Page 3 of 5 FirstFirst 12345 LastLast
Results 21 to 30 of 41

Thread: Một số đặc trưng của điệu Pasodoble

  1. #21
    Họ tên
    Trần Thị Bích Hồi
    Đến từ
    Hải Phòng
    Tham gia
    May 2010
    Bài viết
    478
    Rep Power
    81
    Cảm ơn / Thích

    Default

    Quote Originally Posted by Quasimodo View Post
    Không biết chị Tran Hoi đang hỏi là phách 1 của 1 câu 2 (1-2) hay phách 1 của 1 câu 8 (1-2-3-4-5-6-7-8). Nếu là của 1 câu 2 thì như anh xucxich69 đã trả lời Quasimodo cũng ko có ý kiến gì thêm. Nhưng nếu là của 1 câu 8 thì phách 1 thường được đánh khá mạnh và thường là âm kép (là 2 móc đơn, xin lỗi, Quasimodo dốt nhạc lý nên có thể dùng thuật ngữ ko chuẩn). Còn để phân biệt phách 1 và 5 thì Quasimodo chỉ biết phân biệt bằng giai điệu thôi. Phách 1 sẽ sẽ rơi vào đầu giai điệu của câu nhạc.

    Nói xa thêm 1 chút, cho Quasimodo hỏi là mục đích chị muốn phân biệt phách 1 để nhảy giao tiếp hay thi đấu. Vì nếu để nhảy giao tiếp thì theo Quasimodo chị chỉ cần vào đúng phách 1 của câu 2 (1-2) là đủ. Còn nếu thi đấu thì chị phải chuẩn bị tư thế vào đôi từ đầu, trước khi nhạc nổi lên, để có thể vào đúng phách 1 ngay từ đầu bài nhạc. Vì cấu trúc một bài Paso khá phức tạp, nên đòi hỏi bài nhảy của vận động viên phải được xây dựng theo đúng cấu trúc đó, mới có thể out đúng line được. Ví dụ như line thứ I của bài Espana Cani (Spanish Gypsy Dance) gồm có:

    1. 4 câu 8 (phách)
    2. 1 câu 4
    3. 6 câu 8
    4. 1 câu 3 ( + phách nghỉ). (Kết thúc line 1)

    Vậy chị phải bắt đầu ngay từ câu 8 đầu tiên để out nhạc đúng ở câu 3 cuối cùng. Chị có thể mở bài này lên nghe và kiểm lại.
    Một chút kiến thức ít ỏi, hy vọng có thể giúp được chị chút nào
    \
    Cảm ơn anh Quasimodo, Tran Hoi hỏi phách 1 của câu 8,mặc dù không đi thi đấu nhưng Tran Hoi và pn luôn muốn tập và học tiến gần đến "làm tới" nhất dù chỉ là mức "làm tới" của các thầy cô hiện tại. Các thầy cô cũng đã dạy vào nhạc ở phách 1 của câu 8 và bài dựng cho chuyên đề của thầy cô trên lớp cũng có chú ý đến cấu trúc nhạc của điệu paso. Nhưng viì thời gian trên lớp có hạn và học viên cũng nhiều cấp độ nên những hướng dẫn của anh Quasimodo cụ thể, chi tiết hơn của thầy cô trên lớp. Hy vọng Tran Hoi và pn có thể tập dần dần được.

  2. #22
    Họ tên
    Nguyễn Lương Thạch Hãn
    Đến từ
    TP HCM
    Tham gia
    Feb 2009
    Bài viết
    84
    Rep Power
    41
    Cảm ơn / Thích

    Default

    Quote Originally Posted by Tran Hoi View Post
    \
    Cảm ơn anh Quasimodo, Tran Hoi hỏi phách 1 của câu 8,mặc dù không đi thi đấu nhưng Tran Hoi và pn luôn muốn tập và học tiến gần đến "làm tới" nhất dù chỉ là mức "làm tới" của các thầy cô hiện tại. Các thầy cô cũng đã dạy vào nhạc ở phách 1 của câu 8 và bài dựng cho chuyên đề của thầy cô trên lớp cũng có chú ý đến cấu trúc nhạc của điệu paso. Nhưng viì thời gian trên lớp có hạn và học viên cũng nhiều cấp độ nên những hướng dẫn của anh Quasimodo cụ thể, chi tiết hơn của thầy cô trên lớp. Hy vọng Tran Hoi và pn có thể tập dần dần được.
    Quasimodo rất phục tinh thần cầu tiến của chị. Vì chị nói có nhiều bài nghe phách 1 ko rõ, Quasimodo xin nói thêm, ko phải bài Paso nào cũng theo đúng chuẩn thi đấu, tức là có cấu trúc rõ ràng đúng như một bài Paso tiêu chuẩn. Thường thì những bài có họ hàng với Espana Cani (Spanish Gypsy Dance) mới theo cấu trúc này. Còn những bài Paso khác (Thậm chí được sử dụng trong WSSDF) đôi khi cũng có cấu trúc khác, nên việc chị khó nhận ra phách 1 của câu 8 cũng ko có gì là khó hiểu.

    PS: Nếu chị Tran Hoi thi đấu ở độ tuổi trung niên thì chị lớn hơn Quasimodo đấy ah, Quasimodo cần thêm vài ba năm nữa mới có thể thỉnh giáo chị ở đấu trường trung niên được

  3. #23
    Họ tên
    Trần Thị Bích Hồi
    Đến từ
    Hải Phòng
    Tham gia
    May 2010
    Bài viết
    478
    Rep Power
    81
    Cảm ơn / Thích

    Default

    Quote Originally Posted by Quasimodo View Post
    Quasimodo rất phục tinh thần cầu tiến của chị. Vì chị nói có nhiều bài nghe phách 1 ko rõ, Quasimodo xin nói thêm, ko phải bài Paso nào cũng theo đúng chuẩn thi đấu, tức là có cấu trúc rõ ràng đúng như một bài Paso tiêu chuẩn. Thường thì những bài có họ hàng với Espana Cani (Spanish Gypsy Dance) mới theo cấu trúc này. Còn những bài Paso khác (Thậm chí được sử dụng trong WSSDF) đôi khi cũng có cấu trúc khác, nên việc chị khó nhận ra phách 1 của câu 8 cũng ko có gì là khó hiểu.

    PS: Nếu chị Tran Hoi thi đấu ở độ tuổi trung niên thì chị lớn hơn Quasimodo đấy ah, Quasimodo cần thêm vài ba năm nữa mới có thể thỉnh giáo chị ở đấu trường trung niên được
    Cảm ơn anh Quasimodo, Tran Hoi rất thích được đi thi, vì rất muốn được mặc trang phục khiêu vũ, trang điểm đẹp và biểu diễn trước mọi người. Hơn nữa, Tran Hoi hiểu mỗi kỳ chuẩn bị cho thi đấu mình tập luyện và trưởng thành lên rất nhiều. Hiềm một nỗi, điều kiện không cho phép nên Tran Hoi đành chờ cơ hội. Được gặp Quasimodo ở 1 giải đấu để cảm ơn, trao đổi là niềm vui rồi, k nhất thiết phải chung đấu trường.

  4. #24
    Họ tên
    Nguyễn Lương Thạch Hãn
    Đến từ
    TP HCM
    Tham gia
    Feb 2009
    Bài viết
    84
    Rep Power
    41
    Cảm ơn / Thích

    Default

    Quote Originally Posted by Tran Hoi View Post
    Cảm ơn anh Quasimodo, Tran Hoi rất thích được đi thi, vì rất muốn được mặc trang phục khiêu vũ, trang điểm đẹp và biểu diễn trước mọi người. Hơn nữa, Tran Hoi hiểu mỗi kỳ chuẩn bị cho thi đấu mình tập luyện và trưởng thành lên rất nhiều. Hiềm một nỗi, điều kiện không cho phép nên Tran Hoi đành chờ cơ hội. Được gặp Quasimodo ở 1 giải đấu để cảm ơn, trao đổi là niềm vui rồi, k nhất thiết phải chung đấu trường.
    Quasimodo nói đùa thế thôi, chứ hiện giờ Quasimodo vẫn còn đang tìm partner, biết đến bao giờ mới tham gia thi đấu chứ

  5. #25
    Họ tên
    Trần Ngọc Điệp
    Đến từ
    Hà Nội
    Tham gia
    Mar 2011
    Bài viết
    15
    Rep Power
    0
    Cảm ơn / Thích

    Default

    Uh, toi cung rat thich dieu nhay nay

  6. #26
    Họ tên
    Trần Ngọc Điệp
    Đến từ
    Hà Nội
    Tham gia
    Mar 2011
    Bài viết
    15
    Rep Power
    0
    Cảm ơn / Thích

    Default

    Dieu nay nhay that goi cam va manh me

  7. #27
    Họ tên
    lê thị hồng anh
    Đến từ
    Nơi khác
    Tham gia
    Apr 2011
    Bài viết
    3
    Rep Power
    0
    Cảm ơn / Thích

    Default

    điệu nhảy rất tuyệt nhưng chưa học đc

  8. #28
    Họ tên
    lê thị hồng anh
    Đến từ
    Nơi khác
    Tham gia
    Apr 2011
    Bài viết
    3
    Rep Power
    0
    Cảm ơn / Thích

    Default

    tham gia 4rum mong đc học hỏi thật nhiều từ các bạn đi trước

  9. #29
    Họ tên
    Adytzu Vexxatu
    Đến từ
    Hà Nội
    Tham gia
    Jan 2011
    Bài viết
    1
    Rep Power
    0
    Cảm ơn / Thích

    Default

    Xin chào! Văn bản này được dịch với google dịch ngữ pháp lý do sai lầm của tôi. Tôi là một vũ công từ Romania. Tôi thích khiêu vũ và tôi muốn để lại comment.
    Paso Doble là bí ẩn nhất của tất cả các vũ điệu thể thao. Có rất nhiều thông tin về lịch sử của điệu nhảy này, và về nguồn gốc của nó chỉ có thể được coi. Một điều chắc chắn: có bước đơn giản để đi bộ
    Hiện nay Paso Doble là một bộ phim khiêu vũ của TÂY Tây Ban Nha, cho thiên nhiên ngoạn mục của khiêu vũ. Man bắt chước các đấu bò, thái độ kiêu ngạo của mình, táo bạo, với những người khẳng định ưu thế của mình cho con thú. Do đó, các vũ công phát triển với các mối đe dọa của một con bò tưởng tượng.
    Trong Paso Doble người đàn ông (đấu bò) là ở sự chú ý nhiều hơn trong các điệu nhảy khác. Vì lý do này, Paso Doble được mô tả như là "khiêu vũ của con người."
    Cô thể hiện, như tôi nói, "muleta (đỏ mũi điều khiển các con bò, các đấu bò) và do đó phải được (và điều này), dẻo dai, linh hoạt, phong cách và thụ động. Với tất cả các đối tác này có một vai trò để làm đẹp, biểu hiệu và tốc độ của phong trào mà họ cần để cho thấy sự khéo léo và sang trọng của đấu bò "qua kích thước". Hơn nữa, nó phải trở nên rất năng động khi diễn giải các điểm số của Flamenco vũ đạo.
    Không giống như các điệu nhảy Latin khác, các bước để các kỹ thuật chân trước là tương tự như đi bộ bình thường (chạy từ gót chân đến đỉnh cơ sở). Cho rằng, nói chung, được gán cho mỗi âm nhạc đánh bại một chuyển trọng lượng và thực tế là các đối tác có, nói chung, ít nhất hai điểm liên lạc, Paso Doble là một điệu nhảy dễ dàng học hỏi. Thật không may, vì ngày nay loại hình âm nhạc không còn là thời trang, Paso Doble là nhảy chủ yếu là trong các cuộc thi khiêu vũ.
    Ascultaţi
    Citiţi fonetic


    Dicţionar


    Traduceţi în peste 50 de limbi




    Utilizaţi Google Traducere în mai multe feluri


  10. #30
    Họ tên
    Van Anh Tri
    Đến từ
    Khánh Hóa
    Tham gia
    Dec 2009
    Bài viết
    11
    Rep Power
    33
    Cảm ơn / Thích

    Default

    minh cung thick paso

Thread Information

Users Browsing this Thread

Hiện có 1 người đang xem chủ đề này. (0 Thành viên và 1 Khách viếng thăm)

Tags for this Thread

Đánh dấu

Posting Permissions

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •