trái nửa vòng (2), lùi chân trái (3), chân phải hơi kéo về không trọng tâm (4) và duy trì một lực tương đối trên mũi chân phải. Xem hình sau (Hình có số 1) Flameco Tap Tiêc là không có hình vẽ mô tả figure này trên trang Netian nên tôi không đưa ra được một cách chi tiết về figure này. Nam: Chân trái bước lên ngược hướng di chuyển của sàn (BF) (1), gõ mũi chân phải hai lần sau gót chân trái (2&), lùi chân phải về (3), chân trái kéo về không trọng tâm (4) và duy trì lực trên mũi chân (Đây là tư thế Spanish Line Position) Nữ: Chân phải bước lên ngược hướng di chuyển của sàn (BF) (1), gõ mũi chân trái hai lần sau gót chân phải (2&), lùi chân trái về (3), chân phải kéo về không trọng tâm (4) và duy trì lực trên mũi chân (Đây là tư thế Spanish Line Position) Lặp lại Flamenco Tap một lần nữa (1, 2, 3, 4) Sau đó lại thực hiện Spanish Line, tuy nhiên lần này là từ Counter PP: Spanish Line Nam: bước chân trái lên chéo qua chân trái CBMP&PP (1), chân phải sang ngang theo LOD quay trái nửa vòng (2), lùi chân trái (3), chân phải hơi kéo về không trọng tâm (4) và duy trì một lực tương đối trên mũi chân phải. Nữ: bước chân phải lên chéo qua chân trái CBMP&PP (1), chân trái sang ngang theo LOD quay phải nửa vòng (2), lùi chân phải (3), chân trái hơi kéo về không trọng tâm (4) và duy trì một lực tương đối trên mũi chân trái. Xem hình sau (Hình có số 2) Vào Flameco ở tư thế dạo PP Flameco Tap Nam: Chân phải bước lên ngược hướng di chuyển của sàn (BF) (1), gõ mũi chân trái hai lần sau gót chân phải (2&), lùi chân trái về (3), chân phải kéo về không trọng tâm (4) và duy trì lực trên mũi chân (Đây là tư thế Spanish Line Position) Nữ: Chân trái bước lên ngược hướng di chuyển của sàn (BF) (1), gõ mũi chân phải hai lần sau gót chân trái (2&), lùi chân phải về (3), chân trái kéo về không trọng tâm (4) và duy trì lực trên mũi chân (Đây là tư thế Spanish Line Position) Lặp lại Flamenco Tap một lần nữa (1, 2, 3, 4) Kết thúc là Promenade Close đóng về tư thế đóng Promenade Close Nam: Chân phải bước chéo qua chân trái CBMP&PP (1), chân trái sang ngang theo LOD (2), chân phải sang bên (3), đóng chân trái cạnh chân phải (4). Nữ: Chân trái bước chéo qua chân phải CBMP&PP (1), chân phải sang ngang theo LOD (2), chân trái sang bên (3), đóng chân phải cạnh chân trái (4).









    Don gian hoá
    Nhiều người cho rằng Paso doble là điệu nhảy không thích hợp giao tiếp, chỉ thích hợp biểu diễn. Để khắc phục ám ảnh này, Peggy Spencer và Geoffray Hearns soạn ra một bài với một số bước đơn giản.Đây là tổ hợp rất thích hợp cho người mới học . Có tên gọi "Party" Paso doble. Cặp nhảy sẽ tạo ra một vòng tròn quanh nẩy ( tác gỉa mô tả là như vòng đấu bò tót). Xuất phát trong tư thế đóng, nam mặt hướng dọc đường nhảy. Nam 1-8 Dậm tại chỗ 8 bước 9-16 Nối với bước Separation 17-24 Lặp lại bước Separation, nhưng dẫn nữ qua bên trái của nam ở bốn bước cuối và buông tay kết nối 25-32 Giữ nguyên tư thế vai phải cạnh nhau cả hai vòng 3/4 qua phải , thực hiện các bước sau : 1- chân phải tiến, 2- gõ nhẹ sau mũi chân trái phía trước đồng thời vỗ hai tay cao trên đầu, 3,4- lặp lại tiên gõ , vỗ tay ở chân khác. Sau đó thực hiện 4 chuyển động tiến ( 5,6,7,8- phải trái phải trái ) xung quanh nhau, kết thúc hướng tâm , trở về vị trí bình thường 33-36 Thực hiện 2 bước chasse qua phải, dọc theo đường nhảy tiến (phải trái phải trái ) 37-40 Lặp lại 2 bước chasse qua phi, dọc theo đường nhy tiến (phải trái phải trái ), nhưng tay trái nâng lên nhẹ nhành ở mức trên đầu. Đầu hướng theo đường nhảy 41-56 Lặp lại 2 bước Separation, nhưng lần này nam mặt hướng và không buông tay trái khi dân nữ qua bên phải mình 57-64 Thực hiện 8 bước tại chỗ, dơ tay cao trên đầu để nữ đi vòng quanh mình. Quay dân dần 1/4 qua phải để kết thúc mặt hướng đường nhảy. Nữ 1-8 Dậm tại chỗ 8 bước 9-16 Nối với bước Separation 17-24 Lặp lại bước Separation, nữ qua bên trái của nam ở bốn bước cuối, kết thúc bên phải nam mặt đối diện nam , vai phải nữ cạnh vai phải nam 25-32 Giữ nguyên tư thế vai phải cạnh nhau cả hai vòng qua phải , thực hiện các bước sau : 1: chân trái tiến, 2- gõ nhẹ sau mũi chân phải phía trước đồng thời vỗ hai tay cao trên đầu, 3,4- lặp lại tiên gõ , vỗ tay ở chân khác. Sau đó thực hiện 4 chuyển động tiến (5,6,7,8- trái phi trái phải) xung quanh nhau, kết thúc hướng tường, trở về vị trí bình thường Sau đó thực hiện 4 chuyển động tiến ( 5,6,7,8-phải trái phải trái ) xung quanh nhau, kết thúc hướng tâm , trở về vị trí bình thường 33-36 Thực hiện 2 bước chasse qua trái, dọc theo đường nhảy (trái phải trái phải) 37-40 Lặp lại 2 bước chasse qua trái, dọc theo đường nhy (trái phải trái phải) nhưng tay phải nâng lên ở mức trên đầu. Đầu hướng theo đường nhảy 41-56 Lặp lại 2 bước Separation 57-64 Tiến tám bước bắt đầu bằng chân trái vòng quanh nam 1 1/4 kết thúc về trước mặt nam để sao cho mặt hướng ngược đường nhảy. + Đến đây kết thúc 32 nhịp và lại quay lại từ đầu ( thích hợp với cách chia thành các câu trong điệu này) Tổ hợp này theo tác gỉa, nhiều học sinh không thích điệu Paso đã hồ hởi thục hiện . Các bước xem trong tài liệu của ISTD ( có một đĩa VCD Trung Quốc thực hiện một tổ hợp tương tự).

  7. #17
    Họ tên
    Le Mạnh Cường
    Đến từ
    TP HCM
    Tham gia
    Jun 2010
    Bài viết
    7
    Rep Power
    0
    Cảm ơn / Thích

    Default

    Tuyệt vời thật. Theo mình nghĩ, nếu chúng ta có kỹ thuật của 30 kỹ thuật cơ bản mà một thành viên của chúng ta đã nêu thì việc tạo các tổ hợp bước rất đơn giản. Điều quan trọng là kết hợp các bứoc thế nào để tạo một tổ hợp phù hợp với giai điệu của bản nhạc. Chúng ta biết rồi đó, mặc dù, nhịp Paso dolbe là nhịp hành khúc, nhưng với mỗi bài nhạc lại đem đến những giai điệu khác nhau. chính giai điệu đó phải phù hợp với tổ hợp của bạn.
    Các bạn hãy xem các clip, để ý, đặc biệt là cặp Watson & carmen, họ đi theo giai điệu thật là đẹp.

  8. #18
    Họ tên
    Trần Thị Bích Hồi
    Đến từ
    Hải Phòng
    Tham gia
    May 2010
    Bài viết
    478
    Rep Power
    81
    Cảm ơn / Thích

    Default

    Quote Originally Posted by Nhosihathanh View Post
    Tuyệt vời thật. Theo mình nghĩ, nếu chúng ta có kỹ thuật của 30 kỹ thuật cơ bản mà một thành viên của chúng ta đã nêu thì việc tạo các tổ hợp bước rất đơn giản. Điều quan trọng là kết hợp các bứoc thế nào để tạo một tổ hợp phù hợp với giai điệu của bản nhạc. Chúng ta biết rồi đó, mặc dù, nhịp Paso dolbe là nhịp hành khúc, nhưng với mỗi bài nhạc lại đem đến những giai điệu khác nhau. chính giai điệu đó phải phù hợp với tổ hợp của bạn.
    Các bạn hãy xem các clip, để ý, đặc biệt là cặp Watson & carmen, họ đi theo giai điệu thật là đẹp.
    Tôi thấy khó vào nhạc điệu Paso vì nhiều bản khá khó tìm phách 1. Các anh chị có thể chia sẻ không?

  9. #19
    Họ tên
    Trân-Thế
    Đến từ
    TP HCM
    Tham gia
    Aug 2009
    Bài viết
    529
    Rep Power
    91
    Cảm ơn / Thích

    Default

    Quote Originally Posted by Tran Hoi View Post
    Tôi thấy khó vào nhạc điệu Paso vì nhiều bản khá khó tìm phách 1. Các anh chị có thể chia sẻ không?
    Điệu Pasodoble nhịp 2/4 đếm 1-2, 1-2... BÙM-CHÁT, BÙM-CHÁT. Giai điệu bài nhạc rất mạnh mẽ, những nốt rơi vào phách 1 thường rất mạnh, nghe rất rõ , phần tiết tấu cũng dễ phân biệt phách 1 (BÙM) mạnh, phách 2 (CHÁT) yếu.
    Cứ vào ngay tiếng BÙM là chắc ăn,

  10. #20
    Họ tên
    Nguyễn Lương Thạch Hãn
    Đến từ
    TP HCM
    Tham gia
    Feb 2009
    Bài viết
    84
    Rep Power
    42
    Cảm ơn / Thích

    Default

    Quote Originally Posted by Tran Hoi View Post
    Tôi thấy khó vào nhạc điệu Paso vì nhiều bản khá khó tìm phách 1. Các anh chị có thể chia sẻ không?
    Quote Originally Posted by xucxich69 View Post
    Điệu Pasodoble nhịp 2/4 đếm 1-2, 1-2... BÙM-CHÁT, BÙM-CHÁT. Giai điệu bài nhạc rất mạnh mẽ, những nốt rơi vào phách 1 thường rất mạnh, nghe rất rõ , phần tiết tấu cũng dễ phân biệt phách 1 (BÙM) mạnh, phách 2 (CHÁT) yếu.
    Cứ vào ngay tiếng BÙM là chắc ăn,
    Không biết chị Tran Hoi đang hỏi là phách 1 của 1 câu 2 (1-2) hay phách 1 của 1 câu 8 (1-2-3-4-5-6-7-8). Nếu là của 1 câu 2 thì như anh xucxich69 đã trả lời Quasimodo cũng ko có ý kiến gì thêm. Nhưng nếu là của 1 câu 8 thì phách 1 thường được đánh khá mạnh và thường là âm kép (là 2 móc đơn, xin lỗi, Quasimodo dốt nhạc lý nên có thể dùng thuật ngữ ko chuẩn). Còn để phân biệt phách 1 và 5 thì Quasimodo chỉ biết phân biệt bằng giai điệu thôi. Phách 1 sẽ sẽ rơi vào đầu giai điệu của câu nhạc.

    Nói xa thêm 1 chút, cho Quasimodo hỏi là mục đích chị muốn phân biệt phách 1 để nhảy giao tiếp hay thi đấu. Vì nếu để nhảy giao tiếp thì theo Quasimodo chị chỉ cần vào đúng phách 1 của câu 2 (1-2) là đủ. Còn nếu thi đấu thì chị phải chuẩn bị tư thế vào đôi từ đầu, trước khi nhạc nổi lên, để có thể vào đúng phách 1 ngay từ đầu bài nhạc. Vì cấu trúc một bài Paso khá phức tạp, nên đòi hỏi bài nhảy của vận động viên phải được xây dựng theo đúng cấu trúc đó, mới có thể out đúng line được. Ví dụ như line thứ I của bài Espana Cani (Spanish Gypsy Dance) gồm có:

    1. 4 câu 8 (phách)
    2. 1 câu 4
    3. 6 câu 8
    4. 1 câu 3 ( + phách nghỉ). (Kết thúc line 1)

    Vậy chị phải bắt đầu ngay từ câu 8 đầu tiên để out nhạc đúng ở câu 3 cuối cùng. Chị có thể mở bài này lên nghe và kiểm lại.
    Một chút kiến thức ít ỏi, hy vọng có thể giúp được chị chút nào

Thread Information

Users Browsing this Thread

Hiện có 1 người đang xem chủ đề này. (0 Thành viên và 1 Khách viếng thăm)

Tags for this Thread

Đánh dấu

Posting Permissions

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •