View Poll Results: Kỹ thuật và nhạc cảm. Cái gì quan trọng hơn

Voters
46. You may not vote on this poll
  • Kỹ thuật

    7 15.22%
  • Nhạc cảm

    25 54.35%
  • Ý kiến khác

    14 30.43%
Page 5 of 10 FirstFirst ... 34567 ... LastLast
Results 41 to 50 of 98

Thread: Kỹ thuật và nhac cảm. Cái gì quan trọng hơn

  1. #41
    Họ tên
    Nguyễn Lâm
    Đến từ
    Hà Nội
    Tham gia
    Nov 2009
    Bài viết
    184
    Rep Power
    50
    Cảm ơn / Thích

    Default

    Quote Originally Posted by neutr View Post
    Anh đến gặp ĐC nhà em đi. Ổng rất khoái món lá móc mật nhồi vịt, mùi thơm thịt vịt còn nguyên mà chỉ có mùi hoi mất đi. Nguyên tắc này cũng giống như nguyên tắc anh đề ra cho các ông thầy dạy ...khiêu vũ.
    Mà món thịt vịt quay đó ăn đứt món vịt quay Bắc Kinh. Món vịt quay Bắc kinh chả còn hương vị thịt vịt gì cả. Hỏng lớn về nguyên tắc rồi. Hi Hi.
    Khíp.. Chém gió 1 tí bị mioj người chém lại kinh thế

    Nói đùa vậy thôi chứ. Đã học thì phải theo thầy thôi..Thực ra có lẽ khó ai có thể thay đổi được chất của ai... Có khi cùng học một thầy nhưng chẳng bao giờ nhảy giống nhau đâu...

    Thôi off topic này là được rồi ấy nhỉ???

    Thỉnh thoảng mở vài cái topic chém gió thế này vui ra phết


    Quote Originally Posted by goodhealthvn View Post
    Ngoại trừ dân chuyên nghiệp đòi hỏi phải có cả 2 yếu tố chứ dân nghiệp dư như em thì cứ sướng là được.
    Thực ra nếu mà có cả 2 thì phê hơn là kiểu 1 rất nhiều đấy. Nhưng chưa làm được thì nhảy thấy khổ sở thế thôi..

    Thế cho nên dù biết học kỹ thuật là như kiểu đã trèo lên lưng cọp. K còn đường leo xuống nhưng vẫn rất nhiều người tình nguyện trèo lên lưng cọp. Chỉ dể chơi cho sướng hơn thôi chứ còn chả phải thi thố gì đâu
    Last edited by lammtv; May 8th, 2010 at 12:11 PM.

  2. #42
    Họ tên
    lê trang ly
    Đến từ
    Nơi khác
    Tham gia
    Apr 2010
    Bài viết
    2
    Rep Power
    0
    Cảm ơn / Thích

    Default

    Hix, mình thấy các bạn tranh cãi mìnhc cũng xin góp tí ý kiến.
    Theo mình thì cả 2 đều quan trọng, nếu có cả 2 thì tốt quá nhưng nếu ko được thì mình thích xem 1 người nhảy theo cảm nhận của họ về bài nhạc hơn là nhảy đúng kĩ thuật mà ko thể hiện được cái hồn của bài hát. Dù sao thì đây cũng là 1 môn nghệ thuật mà, phải có cảm xúc chứ!

  3. #43
    Họ tên
    Nguyễn Lâm
    Đến từ
    Hà Nội
    Tham gia
    Nov 2009
    Bài viết
    184
    Rep Power
    50
    Cảm ơn / Thích

    Default

    Thực ra thì có nhiều diễn viên nghiệp dư họ k hề được học thể nào là diễn xuất chuẩn... Nhưng họ vân có thể cho ra 1 bộ phim hay với diễn xuất rất tốt...

    Có điều tính lâu dài k cao...

    Vì diễn viên nghiệp dư chỉ đóng đinh được 1 vai đấy thôi.. Còn diễn viên pro họ có thể hóa thân thành nhiều nhân vật khác nhau

    Tuy nhiên diễn viên chuyên nghiệp mà k tiếp thu vốn sống từ cuộc sống bình dân thì diễn có thể có kỹ thuật diễn nhưng sẽ bị cho là giả...

    Cái gì cũng có 2 mặt

  4. #44
    neutr is offline Tập leo cột điện Array
    Họ tên
    Phạm Đình Khánh Đoan
    Đến từ
    Hà Nội
    Tham gia
    Dec 2008
    Bài viết
    110
    Rep Power
    0
    Cảm ơn / Thích

    Default

    Quote Originally Posted by lammtv View Post
    Thực ra thì có nhiều diễn viên nghiệp dư họ k hề được học thể nào là diễn xuất chuẩn... Nhưng họ vân có thể cho ra 1 bộ phim hay với diễn xuất rất tốt...

    Có điều tính lâu dài k cao...

    Vì diễn viên nghiệp dư chỉ đóng đinh được 1 vai đấy thôi.. Còn diễn viên pro họ có thể hóa thân thành nhiều nhân vật khác nhau

    Tuy nhiên diễn viên chuyên nghiệp mà k tiếp thu vốn sống từ cuộc sống bình dân thì diễn có thể có kỹ thuật diễn nhưng sẽ bị cho là giả...

    Cái gì cũng có 2 mặt
    Thế bạn lammtv thích làm việc với dân chuyên nghiệp hay dân nghiệp dư?
    Và dân chuyên nghiệp có đẳng cấp cao hơn hay dân nghiệp dư có đẳng cấp cao hơn?
    Và người ta phấn đấu lên "chuyên nghiệp" hay phấn đấu lên "nghiệp dư"? Và khái niệm "nghiệp dư" có thể có tương đương ở một mức nào đó khái niệm "nửa mùa" hoặc "dở ông dở ..." được không?
    Có kỹ thuật mà không có nhạc cảm (mới tính hai điều kiện cần, bắt buộc)mà đã gọi là chuyên nghiệp thì hơi lạ? Kỹ thuật là gì nếu nó không phải là những chuyển động cơ bản hợp lý được sắp xếp phù hợp với: đầu tiên là phách nhạc, sau đó là tiết tấu và cao nhất là cảm xúc của bản thân về bản nhạc đang trình diễn? Còn thể hiện nhạc cảm thì bạn có thể cười, người khác thì ánh mắt tập trung vào dàn nhạc hay nhạc công, người lại phấn khích, hào hứng...Bàn như mọi người thì chỉ có hòa cả làng, sao cũng được, ai cũng có điểm hơn điểm kém, thế là như nhau và yên tâm. Rút cục kỹ thuật vẫn "ở tây", nhạc cảm cũng "ở tây".
    Không đi thi thì thôi, miễn là "có tâm hồn chuyên nghiệp" phấn đấu rèn luyện hàng ngày, nghe nhạc và hấp thụ, luyện tập những thứ đó hàng ngày. Chứ thấy "được rồi" hoặc ta hơn được 1 chút rồi mà không luyện tập, không nghe nhạc thì chắc chắn là xộc xệch, đi xuống dần dần như một chàng thanh niên trở thành một ông trung niên bụng bự, đầu hói, được bọc một thứ mà người ta quen gọi là mỡ. Hi Hi.
    Các bạn cứ tranh cãi đi, mình đi học gõ các nốt hoa mỹ đây.

  5. #45
    Họ tên
    Nguyễn Lâm
    Đến từ
    Hà Nội
    Tham gia
    Nov 2009
    Bài viết
    184
    Rep Power
    50
    Cảm ơn / Thích

    Default

    Nói đúng 1 phần rồi đấy. Chuyên nghiệp hay nghiệp dư quan trọng còn là tư duy...

    Hiện giờ đang là nghiệp dư nhưng có say mê và chịu khó tập luyện thì sẽ sớm thành chuyên nghiệp. Và làm việc với con người như vậy thích hơn là chuyên nghiêp nhưng nghĩ ta đây là số 1 k cần phải tiếp thu thêm cái gì nữa...

    Cho nên chuyên nghiệp hay nghiệp dư ăn nhau ở tư duy. K phải là trình độ hay đẳng cấp mà bạn đang ở..

  6. #46
    Họ tên
    Lê Kim Hà Anh
    Đến từ
    TP HCM
    Tham gia
    May 2010
    Bài viết
    8
    Rep Power
    0
    Cảm ơn / Thích

    Default

    mình thấy nhạc cảm là quan trọng, vào cặp mà chỉ ko cảm đc nhạc giống như học thuộc lòng ấy!

  7. #47
    Họ tên
    Đỗ Sơn Tùng
    Đến từ
    Thanh Hóa
    Tham gia
    Dec 2008
    Bài viết
    693
    Rep Power
    110
    Cảm ơn / Thích

    Default

    Theo mình, nó còn tùy thuộc vào mục đích chơi KVTT
    Bác Unregistered hãy Click "Cảm ơn" nếu thấy bài viết có ích nhé!

  8. #48
    Họ tên
    Vũ Đình Long
    Đến từ
    Hà Nội
    Tham gia
    Apr 2010
    Bài viết
    14
    Rep Power
    32
    Cảm ơn / Thích

    Default

    Quote Originally Posted by lammtv View Post
    Nói đúng 1 phần rồi đấy. Chuyên nghiệp hay nghiệp dư quan trọng còn là tư duy...

    Hiện giờ đang là nghiệp dư nhưng có say mê và chịu khó tập luyện thì sẽ sớm thành chuyên nghiệp. Và làm việc với con người như vậy thích hơn là chuyên nghiêp nhưng nghĩ ta đây là số 1 k cần phải tiếp thu thêm cái gì nữa...

    Cho nên chuyên nghiệp hay nghiệp dư ăn nhau ở tư duy. K phải là trình độ hay đẳng cấp mà bạn đang ở..
    Theo mình, bạn lammtv đã hiểu nhầm các khái niệm "nghiệp dư" và "chuyên nghiệp".

    Một dancer chuyện nghiệp và một dancer nghiệp dư chỉ khác nhau ở chỗ một dancer chuyên nghiệp thì sống bằng nghề khiêu vũ, còn một dancer nghiệp dư thì không sống bằng nghề khiêu vũ. Còn về trình độ chưa chắc ai đã hơn ai.

    Không nên nghĩ rằng trình độ nghệ thuật & kỹ thuật ở các cuộc thi khiêu vũ chuyên nghiệp (professionnel) bao giờ cũng cao hơn ở các cuọc thi khiêu vũ nghiệp dư (amateur).

    Các ngành nghề khác cũng vậy. Các nhạc sĩ Ngô Thụy Miên, Cung Tiến là các nhạc sĩ nghiệp dư nhưng nhạc của họ hay hơn rất nhiều nhạc của nhiều nhạc sĩ suốt đời chỉ sống với âm nhạc.
    Last edited by hamhoc; May 31st, 2010 at 10:34 AM. Reason: bổ sung

  9. Thích tshlam liked this post
  10. #49
    Họ tên
    Vũ Đình Long
    Đến từ
    Hà Nội
    Tham gia
    Apr 2010
    Bài viết
    14
    Rep Power
    32
    Cảm ơn / Thích

    Default

    Nếu đã không xác định được nhạc cảm là gì? bao gồm những yếu tố nào ? muốn cảm thụ được âm nhạc cần những gì ? nhạc cảm được vận dụng vào khiêu vũ ra làm sao ? thì đừng nên bàn đến chuyện Kỹ thuật và nhạc cảm. Cái gì quan trọng hơn

  11. #50
    Họ tên
    Phạm Đình Khang
    Đến từ
    Hà Nội
    Tham gia
    Mar 2010
    Bài viết
    96
    Rep Power
    40
    Cảm ơn / Thích

    Default

    Quote Originally Posted by hamhoc View Post
    Nếu đã không xác định được nhạc cảm là gì? bao gồm những yếu tố nào ? muốn cảm thụ được âm nhạc cần những gì ? nhạc cảm được vận dụng vào khiêu vũ ra làm sao ? thì đừng nên bàn đến chuyện Kỹ thuật và nhạc cảm. Cái gì quan trọng hơn
    Cách xây dựng vấn đề nghiên cứu này làm mình rất thích.

Thread Information

Users Browsing this Thread

Hiện có 1 người đang xem chủ đề này. (0 Thành viên và 1 Khách viếng thăm)

Similar Threads

  1. Replies: 0
    Bài mới gửi: December 23rd, 2010, 12:53 PM
  2. ai biet xin cho minh nhac trong clip nay!
    By hieuzena in forum Hỏi gì đáp nấy
    Replies: 0
    Bài mới gửi: May 5th, 2010, 02:25 PM
  3. Replies: 0
    Bài mới gửi: July 5th, 2009, 11:15 PM
  4. Mình cần thuê sàn tập ở Tp.HCM. Giúp mình với!
    By eulogize in forum Hỏi gì đáp nấy
    Replies: 2
    Bài mới gửi: June 3rd, 2009, 09:12 AM
  5. Replies: 8
    Bài mới gửi: February 17th, 2009, 12:23 AM

Tags for this Thread

Đánh dấu

Posting Permissions

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •