Page 2 of 3 FirstFirst 123 LastLast
Results 11 to 20 of 26

Thread: Mọi người cho ý kiến cái...

  1. #11
    neutr is offline Tập leo cột điện Array
    Họ tên
    Phạm Đình Khánh Đoan
    Đến từ
    Hà Nội
    Tham gia
    Dec 2008
    Bài viết
    110
    Rep Power
    0
    Cảm ơn / Thích

    Default

    Quote Originally Posted by anhshimano View Post
    Nói hay lắm Password! Hoàn toàn nhất trí với bạn.
    Theo mình thì buông là hơn.Bạn phải giữ được cảm xúc khi khiêu vũ, niềm vui khi khiêu vũ. Tôn trọng bản thân hay bạn nhảy chính ở điều này (trừ việc nhảy cho phải phép). Nếu cứ tiếp tục duy trì mà vẫn va vấp, tiếp tục một bên cố sức, một bên không (dù vô tình hay hữu ý) tôn trọng, nhã nhặn thì bạn mất luôn cả niềm vui khi khiêu vũ. Có khi mất luôn sự tôn trọng bản thân nếu cứ phải chạy theo ý muốn thất thường của pn.Tập một mình để "chờ người xoan" tốt hơn.Nhưng yếu thật, mới có 1 pn mà đã kêu toáng lên. Thế giới này tan hợp là chuyện thường thôi mà. Nhưng phải bảo toàn cảm xúc, niềm vui hạnh phúc khi khiêu vũ.

  2. #12
    Họ tên
    T T Anh
    Đến từ
    Hà Nội
    Tham gia
    Apr 2009
    Bài viết
    77
    Rep Power
    40
    Cảm ơn / Thích

    Default

    Không nhất thiết phải là yêu! Và mỗi người có một cách hưởng thụ cái món dancing khác nhau. Nhưng với bản thân mình thì nếu partner mà không "quí " nhau, tôn trọng nhau, hiểu nhau và nâng niu nhau thì Dancing chán chết!
    Thà ngồi Yoga hít thở một mình còn hơn!

  3. #13
    neutr is offline Tập leo cột điện Array
    Họ tên
    Phạm Đình Khánh Đoan
    Đến từ
    Hà Nội
    Tham gia
    Dec 2008
    Bài viết
    110
    Rep Power
    0
    Cảm ơn / Thích

    Default

    Đúng là thế. Rất nhiều người đã không hiểu điều này:- Không nhất thiết là trong cuộc sống phải là yêu nhau. Nhưng trên sàn thì phải trân trọng, cư xử đúng như điệu nhảy đòi hỏi, nhất là những điệu nhẹ nhàng. Nhầm hai thứ đó (trên sàn và cuộc sống) thì lắm chuyện lắm.- Phải cầu thị và nghiêm túc với hiểu biết của mình. Không phải lúc nào cũng la toáng lên hay là phản ứng chỏn lỏn. Nhưng sau mỗi điệu nhảy, nhớ lại và phân tích được, chính xác để rút kinh nghiệm - mà đúng hơn là hoàn thiện bản thân hơn - mới là điều đáng quý, mới là sự phát triển và hoàn thiện thật của trí tuệ.Cách hành động như của bạn pn nào đó thì là tự cho phép bản thân hoặc là bạn đó không kìm được xúc cảm tiêu cực của bản thân mà hành xử như vậy. Nếu giỏi thì vẫn là chưa chấp nhận được huống hồ là "sắp giỏi".Nhưng mà mình lại huyên thuyên rồi, chẳng đi đến đâu cả. Vì một tỷ lệ không nhỏ "quân ta" không có ý thức chuyên nghiệp, không có ý thức tự hoàn thiện vì bản thân - nền văn hóa nó quy định mà. Nên xét cho cùng, thế nào đó là do ở "cái đầu" của từng người thôi.

  4. #14
    Họ tên
    Thu Hà
    Đến từ
    Hà Nội
    Tham gia
    Feb 2010
    Bài viết
    22
    Rep Power
    34
    Cảm ơn / Thích

    Default

    Bạn neu đúng là huyên thuyên thật . Răn dạy kinh quá . Cái gì cũng phải phải , đọc xong toát mồ hôi .

  5. #15
    neutr is offline Tập leo cột điện Array
    Họ tên
    Phạm Đình Khánh Đoan
    Đến từ
    Hà Nội
    Tham gia
    Dec 2008
    Bài viết
    110
    Rep Power
    0
    Cảm ơn / Thích

    Default

    Quote Originally Posted by Thu hà View Post
    Bạn neu đúng là huyên thuyên thật . Răn dạy kinh quá . Cái gì cũng phải phải , đọc xong toát mồ hôi .
    </p>Bày tỏ ý kiến của mình thôi. Có hơn ai đâu mà răn dạy.</p>Mình lấy từ việc đi đường ở Hà Nội mà suy ra ấy mà: Tránh bên phải, tránh bên trái, tránh ổ &quot;voi&quot;, tránh người chạy ngang đường, chưa kể ô tô...</p>Không tránh được thì lĩnh đủ.</p>

  6. #16
    neutr is offline Tập leo cột điện Array
    Họ tên
    Phạm Đình Khánh Đoan
    Đến từ
    Hà Nội
    Tham gia
    Dec 2008
    Bài viết
    110
    Rep Power
    0
    Cảm ơn / Thích

    Default

    Mình mới tập được ít bữa, hỏi về nguyên tắc trên sàn thì được bức thư thế này(chưa có nguyên tắc tập luyện hay kiếm pn đâu):Một số nguyên tắc căn bản nhất trên sàn giao tiếp. Khiêu vũ được chia làm 2 loại, tuỳ theo mục đích: - Khiêu vũ có khán giả,với số lượng người tham gia phải đăng ký theo trình độ & thi đấu có chấm điểm, được gọi là khiêu vũ thi đấu hay khiêu vũ thể thao ( Dancesport ). - Khiêu vũ không có khán giả,mọi người đếu có thể tham gia không phân biệt trình độ được gọi là khiêu vũ giao tiếp (Social Dance ). Ở đây chỉ xin đề cập đến khiêu vũ giao tiếp. * Không nên dạy nhảy ngay trên sàn. Sàn nhảy không phải là chỗ luyện tập, vì vậy không bao giờ dạy ai đó trên sàn giao tiếp, trừ phi được yêu cầu ( cũng chỉ trong một số trường hợp,còn nếu bạn nhảy đề nghị, hãy ra khỏi sàn và giải thích cho họ hiểu điều đó). * Nhảy ở trình độ của bạn nhảy. Trong khiêu vũ giao tiếp, mục tiêu là hòa nhập với nhau. Có nhiều người đến sàn chẳng quan sát người khác nhảy,họ chỉ muốn có vài giờ chuyển động theo âm nhạc và được vui vẻ, họ cũng chẳng quan tâm nhiều lắm đến độ chính xác của bước nhảy,kỹ thật cao…Thực tế, đa số các cặp nhảy thường không cùng trình độ, điều quan trọng là người nhảy giỏi hơn phải nhảy ở trình độ người kém, không cần “phô trương kỹ thuật”. * Luôn nhớ: Khiêu vũ là mang lại sự phấn khích! Hãy nồng nhiệt, dù chỉ 3 phút cùng nhảy,hãy làm cho người bạn nhảy của mình vui! => Cần thống nhất trước khi nhảy “lấy niềm vui là trước nhất”. Đừng phát hiện những sai sót của từng người, những điều đó sẽ được luyện tập và thực hành sau. Một điều quan trọng nữa là:” Không có chỗ đứng cho sự ghen tuông trong cộng đồng khiêu vũ!” Người chưa bao giờ nhảy có thể sẽ ấn tượng sai khi bắt đầu khiêu vũ . Hãy đến sàn và chỉ nghĩ đến 1 điều duy nhất là để khiêu vũ. * Tránh thực hiện các bước nhảy mà bạn chưa biết hoặc không nắm rõ. Một việc thường xảy ra: các bạn nam trình độ kém thường thích dẫn các bước phức tạp. Một số người đặc biệt là các bạn nữ thường cho rằng không cần học cũng nhảy được (đã có bạn nam dẫn), đó là quan niệm sai. * Nguyên tắc chung là phải luôn nói “vâng” khi được mời nhảy,trừ phi bạn có lỹ do chấp chận được. Khi từ chối 1 người dù chỉ một điệu,thường bạn sẽ không thể nhảy với họ những điệu khác.Nếu thường lặp lại việc từ chối ai đó, bạn đã làm tổn thương tình cảm của họ. * Tuy nhiên, cũng có thể từ chối vì lý do bạn muốn nghỉ ( khó mà nhảy liên tục được, nên bạn có thể sẽ phải từ chối một hai người…), vì đó là một người lạ, hoặc khi tin chắc rằng họ nhảy quá chênh về kỹ năng với bạn.Từ chối với những người say rượu, ăn mặc cẩu thả, nếu người đó đã từng làm bạn bị va chạm hoặc dễ gây các va chạm trên sàn. Không 1 ai muốn vì lịch sự mà phải chịu chấn thương cả . Nhưng thế cũng có nghĩa là bạn khó có thể nhảy với họ trong tương lai… Cuối cùng, tới sàn là để khiêu vũ và vui vẻ, chứ không phải để trở thành nô lệ, vì vậy bạn sẽ không nhảy nếu muốn nghỉ ngơi, và nếu ai đó thấy không vui khi đang nhảy, thì không nên nhảy tiếp…* Luôn nhớ cảm ơn bạn nữ khi kết thúc một điệu nhảy. Mọingười đều thích khiêu vũ với người lịch sự và ứng xử đúng mực. * Khi bản nhạckết thúc, cần nhanh chóng rời khỏi sàn.Thường, nam đưa tay đỡ nữ và đưa vềchỗ nữ ngồi. Không nên chuyện trò sau khi kết thúc trên sàn, điều này có thểcản trở việc chuyển bạn nhảy điệu tiếp theo của mỗi người. * Cần thích thú nhảy với nhiều bạn nhảy ở nhiều trình độ, đó là tính xã hội trong khiêu vũgiao tiếp. Hơn nữa, nếu chỉ nhảy với một người, bạn chỉ biết cách dẫn và theo với người đó, co thể sẽ gặp khó khăn khi nhảy với người khác. * Người nhảy kém hôm nay sẽ là người nhảy giỏi ngày mai, do vậy, hãy luôn vui vẻ khi nhảy với họ. * Chú ý đến hoạt động của các cặp khác trên sàn. Cần học cách chuyểnđộng khắp sàn để không chặn đường các cặp khác. (điều này sẽ được nói lại riêng ) * Không biểu diễn các động tác khó, chiếm nhiều không gian hoặc nguy hiểm khi khiêu vũ giao tiếp. Nói chung những bước bay trên không hay đổ người thường không áp dụng, nhất là khi sàn đang đông người, chúng chỉ thích hợp trong thi đấu hay trình diễn mà thôi. * Tránh thực hiện các bước nhảy mà bạn nhảy không biết. * Không bao giờ “cắt đứt giữa chừng”. Hãy cố gắng nhảy cho đến hết bản nhạc, một số người mới nhảy thường gặp khó khăn với các bài Waltz quá dài, trong trường hợp này tốt hơn hãy bắt đầu nhảy khi bản nhạc đã trôi qua được gần nửa… * Trang phục trong khiêu vũ giao tiếp là rất quan trọng chứ không chỉ trong khiêu vũ thi đấu mới cần thiết. Nó tạo ra sự thuận tiện, an toàn và vẻ đẹp cho bạn, thu hút mọi người ngắm nhìn . Hãy chú ý đến nhữngnguyên tắc trong trang phục khi khiêu vũ nhé. Ngoài khía cạnh kỹ thuật, giữa hai người nhảy, Dẫn và Theo cũng còn có nhiều vấn đề cần được bàn tới về mặt quan hệ.Như chúng ta đã biết, Khiêu Vũ là một môn giải trí phải có hai người cùng chơi mới thật thú vị. Nó cũng là một môn mà người chơi này phải hoạt động, phối hợp với người chơi kia một cách nhịp nhàng, tương hợp, khéo léo trong các bước chân, vũ hình, bài nhảy, mới thấy được cái đẹp trọn vẹn của nó.Để đạt được sự thành công trong mục tiêu này, cần thiết phải có một người chánh và một người phụ trong khi cùng nhảy, phải có một người làm nền, trụ cho người kia trình diễn, phải có một người giữ nhịp độ cho cả hai khi nhanh khi chậm tiến lùi, phải có một người chủ động thuộc hết các bước của bài đang nhảy.Người đóng vai chánh, làm nền, trụ, giữ nhịp độ, thuộc bài, do tánh cách và kết cấu tự nhiên của loại cơ thể, đã được quy ước theo bài bản là Người Nam, chức năng chánh là Dẫn. Còn người kia, hẳn nhiên là Người Nữ, chức năng chánh là Theo.Nhưng trên thực tế, không hiếm những trường hợp mà Người Nam, hoặc Người Nữ đã không thực hiện đúng theo chức năng của mình trong khi đang nhảy.Đối với Người Nam:Không biết Dẫn là gì, chỉ biết chăm chú nhảy như trả bài, mặc cho Người Nữ tự bước theo những gì họ đã học được.Tình huống này thường xảy ra trong trường hợp Người Nam:- Còn yếu về trình độ kỹ thuật- Không được ai chỉ dạy cho biết về kỹ thuật Dẫn.- Cùng Người Nữ học chung một Thày, cả hai đã thuộc lòng và tập chung một bài định sẵn.- Khả năng thích ứng kém trong khi nhảy.- Không có nhiều năng khiếu về Khiêu Vũ.- Tánh cách cá nhân có vẻ thụ động.Điều này không tốt vì:- Sự phối hợp của hai người trong khi nhảy không có hồn sống, giống như hai người máy đang vận hành theo một chương trình đã được lập trước.- Khi Người Nam đến nhảy ở một nơi khác với nơi mình đang tập luyện, hoặc chơi ở một Vũ Trường lạ, Người Nam sẽ khó thể nhảy tương hợp được với Người Nữ ở đó.- Người Nam không cảm nhận được cái thú vị, khi được điều khiển Người Nữ nhảy theo ý mình.- Khiến Người Nữ phải tự nhớ bước theo bài, không còn thời gian để trình diễn được những đường nét duyên dáng, uyển chuyển của cơ thể Nữ và vũ hình.- Đôi khi bị Người Nữ Dẫn ngược lại.- Dễ khiến cho Người Nữ bị chán, nên khó mời được họ nhảy ở những bản sau.Để tránh được tình trạng này, Người Nam nên:- Ý thức được chức năng Dẫn của Người Nam trong Khiêu Vũ.- Luôn coi trọng, tự đào luyện kỹ thuật Dẫn bằng cách quan sát, hỏi Thày, tham khảo bạn học trong lớp, và các bạn nhảy ở các nơi khác.- Khi tập luyện, hãy chú ý đến bước cuối của Figure này, bước đầu của Figure sau, xem nó sẽ chuyển tiếp ra sao về hướng, bước, bài, và sự tuần tự hợp lý.- Siêng năng tập luyện để thành thạo, nắm vững các Figure cơ bản.- Phải có ít nhất một bài tủ, từ trình độ cơ bản đến nâng cao trước khi ra sàn nhảy.- Khi gặp tình huống lúng túng trong lúc đang Dẫn Người Nữ, hãy quay trở lại ngay với những Figure cơ bản.- Thường xuyên đến các Phòng Nhảy, dũng cảm mời những Người Nữ lạ cùng nhảy với mình.- Nên chọn tập hoặc nhảy với Người Nữ có trình độ bằng mình, hoặc yếu hơn một chút càng tốt, để dễ dàng thể hiện được vai trò Dẫn của Người Nam.- Đừng ham nhảy với những Người Nữ có trình độ quá cao hơn mình. Người Nam sẽ phải hối hận, vì sẽ bị Người Nữ điều khiển trong khi cùng nhảy!Đối với Người Nữ:Nếu đơn thuần với khái niệm Theo, Người Nữ chỉ cần nắm vững kỹ thuật di chuyển, sự thể hiện đường nét mỹ thuật của từng Figure, rồi nhảy Theo sự điều khiển của Người Nam, thì rất dễ dàng, thuận lợi cho cả hai người.Nhưng vấn đề rắc rối ở đây, là có những Người Nữ, lại đi thực hiện thay chức năng Dẫn của Người Nam, hoặc điều khiển, lấn át Người Nam trong khi đang nhảy.Tình huống này thường xảy ra trong trường hợp Người Nữ:- Vượt trội hơn Người Nam về trình độ kỹ thuật.- Không được ai chỉ dạy cho biết về chức năng Theo của Người Nữ.- Khó tánh, không muốn có lực tác động đến mình khi nhảy.- Muốn tự chứng tỏ ta đây là giỏi.- Quen đóng vai trò Người Nam khi cùng nhảy với các Người Nữ khác.- Tánh cách cá nhân thể hiện quá mạnh mẽ.Điều này không tốt vì:- Khi thực hiện các figure, thường Người Nam phải tác động trước một lực vừa phải, như khi người ta di chuyển đầu dây làm đảo con Diều đang bay trên Trời, rồi Người Nữ mới bước liền Theo, thì các figure sẽ được thực hiện một cách nhịp nhàng, uyển chuyển, mượt mà.Ngược lại, khi Người Nữ khởi bước trước, hay khởi bước cùng thời điểm khởi bước của Người Nam, các vũ hình sẽ rất máy móc, không đẹp mắt.- Khi chuyển từ figure này qua figure khác, nếu không lấy trụ Người Nam để làm điểm tựa, động tác của Người Nữ sẽ rất thô, cứng.- Phải nhớ bài nhảy, không còn khoảng trống đầu óc để thể hiện, thưởng thức cái hay, đẹp của Khiêu Vũ.- Dễ khiến Người Nam tự ái, không muốn nhảy với ta lần sau.Một biểu hiện dễ nhận ra khi chúng ta thường thấy, một số Người Nam lớn tuổi thích tìm nhảy với các Người Nữ trẻ tuổi, mà trình độ còn kém hơn họ cho chắc, để họ dễ thực hiện được chức năng Dẫn, chứ không phải họ chê các chị đã lớn tuổi, cho dù các chị có thể nhảy giỏi hay còn kém.Do vậy, một số các chị lớn tuổi có trình độ phải đi tìm nhảy với các Người Nam trẻ tuổi. Nhưng cũng chỉ khoảng một tháng trong lớp Tập, hoặc vài lần trong Vũ Trường, là hai bên lại chia tay. Còn nếu muốn duy trì mối quan hệ bạn nhảy thường xuyên, các chị phải trả một giá khá đắt về tình, hay về tiền.Để tránh được tình trạng này, Người Nữ nên:- Ý thức được chức năng Theo của Người Nữ trong Khiêu Vũ.- Khi thấy Người Nam còn yếu kém, hãy nhẹ nhàng, tế nhị, khéo léo giúp đỡ cho họ biết cách Dẫn nhảy, khi hai người đang cùng luyện bước ở Phòng Tập. Còn khi đi chơi, ta nên giữ đúng vai trò Theo của Người Nữ.- Nếu là Bạn Nhảy với nhau thường xuyên, nên cùng thống nhất một phương pháp Dẫn, Theo nào đó tương hợp với cả hai người.- Siêng năng tập luyện, để thành thạo, nắm vững các Figure cơ bản, qua đó thích ứng kịp thời khi được Người Nam Dẫn nhảy.- Khi đến Phòng Nhảy, đừng ngại nhảy với nhiều Người Nam, để làm quen và nắm được cách bước và Dẫn khác nhau của mỗi Người Nam.- Nên đồng ý cùng nhảy với Người Nam có trình độ bằng mình, hoặc giỏi hơn một chút càng hay.Kinh nghiệm đời thường cũng cho thấy rằng, ở đâu có mối quan hệ tương tác hợp lý giữa Nam và Nữ, chắc chắn ở đó sẽ có niềm vui to lớn và lâu dài.Thân mến![/QUOTE]

  7. #17
    Họ tên
    T T Anh
    Đến từ
    Hà Nội
    Tham gia
    Apr 2009
    Bài viết
    77
    Rep Power
    40
    Cảm ơn / Thích

    Default

    Theo mình nhớ, bài viết mà Khánh Đoan post trên mình đã được đọc ở trang vietnamdacesport.net từ rất lâu rồi.
    Cái khoản này, dân social dance đương nhiên là nắm tương đối rõ, vì họ lấy giao lưu cộng đồng làm trọng, họ cũng tham gia giao lưu nhiều, nên nếu có, thì cũng chỉ ít người là mắc sai lầm trong cái gọi là " nguyên tắc căn bản trên sàn giao tiếp ".
    Nhưng đó chỉ là những người thuộc nhóm social dance. Mình có chứng kiến 1 đồng chí vũ sư cũng có tiếng 1 thời ở HN, khi lên sàn giao tiếp 152 Lê Duẩn ( dành cho các cụ trên 50-60 ), từ đầu đến cuối 2 tiếng đồng chí dạy hết người này đến người khác. Người còn yếu thì đồng chí lúi húi đứng dạy giữa LOD của mọi người, người đã kha khá thì đống chí dẫn họ xuyên dọc xuyên ngang sàn kiểu từ Nam lên Bắc, từ Đông sang Tây .
    Thầy như vậy, không hiểu dạy trò cái gì nhỉ .
    Ở diễn đàn này, không chấp nhận vu khống . Mọi người muốn tận mắt chứng kiến, cứ đến thăm sàn 152 Lê Duẩn buổi 17:00 - 19:00 hàng ngày, 90 % sẽ gặp đồng chí này với đặc điểm nhận dạng cũng cực kỳ đặc biệt !

  8. #18
    Họ tên
    T T Anh
    Đến từ
    Hà Nội
    Tham gia
    Apr 2009
    Bài viết
    77
    Rep Power
    40
    Cảm ơn / Thích

    Default

    @ Neutr:
    Nếu Neutr chịu khó nhấn vào cái nick Thu Hà, tìm các bài đóng góp của bạn ấy trên diễn đàn này thì sẽ thấy khoảng 90 % bài của bạn ấy là chỉ trích những cá nhân khác.
    Kiểu này mới gọi là người: chuyên đi răn dạy
    Chúc Neutr vui với niềm vui mới!

  9. #19
    Họ tên
    Thu Hà
    Đến từ
    Hà Nội
    Tham gia
    Feb 2010
    Bài viết
    22
    Rep Power
    34
    Cảm ơn / Thích

    Default

    Mình nghĩ bạn anhshimano là nam giới nhưng lại có những đức tính cực kì hay của nữ giới nên quả thật là hiếm ,(hi vọng là mình nghĩ nhầm) và cũng hi vọng những bài viết của mình ở đây tiếp tục được bạn anhshimano dõi theo và nhận xét . Xin cám ơn .

  10. #20
    neutr is offline Tập leo cột điện Array
    Họ tên
    Phạm Đình Khánh Đoan
    Đến từ
    Hà Nội
    Tham gia
    Dec 2008
    Bài viết
    110
    Rep Power
    0
    Cảm ơn / Thích

    Default

    Quote Originally Posted by anhshimano View Post
    @ Neutr:
    Nếu Neutr chịu khó nhấn vào cái nick Thu Hà, tìm các bài đóng góp của bạn ấy trên diễn đàn này thì sẽ thấy khoảng 90 % bài của bạn ấy là chỉ trích những cá nhân khác.
    Kiểu này mới gọi là người: chuyên đi răn dạy
    Chúc Neutr vui với niềm vui mới!
    Ồ không Anhshimano ơi, Mình chỉ muốn Thu Hà nếu bị cảm thì cứ đọc vài thứ huyên thuyên ấy, toát hết mồ hôi là khỏi cảm nặng ngay (nếu như lúc đó bạn ấy không đủ sức nấu cháo hành tía tô giải cảm được, việc mà bình thường thì bạn ấy làm ngon). Thế nên mới giới thiệu thêm vài thứ để Thu Hà đã toát mồ hôi thì toát nhiều nhiều càng tốt.

Thread Information

Users Browsing this Thread

Hiện có 1 người đang xem chủ đề này. (0 Thành viên và 1 Khách viếng thăm)

Đánh dấu

Posting Permissions

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •