Page 1 of 3 123 LastLast
Results 1 to 10 of 23

Thread: Cảnh giác khi nhận bưu phẩm từ bưu điện!

  1. #1
    Họ tên
    Nguyễn Dương Cầm
    Đến từ
    TP HCM
    Tham gia
    Sep 2011
    Bài viết
    450
    Rep Power
    78
    Cảm ơn / Thích

    Default Cảnh giác khi nhận bưu phẩm từ bưu điện!

    Dear cả nhà!
    Mình vừa gặp phải 1 chuyện phải nói là...quá đau lòng chỉ trong vài ngày, nên thiết nghĩ nên chia sẻ với cả nhà để không ai còn gặp phải chuyện buồn như mình nữa:

    Ngày 11.2, mình bị mất chiếc đt Nokia E7 do 1 người bạn ở HN tặng mình (trị giá >15 triệu đồng) và ngay hôm sau, mình được em gái mình tặng cho chiếc đt HTC để dùng. Nhưng phần vì đó là quà tặng của bạn mình, phần vì mình đã gắn bó với chiếc nokia E7 một thời gian rồi, như một người bạn cứu mình thoát khỏi mấy vụ...nguy hiểm (vì công việc nên mình thường xuyên phải online để lấy thông tin) mình đã khóc rất nhiều và nói với bạn mình rằng mình không thể quên được chiếc điện thoại Nokia đó.

    Và mình không ngờ là vào ngày 19.2, mình nhận đc 1 món quà của bạn mình khi bạn mình đã mua lại 1 chiếc Nokia y hệt như cái đã mất để làm món quà bất ngờ cho mình. Nhưng hỡi ôi! khi mình bóc bưu phẩm ra thì chỉ có mỗi vỏ hộp.

    Lòng mình đau như cắt vì ngoài giá trị của 2 chiếc điện thoại ra, thời gian mất khá gần nhau. Mình lên mạng tìm hiểu mới biết: trường hợp như mình khá nhiều và mọi người đã share với nhau 1 kinh nghiệm rất đắt giá mà sau khi sự việc này xảy ra, mình mới được biết, đó là:

    Khi nhận bưu phẩm, hãy bóc ngay ra trước mặt nhân viên bưu điện

    Mặc dù bạn mình đã khuyên và động vien mình (xin trích toàn bộ nội dung tin nhắn của bạn minh: "Có 1 cách để tốt đẹp, để xóa tan nghiệp là ta sẽ cầu nguyện cho kẻ nào lấy đc đt, để cho họ sử dụng thật tốt, thật vui và đc việc, họ vui nhu niềm vui của mình cho nhau vậy, và mình sẽ vui cùng với họ vạy, mình sẽ lại làm một việc tốt thay cho hận thù và nguyền rủa như người đời vẫn cay cú vì chính họ đã giải nghiệp xấu cho mình nên họ là ân nhân phải không em? ") nhưng "của đau con xót", mình xác định sẽ không lấy lại được (vì mình cũng tin không gì là không có nguyên nhân, có thể tiền kiếp mình lấy của ai đó, giờ mình phải mất là chuyện đương nhiên) nhưng mình vẫn muốn "gào" lên để những ai chưa rơi vào trường hợp như mình có thêm 1 bài học cho mình.

    Và mình nghĩ nếu là 1 tội ác thì bị hại không nên ...im, để kẻ xấu quen và tiếp tục phạm tội. Nên sáng nay mình đã đến Bưu điện trung tâm Gia Định để khiếu nại. Mình đã gặp đội truong đội kiểm soát và dược biết: truong họp bị mất thế này thường xuyên chứ không phải hiếm gặp ở ngành buu dien. Nói chung là mình sẽ theo kiện vụ này đến cùng, và vẫn xác định sẽ chẳng được gì nhưng it nhất cũng để những kẻ có long tham lần sau nếu muốn "tham" cũng phải "đắn đo" trước những người dám tố giác tội ác như mình
    Last edited by nietban; February 20th, 2012 at 04:34 PM.
    Một mai xa cuộc đời...
    Thân: phân bón ven đồi.
    Khí: làm mây khắp nẻo.
    Máu: hòa theo sông trôi.
    Chỉ còn lại hồn thôi
    Cứ tiếp nối luân hồi...








  2. Thích tcuongtsn liked this post
  3. #2
    ncxn is offline Tập leo cột điện Array
    Họ tên
    ^*^
    Đến từ
    TP HCM
    Tham gia
    Oct 2009
    Bài viết
    204
    Rep Power
    0
    Cảm ơn / Thích

    Default

    Quote Originally Posted by nietban View Post
    Dear cả nhà!
    Mình vừa gặp phải 1 chuyện phải nói là...quá đau lòng chỉ trong vài ngày, nên thiết nghĩ nên chia sẻ với cả nhà để không ai còn gặp phải chuyện buồn như mình nữa:

    Ngày 11.2, mình bị mất chiếc đt Nokia E7 do 1 người bạn ở HN tặng mình (trị giá >15 triệu đồng) và ngay hôm sau, mình được em gái mình tặng cho chiếc đt HTC để dùng. Nhưng phần vì đó là quà tặng của bạn mình, phần vì mình đã gắn bó với chiếc nokia E7 một thời gian rồi, như một người bạn cứu mình thoát khỏi mấy vụ...nguy hiểm (vì công việc nên mình thường xuyên phải online để lấy thông tin) mình đã khóc rất nhiều và nói với bạn mình rằng mình không thể quên được chiếc điện thoại Nokia đó.

    Và mình không ngờ là vào ngày 19.2, mình nhận đc 1 món quà của bạn mình khi bạn mình đã mua lại 1 chiếc Nokia y hệt như cái đã mất để làm món quà bất ngờ cho mình. Nhưng hỡi ôi! khi mình bóc bưu phẩm ra thì chỉ có mỗi vỏ hộp.

    Lòng mình đau như cắt vì ngoài giá trị của 2 chiếc điện thoại ra, thời gian mất khá gần nhau. Mình lên mạng tìm hiểu mới biết: trường hợp như mình khá nhiều và mọi người đã share với nhau 1 kinh nghiệm rất đắt giá mà sau khi sự việc này xảy ra, mình mới được biết, đó là:

    Khi nhận bưu phẩm, hãy bóc ngay ra trước mặt nhân viên bưu điện

    Mặc dù bạn mình đã khuyên và động vien mình (xin trích toàn bộ nội dung tin nhắn của bạn minh: "Có 1 cách để tốt đẹp, để xóa tan nghiệp là ta sẽ cầu nguyện cho kẻ nào lấy đc đt, để cho họ sử dụng thật tốt, thật vui và đc việc, họ vui nhu niềm vui của mình cho nhau vậy, và mình sẽ vui cùng với họ vạy, mình sẽ lại làm một việc tốt thay cho hận thù và nguyền rủa như người đời vẫn cay cú vì chính họ đã giải nghiệp xấu cho mình nên họ là ân nhân phải không em? ") nhưng "của đau con xót", mình xác định sẽ không lấy lại được (vì mình cũng tin không gì là không có nguyên nhân, có thể tiền kiếp mình lấy của ai đó, giờ mình phải mất là chuyện đương nhiên) nhưng mình vẫn muốn "gào" lên để những ai chưa rơi vào trường hợp như mình có thêm 1 bài học cho mình.

    Và mình nghĩ nếu là 1 tội ác thì bị hại không nên ...im, để kẻ xấu quen và tiếp tục phạm tội. Nên sáng nay mình đã đến Bưu điện trung tâm Gia Định để khiếu nại. Mình đã gặp đội truong đội kiểm soát và dược biết: truong họp bị mất thế này thường xuyên chứ không phải hiếm gặp ở ngành buu dien. Nói chung là mình sẽ theo kiện vụ này đến cùng, và vẫn xác định sẽ chẳng được gì nhưng it nhất cũng để những kẻ có long tham lần sau nếu muốn "tham" cũng phải "đắn đo" trước những người dám tố giác tội ác như mình
    Thật ra là toàn lỗi người tiêu dùng, với luật bưu phẩm rất chặt chẽ và người ra hướng dẫn thế này:
    1. Người gửi :
    - Bắt buộc phải khai báo đối với hàng có giá trị cao (cước gửi đi sẽ cao) nhưng nhiều người ngại nên chỉ chọn dịch vụ thường -> nguy cơ mất 50%!
    - Bắt buộc phải khai thông tin người nhận người gửi và nhân thông tin nhân viên giao nhận (công ty vận chuyển)
    - Mua bảo hiểm cho hàng có giá trị cao
    - Bắt buộc niêm phong theo luật bưu phẩm
    2. Người nhận:
    - Phải xác nhận hàng nguyên đai, nguyên kiện
    - Phải khai thông tin người giao nhận (nhân viên của công ty vận chuyển- ncxn thấy 100% khi khách hành nhận bưu phẩm ký đại mà không yêu cầu thông tin của người giao nhận)
    - Khi nhận bưu phẩm có giá trị cao phải tiến hành kiểm tra có nhân chứng (99% người nhận bưu phẩm bỏ qua bước này)
    3. Khiếu nại:
    - Bất cứ trường hợp khiếu nại nào cũng dẫn đến ... thỏa thuận của 2 bên là đầu tiên
    - Mọi kiện tung đều dẫn đến luật ... dân sự (chứ không ai dùng luật dành cho bưu phẩm), mà đã là luật dân sự thì như nhau cả, có chứng cứ chứng minh mình đúng thì sẽ nhận bồi thường 100%, ngược lại thì chỉ tự trách mình xui.
    --------------------
    Dù sao cũng chia buồn (liên tiếp thì phải) cùng em gái , phật có nói trên đời không có cái gì là thiện và ác, khác biệt là cách người ta cảm nhận nó <- khó hiểu quá!

  4. #3
    Họ tên
    Trần Thị Bích Hồi
    Đến từ
    Hải Phòng
    Tham gia
    May 2010
    Bài viết
    478
    Rep Power
    81
    Cảm ơn / Thích

    Default

    Quote Originally Posted by nietban View Post
    Dear cả nhà!
    Mình vừa gặp phải 1 chuyện phải nói là...quá đau lòng chỉ trong vài ngày, nên thiết nghĩ nên chia sẻ với cả nhà để không ai còn gặp phải chuyện buồn như mình nữa:

    Ngày 11.2, mình bị mất chiếc đt Nokia E7 do 1 người bạn ở HN tặng mình (trị giá >15 triệu đồng) và ngay hôm sau, mình được em gái mình tặng cho chiếc đt HTC để dùng. Nhưng phần vì đó là quà tặng của bạn mình, phần vì mình đã gắn bó với chiếc nokia E7 một thời gian rồi, như một người bạn cứu mình thoát khỏi mấy vụ...nguy hiểm (vì công việc nên mình thường xuyên phải online để lấy thông tin) mình đã khóc rất nhiều và nói với bạn mình rằng mình không thể quên được chiếc điện thoại Nokia đó.

    Và mình không ngờ là vào ngày 19.2, mình nhận đc 1 món quà của bạn mình khi bạn mình đã mua lại 1 chiếc Nokia y hệt như cái đã mất để làm món quà bất ngờ cho mình. Nhưng hỡi ôi! khi mình bóc bưu phẩm ra thì chỉ có mỗi vỏ hộp.

    Lòng mình đau như cắt vì ngoài giá trị của 2 chiếc điện thoại ra, thời gian mất khá gần nhau. Mình lên mạng tìm hiểu mới biết: trường hợp như mình khá nhiều và mọi người đã share với nhau 1 kinh nghiệm rất đắt giá mà sau khi sự việc này xảy ra, mình mới được biết, đó là:

    Khi nhận bưu phẩm, hãy bóc ngay ra trước mặt nhân viên bưu điện

    Mặc dù bạn mình đã khuyên và động vien mình (xin trích toàn bộ nội dung tin nhắn của bạn minh: "Có 1 cách để tốt đẹp, để xóa tan nghiệp là ta sẽ cầu nguyện cho kẻ nào lấy đc đt, để cho họ sử dụng thật tốt, thật vui và đc việc, họ vui nhu niềm vui của mình cho nhau vậy, và mình sẽ vui cùng với họ vạy, mình sẽ lại làm một việc tốt thay cho hận thù và nguyền rủa như người đời vẫn cay cú vì chính họ đã giải nghiệp xấu cho mình nên họ là ân nhân phải không em? ") nhưng "của đau con xót", mình xác định sẽ không lấy lại được (vì mình cũng tin không gì là không có nguyên nhân, có thể tiền kiếp mình lấy của ai đó, giờ mình phải mất là chuyện đương nhiên) nhưng mình vẫn muốn "gào" lên để những ai chưa rơi vào trường hợp như mình có thêm 1 bài học cho mình.

    Và mình nghĩ nếu là 1 tội ác thì bị hại không nên ...im, để kẻ xấu quen và tiếp tục phạm tội. Nên sáng nay mình đã đến Bưu điện trung tâm Gia Định để khiếu nại. Mình đã gặp đội truong đội kiểm soát và dược biết: truong họp bị mất thế này thường xuyên chứ không phải hiếm gặp ở ngành buu dien. Nói chung là mình sẽ theo kiện vụ này đến cùng, và vẫn xác định sẽ chẳng được gì nhưng it nhất cũng để những kẻ có long tham lần sau nếu muốn "tham" cũng phải "đắn đo" trước những người dám tố giác tội ác như mình
    Mình lại nghĩ trường hợp này rất hiếm gặp vì bao giờ nhận bưu phẩm cũng phải kiểm tra niêm phong rồi mới ký nhận chứ. Và bóc trước mặt nhân viên cũng k phải là bằng chứng sống khi còn dấu niêm phong trên bưu phẩm đó. Có thể chính bạn của bạn đã k cảnh giác khi người ta nhận và đóng gói bưu phẩm, nếu kiện họ cũng chỉ đổ lỗi cho nhau thôi.
    Em cúc vàng giữa cỏ dại hoang sơ
    Em hạt cát giữa muôn vàn hạt cát
    Có còn in đáy mắt
    Mùa thu vàng hoa cúc của riêng anh?

  5. #4
    Họ tên
    Trần trúc bình
    Đến từ
    Đồng Nai
    Tham gia
    Sep 2010
    Bài viết
    544
    Rep Power
    88
    Cảm ơn / Thích

    Default

    Trời. Xin chia buồn cùng cậu. Có lẽ ngưòi bạn thân thiết luôn bên cạnh cậu cũng đã an ủi và khuyên những điều tốt cho cậu. Tớ thật tình đang muốn "gào " lên thế cậu đây. Liền một lúc 2 cái điện thoại, hơn 30 triệu đồng. Mà luật Bưu điện quá lỏng lẻo hay vì sao mà lại quá nhiều trường hợp như thế được nhỉ...

  6. Cảm ơn nietban, qteo thanked for this post
  7. #5
    Họ tên
    Lương Quang Tèo
    Đến từ
    TP HCM
    Tham gia
    Mar 2010
    Bài viết
    131
    Rep Power
    46
    Cảm ơn / Thích

    Default Lương Tâm Và Trách Nhiệm


    "Điều làm tôi kinh-hãi, không phải là sự đàn-áp của kẻ ác, mà là sự thờ-ơ của kẻ thiện”
    (Martin Luther King)

  8. Cảm ơn nietban thanked for this post
    Thích feeling_hp, trucbinh liked this post
  9. #6
    ncxn is offline Tập leo cột điện Array
    Họ tên
    ^*^
    Đến từ
    TP HCM
    Tham gia
    Oct 2009
    Bài viết
    204
    Rep Power
    0
    Cảm ơn / Thích

    Default

    99% mất hàng là do người sử dụng dịch vụ
    ncxn từng làm trong ngành chuyển phát nhanh nên biết, ai muốn gửi gì cứ PM đây ncxn tư vấn cho
    Buồn cười là khi tư vấn xong lại không áp dụng đến khi xảy ra lại gọi điện nói lời khó nghe <- trường hợp này mới nhiều nè

  10. Cảm ơn nietban thanked for this post
    Thích trucbinh liked this post
  11. #7
    Họ tên
    Chỉ là ai đó
    Đến từ
    TP HCM
    Tham gia
    Oct 2011
    Bài viết
    140
    Rep Power
    43
    Cảm ơn / Thích

    Default

    ...Cúng sao giải hạn thôi.

    Chia buồn.
    Last edited by LaCumparsita; February 21st, 2012 at 04:54 PM.

  12. Cảm ơn nietban thanked for this post
    Thích trucbinh liked this post
  13. #8
    Họ tên
    Nguyễn Dương Cầm
    Đến từ
    TP HCM
    Tham gia
    Sep 2011
    Bài viết
    450
    Rep Power
    78
    Cảm ơn / Thích

    Default

    Cảm ơn cả nhà đa chia buồn voi minh
    Tat ca y kien của moi nguoi, mình that su chua dam noi j luc nay, boi vi minh se doi xem nganh buu dien giai quyet the nao voi truong hop cua minh, minh se thong bao ket qua cho ca nha, hic, it nhat thi da thong bao cho nhung thanh vien cua 4rum nay de moi nguoi canh giac hon...
    Last edited by nietban; February 22nd, 2012 at 12:29 AM.
    Một mai xa cuộc đời...
    Thân: phân bón ven đồi.
    Khí: làm mây khắp nẻo.
    Máu: hòa theo sông trôi.
    Chỉ còn lại hồn thôi
    Cứ tiếp nối luân hồi...








  14. #9
    Họ tên
    Mai
    Đến từ
    Hà Nội
    Tham gia
    Oct 2011
    Bài viết
    45
    Rep Power
    32
    Cảm ơn / Thích

    Default

    nietban thân mến,
    mình kể cho bạn vụ của mình nhé, 1 thùng hàng đồ cá nhân dc gói gém cẩn thận và gửi theo đường EMS từ nhật về, mình mua bảo hiểm đoàng hoàng luôn, vì trong đó là tất cả những gì mình có của 5 năm ở nhật. tổng cộng là 28kg, về đến vn, bác ems nhà mình bảo mình ra nội bài gấp vì thùng hàng của mình còn 8kg thôi.
    ra đến nội bài, tại kho kiểm hàng của EMS, mình liệt kê tuốt tất cả những thứ bị ăn cắp, từ cái áo bơi đã dùng rất nhiều lần đến đôi giầy mới đi dc 1 lần, cả sách toàn chữ loằng ngoằng mà ko phải đứa nào sành tiếng việt cũng đọc được. ức không thở đc luôn, các bác ems bảo mất các bác ý đền 30%, vì do khâu vận chuyển, mất là chuyện thường mà, mình cấm có đc lằng nhằng, ko thì các bác ý gọi điện lên Bộ Thông tin truyền thông, vụ bưu chính, kiện mình tội khách hàng ko hiểu luật và ko thông cảm cho ngành, lại còn ko dc 30% tiền đền nữa. giải thích ko thỏa đáng, lại còn dọa mình à, mình nói luôn là do các bác ăn cắp của em, chứ chả mất ở khâu vận chuyển gì đâu. tội các bác, dọa nhầm người, phải đúng cái con làm ở Bộ, nó ko những bảo các bác dẫn luật sai lại còn thách các bác cứ việc gọi Bộ đi, lúc này là em ko khóc nổi rồi, em cùng đường nên hoành tráng bốc đt gọi công an kinh tế vào. đến lúc này, mới có 1 bác chức to chạy ra, gọi mình vào góc thì thầm, bảo đừng có làm to chuyện, bảo mình thông cảm đê, bảo mình là sẽ đền 100% những thứ bị mất nhưng phải có hóa đơn mua bán sản phẩm đấy. cha mẹ ơi, áo bơi em dùng cả chục lần rồi lấy đâu ra hóa đơn,nên em vẫn ko chịu, vẫn khư khư cái đt gọi các anh công an. chiều, 6h, chả bên nào chịu bên nào, thêm 1 bác to to to hơn bác vừa rồi, lần này nhẹ nhàng, êm ái, bảo bên anh sai rồi, anh hứa kiểm điểm và điều tra nội bộ, anh thế nọ kia, bgio em về đi, sáng mai lại đến nhá. sáng hôm sau, em mạnh dạn chiến tiếp, thì các bác em đem tiền ra, 50% giá trị do các bác ý tự định giá, vì đồ của em toàn dùng rồi, nên có khấu hao roài. nhà em lại dễ tính, không muốn em gây chuyện nữa, bảo em thôi, em thôi rồi nhưng mà đến bgio, nghĩ lại em vẫn còn ức, nói thật là cứ động đến ems là em lườm rồi, khỏi chơi từ đấy đến giờ.
    kinh nghiệm là ko kiện đến nơi đến chốn dc đâu nietban ơi, theo chỉ tổ mệt và sì trét cho mình. ai làm chuyện gì xấu thế nào chả nhận kết quả xấu, mình tặc lưỡi cho bản thân nhẹ nhàng

    Quote Originally Posted by nietban View Post
    Dear cả nhà!
    Mình vừa gặp phải 1 chuyện phải nói là...quá đau lòng chỉ trong vài ngày, nên thiết nghĩ nên chia sẻ với cả nhà để không ai còn gặp phải chuyện buồn như mình nữa:

    Ngày 11.2, mình bị mất chiếc đt Nokia E7 do 1 người bạn ở HN tặng mình (trị giá >15 triệu đồng) và ngay hôm sau, mình được em gái mình tặng cho chiếc đt HTC để dùng. Nhưng phần vì đó là quà tặng của bạn mình, phần vì mình đã gắn bó với chiếc nokia E7 một thời gian rồi, như một người bạn cứu mình thoát khỏi mấy vụ...nguy hiểm (vì công việc nên mình thường xuyên phải online để lấy thông tin) mình đã khóc rất nhiều và nói với bạn mình rằng mình không thể quên được chiếc điện thoại Nokia đó.


  15. February 22nd, 2012, 03:39 PM

    Reason
    Spam and/or unwanted content

  16. #10
    Phoenix HCMC is offline Tập leo cột điện Array
    Họ tên
    Nguyễn Thanh Phượng
    Đến từ
    TP HCM
    Tham gia
    Apr 2010
    Bài viết
    613
    Rep Power
    0
    Cảm ơn / Thích

    Default

    @nietban : Phải loa loa và thậm chí "gào" lên cho mọi người biết và tránh. Thường khi chị sử dụng dịch vụ nào không tốt chị sẽ gặp manager để phản ánh. Ví dụ như tour Tây nguyên của Fiditour hồi Tết quá tệ, tất cả hành khách bất bình. Chị đã phản ánh và yêu cầu bộ phận chăm sóc khách hàng gửi biên bản xử lý nếu không chị sẽ gặp BOD và phương tiện truyền thông nhảy vào để khách hàng không còn bị lừa tiếp tục các tour đi chơi. Lần đầu tiên Chị đi du lịch nội địa sử dụng công ty tour mà đã bị "lừa" rồi, không muốn sử dụng dịch vụ tour nữa. Với nietban phải gào lên 2 lần cho đã tức

  17. Cảm ơn trucbinh, nietban thanked for this post

Thread Information

Users Browsing this Thread

Hiện có 1 người đang xem chủ đề này. (0 Thành viên và 1 Khách viếng thăm)

Tags for this Thread

Đánh dấu

Posting Permissions

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •