
Originally Posted by
vatly
Mình chỉ biết về chút ít kinh nghiệm nam thôi: Khi bạn điều được bao cát bằng 3 vùng của lòng bàn tay phải (trong khung tay của bạn) đi về phía bên trái, bên phải và tiến về phía bạn thì có nghĩa là bạn đã bắt đầu biết dẫn rồi. Còn để "bao cát" ấy chuyển động lùi thì tay phải nới nhẹ và kết hợp lực đẩy của tay trái là đủ (lắm người còn dùng bụng mình để đẩy bạn nhảy nữa kia!!!). Nói chung vẫn là kéo đẩy, cụ thể hơn là về hướng nào và vào thời điểm nào để nữ hiểu được (khung họ lỏng thì họ không hiểu đâu, và đừng kêu ca gì - Đã mang lấy nghiệp vào thân thì cũng đừng trách lẫn trời gần trời xa mà) và di chuyển đúng. Người chậm phản ứng thì phải ra tay sớm hơn, người nhanh nhẹn thì dẫn sát nhạc hơn. Cũng còn tùy vào độ nhanh chậm dài ngắn của bước chân nữa. Cùng một khoảng giữa hai phách nhạc, nếu bước dài gấp đôi thì tốc độ ra chân phải nhanh gấp đôi. Và dẫn phải nhanh mạnh rõ ràng hơn để "không trượt" đi đâu được.
Và nam có những điểm phải tốt để dẫn được:
- Có khả năng thay đổi độ dài bước chân một cách chủ động để phù hợp độ dài bước của các quý bà khác nhau - tập thôi.
- Khả năng giữ thăng bằng phải tốt để "mệnh lệnh" phát ra từ một chỗ vững chãi, ổn định chứ không phải từ chỗ chao đảo - lại tập cổ chân thôi (và với các bà lấy ta để giữ thăng bằng thì thật là thảm họa) và thả lỏng người.
- Có khả năng "nghe" - cảm nhận được cách đặt chân của các quý bà, chính xác thời điểm đặt chân để dẫn chính xác, chứ không sớm quá, chân họ chưa vững thì họ chới với, muộn quá thì họ chờ không được, họ đi theo ý họ thì cũng phiền lắm. Nên nhảy slow để luyện sự cảm nhận cách ra chân, chạm sàn của nữ cũng là nên làm (đừng để rẽ vào ngã 3 rồi tẩu hỏa nhập ma đó). Vậy cũng là tập thôi.
- Còn để giữ được kết nối thì rất quan trọng là cả hai bên phải hiểu được và làm được CBM và CBMP (với bạn Hội).
Bịa tí chút cho vui vẻ cả nhà. Nhưng mình thấy Mikey hỏi và quan tâm nhiều thứ thế, chẳng rõ có phải là đang "khuấy" không nữa.
PS: Vụ 1 tay xay gạo cũng hay lắm đó (với bạn Hội).
Đánh dấu