Page 2 of 5 FirstFirst 1234 ... LastLast
Results 11 to 20 of 42

Thread: Một số đặc trưng của điệu Viennese Waltz

  1. #11
    Họ tên
    Phạm Đình Khang
    Đến từ
    Hà Nội
    Tham gia
    Mar 2010
    Bài viết
    96
    Rep Power
    40
    Cảm ơn / Thích

    Default

    Quote Originally Posted by khieuvuvn View Post
    rất hay khi mọi người quan tâm tới điệu van nhanh (Viennese Waltz )..một điệu nhảy tưởng rất đơn giản nhưng làm ngây ngất lòng người....theo tôi được biết qua một người đồng nghiệp là vũ sư nước ngoài la Trung quốc lục địa đã đưa điệu Van vào dạy cho hoc sinh trung hoc phổ thông... Bản thân tôi trong nhiều năm truyền bá khiêu vũ quốc tế đã dạy điệu van nhanh vào buỗi học đầu tiên ( làm ngược vối hầu hết nhừng vũ sư khác ở Việt nam...)....Nếu thời gian cho phép sẽ cùng chia sẻ nhừng gì tôi hiểu biết và trải nhiệm cùng điệu van....xin mời các bạn bắt đầu bằng một điều gì đó....????
    Mãi không thấy gì thì có nghĩa là "thời gian" không cho phép rồi.
    Ghi chú: Thời gian này chắc có mầu, có mùi nước hoa...và có thể làm ta hơi mệt.

  2. Cảm ơn nhayvuive thanked for this post
  3. #12
    Họ tên
    Phạm Đình Khang
    Đến từ
    Hà Nội
    Tham gia
    Mar 2010
    Bài viết
    96
    Rep Power
    40
    Cảm ơn / Thích

    Default

    Quote Originally Posted by vatly View Post
    Mãi không thấy gì thì có nghĩa là "thời gian" không cho phép rồi.
    Ghi chú: Thời gian này chắc có mầu, có mùi nước hoa...và có thể làm ta hơi mệt.
    Việc xem xét và đánh giá lại các cặp khiêu vũ cho vatly thấy rằng các bước đẩy ngang của quân ta "hơi" yếu. Đây là lý do chính để không có mức độ chập chân như xem băng đĩa của các cuộc thi lớn.
    Bước 2 của đại đa số các cặp rất ngắn so với bước 1. Cứ "ngoáy chân một cái" , thế là xong và hậu quả là nhìn rất "đau mắt". Khổ thân cho bác D., trong những trường hợp đó bác toàn phải "cong gối hạc, khum khum cật". Vì bác không dám từ chối không nhảy khi nhạc VW nổi lên.
    Có lẽ, cần có 1 bài tập bổ trợ đẩy ngang rồi rise, giữ thăng bằng, vừa hạ dần trọng tâm vừa đẩy ngang rồi lại rise... Mà đẩy càng dài càng tốt. Tập đến khi nhuần nhuyễn rồi thì bước 2 sẽ tốt lên. Và trông dáng nhảy sẽ tạo được cảm giác "bay".

  4. #13
    Họ tên
    Trần quốc Cường
    Đến từ
    TP HCM
    Tham gia
    Aug 2009
    Bài viết
    1,024
    Rep Power
    145
    Cảm ơn / Thích

    Default

    Hình như "thời gian " vẫn hay có mặt ở bên Lê Duẩn ,chắc phải qua giao lưu với bác D một bữa quá .
    Riccardo Cocchi and Yulia Zagoruychenko

  5. #14
    Họ tên
    Trần Thị Bích Hồi
    Đến từ
    Hải Phòng
    Tham gia
    May 2010
    Bài viết
    478
    Rep Power
    81
    Cảm ơn / Thích

    Default

    Quote Originally Posted by Vdance View Post
    1.1.Điệu Viennese Waltz

    Van Viên (Viennese Waltz) là điệu múa đôi có thể phô diễn khả năng về thể lực, chuyển động không gian, sự lên xuống nhịp nhàng trong khi chơi. Số tổ hợp bước rất giới hạn và nhịp điệu nhanh của Van Viên cũng tự nói lên điều đó. Có thể so sánh khi chơi điệu này với việc các vận động viên điền kinh tham gia các môn chạy đường dài. Các lỗi trên sàn tương tự trong chạy đường dài. Tại thời điểm bắt đầu, các đôi xuất phát đầy mạnh mẽ và uy lực, nhưng sau đó họ sẽ lộ rõ sự khác nhau về chất lượng do những sai sót về kỹ thuật và sự thiếu chuẩn bị về thể lực. Sự phân nhịp cũng gây nhiều khó khăn đối với người chơi nghiệp dư và đặc biệt người mới tập.
    1.1.1Lịch sử

    Ngay từ những năm 60, đã có nhiều tranh luận giữa Đức và Anh về các tổ hợp bước trong thi đấu, nhưng đến tận năm 1993, mới có quyết định cuối cùng cho các bước có tên quốc tế thống nhất.
    Trong tất cả các kỳ thi, người ta không thể quên được ấn tượng do cặp nhảy Alex Moore ( Anh ) và Paul Krebs (Đức) đã trình diễn.
    1.1.2Đặc trưng

    + Đặc trưng : Quay và chuyển động lên xuống
    + Chuyển động : tiến lên
    + Loại nhịp : 3/4
    + Số nhịp /phút : 60 theo tiêu chuẩn của IDSF
    + Phách mạnh : phách thứ nhất
    + Thời gian nhảy : 1 đến 1,5 phút.
    + Đặc điểm lên và xuống của cặp : Không nâng bàn chân khi quay
    + Động lực : Chuyển động theo dòng chảy không gian

    (ST)
    Bác giải thích rõ hơn về đặc điẻmllênn xuống của cặp được không? Em và pn đều cảm thấy khi quay cần nâng cổ chân,như vậymmơới có thể quay nạe nhàng chứ ạ? Bác bỏ qua em chưa được học lý thuyết về DS.

  6. #15
    Họ tên
    Nguyễn Vương Thành
    Đến từ
    Hà Nội
    Tham gia
    Apr 2009
    Bài viết
    17
    Rep Power
    34
    Cảm ơn / Thích

    Default

    Quote Originally Posted by trang1323 View Post
    Mình đã học điệu này, nhưng ko biết tìm nhạc ở đâu? Các bạn tìm giúp mình nha! Cảm ơn mọi người nhiều!
    Bạn có thể vào trang của mình danceclip.net
    Cùng xem những clip dance trên khắp thế giới danceclip.net
    ccnamodule.com : ccnamodule.com
    learn-ccna.com : learn-ccna.com
    ccnafinalexam.net : ccnafinalexam.net
    ccnaquiz.com :
    http://ccnaquiz.com
    onlineenglishtest.net : http://onlineenglishtest.net
    englishquiz.org : http://englishquiz.org
    wallpaper3000.com : http://wallpaper3000.com
    gamesy3.net : http://gamesy3.net


  7. #16
    Họ tên
    hà trang
    Đến từ
    Đồng Nai
    Tham gia
    Feb 2010
    Bài viết
    15
    Rep Power
    0
    Cảm ơn / Thích

    Default

    Quote Originally Posted by eulogize View Post
    9 figures của điệu Viennese Waltz

    Bronze:

    • 1. Natural Turn
    • 2. Right Foot Forward Closed Change
    • 3. Reverse Turn
    • 4. Left Foot Forward Closed Change

    Silver:

    • 5. Right Foot Backward Closed Change
    • 6. Left Foot Backward Closed Change



    Gold:

    • 7. Reverse Fleckerel
    • 8. Contra Check
    • 9. Natural Fleckerel.
    Mình là ma mới không rành, Bạn cho mình hỏi:Viennese waltz khi thi đấu có sử dụng những figures khác không, Syllabus còn những figures nào?
    Theo tài liệu của Bác GAC mình thấy:


    IDSF Academy - Viennese Waltz Syllabus






    Rhythm/Style: Viennese Waltz
    Level of Dance: All Level
    Format: DVD / All Regions


    International DanceSport Federation IDSF Academy Viennese Waltz Syllabus 75102. Available from August 2010 presented by Michael Herdlitzka featuring Simone Segatori & Annete Sudol. The DVD contains the complete IDSF syllabus in each dance and have a section dedicated to the origin and history of the dance and it's related music.

    Detail Description

    Introduction History

    Music and Rhytm

    Syllabus Figures
    1 Change Step from Natural to Reverse
    2 Change Step from Reverse to Natural
    3 Natural Turn
    4 Reverse Turn

    Advanced Competitive Figures
    1 Natural Fleckerl
    2 Reverse Fleckerl
    3 Contra Check
    4 Left Whisk
    5 Off Beat Spin - Natural
    6 Off Beat Spin - Reverse

    Developing The Swing and Turn

    Fighting Common Faults

    Demonstration
    Trong này có vài figures lạ ngoài 9 figures được giới thiệu trên.

  8. Cảm ơn Tran Hoi thanked for this post
  9. #17
    Họ tên
    dung
    Đến từ
    Hà Nội
    Tham gia
    Aug 2010
    Bài viết
    17
    Rep Power
    32
    Cảm ơn / Thích

    Default

    Các bạn ơi, mình mới học Viennese Waltz, điệu này rất bay bổng rất lãng mạn và phải khỏe nữa, nhưng mà mình nhận thấy mỗi thầy dạy có khác nhau, đặc biệt ở chỗ ở bước 3 chập 2 chân vào nhau, có thầy nói là nâng 1 gót chân của chân sắp chuyển động, có thầy nói không cần nâng gót. Vậy cái gì đúng các bạn chỉ giùm mình nhé. Cám ơn các bạn

  10. #18
    Họ tên
    Nguyễn Anh Tuấn
    Đến từ
    Hà Nội
    Tham gia
    Nov 2010
    Bài viết
    34
    Rep Power
    33
    Cảm ơn / Thích

    Default

    Sau một thời gian tập Waltz mình thấy điệu này cần sức khoẻ tốt, sự thăng bằng thật tốt nhất là trong nhưng bước xoay. Ở chỗ mình bước 3 chập chân rồi mới hạ gót, khi hạ thì chỉ hạ chân trụ còn chân sắp chuyển động thì vẫn giữ nguyên. Mình cảm thấy như thế là hợp lí với lại cô giáo chỗ mình dạy cẩn thận, tỉ mỉ lắm.

  11. Cảm ơn dungvienwaltz thanked for this post
  12. #19
    Họ tên
    dung
    Đến từ
    Hà Nội
    Tham gia
    Aug 2010
    Bài viết
    17
    Rep Power
    32
    Cảm ơn / Thích

    Default

    Cám ơn bạn "sway", đúng là điệu Viennese Waltz có các bước kỹ thuật chân không nhiều nhưng tập khó ghê, điệu này cần phải có nỗ lực và sức khỏe của cả 2 người vì chỉ tập một lúc là mệt rồi, hết sức chạy rồi, mà như vậy thì lâu thuần thục bước nhảy lắm.

  13. #20
    Họ tên
    Đào Xuân Hồng
    Đến từ
    Hà Nội
    Tham gia
    Dec 2008
    Bài viết
    83
    Rep Power
    42
    Cảm ơn / Thích

    Default

    Bổ sung tí:
    Xuất hiện từ những nam 12,13 của thế kỷ trước.Đến năn 1830 nhà soạn nhạc Franz Lanner và Johann Strauss đã viết những bản nhạc dành riêng cho điệu nhảy này,rất nổi tiếng cho đến nay.Là một điệu nhảy vui vẻ.

    - Chuyển động : Bước văng,bay,phẳng,mềm,mượt,chuyển động con lắc,theo vòng tròn.
    - Biểu cảm : Tuyệt diệu,sung sướng.
    - Sắc thái ; Lễ hội (Champan),hữu nghị.
    - Màu sắc trang phục : Hồng
    - Nhạc : 3/4
    - Tốc độ : 60 nhịp/phút
    - Phách mạnh : 1
    - Nâng hạ : Không nâng chân ở phần quay vào trong.

    Cái nôi của điệu nhảy Valse là vùng ngoại ô thành phố Viên và một số vùng nước Áo. Ngay từ thời trung cổ ở Áo và Bavaria của châu Âu nông dân đã có những điệu nhảy, gọi là Landlers, nhảy theo nhịp ¾ . Những điệu nhảy này rất phổ biến trong các đám cưới, các lễ hội dân gian.

    Tuy vậy, mặc dù nhạc Valse đã tồn tại từ rất sớm, thời kỳ của điệu nhảy Valse thực sự phải chờ một thời cơ thích hợp. Cuộc cách mạng đẫm máu Pháp làm rung chuyển châu Âu đã tạo ra hoàn cảnh đó. Trước cách mạng Pháp, các điệu nhảy tinh tế của Pháp đã thống trị khắp các triều đình Châu Âu. Sau cách mạng, nước Áo trở thành tiêu điểm văn học và âm nhạc của châu Âu. Điệu nhảy Landler đã từ những vùng quê hẻo lánh xâm nhập vào các phòng nhảy của tầng lớp thượng lưu. Nơi đây Landler đã được chỉnh trang khá nhiều và đổi tên thành Waltzer, tiếng Đức có nghĩa là quay, lướt, sau lại rút gọn thành Waltz và điệu nhảy dần trở nên quen thuộc khắp châu Âu.

    Valse là điệu nhảy đầu tiên được nhảy trong tư thế ôm sát nhau với những động tác quay nhanh. Vì thế nó bị cả chính quyền lẫn nhà thờ lên án nghiêm khắc. Trong một thời gian dài nó bị cấm nhảy trong các phòng nhảy công cộng ở nhiều vùng. Tháng 7 năm 1816, Valse được đưa vào chương trình một cuộc khiêu vũ do ông hoàng Regent tổ chức ở Luân Đôn, nhưng không một người nào của hoàng gia tham gia điệu nhảy này. Báo chí cũng lên tiếng phản đối. Mặc dầu vậy xu thế phổ biến áp đảo của Valse đã vượt qua mọi sự chống đối và cấm đoán. Giai cấp tư sản sau cách mạng Pháp đã nhiệt tình đón nhận nó. Ở Anh, nơi có tiếng nghiêm khắc trong phong tục văn hoá, điệu Valse bị phản đối mạnh mẽ lúc đầu nhưng một phần cũng nhờ sự kiện là nữ hoàng Victoria trị vì lúc đó là một người khiêu vũ xuất sắc và rất thích điệu nhảy Valse nên dần dần Valse cũng được chấp nhận. Thế đứng đối diện ôm sát nhau của đôi nhảy trở thành tiêu chuẩn cho nhiều điệu nhảy phát triển từ thời kỳ đó.

    Ở Viên, cùng với sự phổ biến của Valse, tôc độ nhạc Valse cũng tăng lên. Vào những năm 1830, hai nhà soạn nhạc Áo Franz Lanner và Johann Strauss, những nhà soạn nhạc khiêu vũ nổi tiếng nhất thế kỷ 19, đã mang đến cho nhạc Valse một sự thay đổi lớn, đưa tốc độ nhạc Valse tiêu chuẩn lên rất nhanh, tới 55-60 nhịp/phút. Điệu nhảy Valse Viên thực sự ra đời và nó đã thống trị các phòng nhảy suốt một thời gian dài cho đến đại chiến thế giới lần thứ nhất, là thời mà mọi thứ dính líu đến nền văn hoá Đức đều trở nên lạc điệu đối với phần còn lại của châu Âu và nước Mỹ. Thời kỳ đại chiến thế giới thứ nhất cũng là thời làn sóng ồ ạt của các làn điệu âm nhạc giầu tiết tấu với các đảo phách có nguồn gốc từ châu Phi tràn ngập nước Anh khiến cho điệu nhảy Valse phần nào trở nên lỗi thời và bị gạt ra một bên. Tuy nhiên, trong giới khiêu vũ điệu Valse đã trở nên quá quen thuộc không dễ gì từ bỏ hoàn toàn. Ở Mỹ vào những năm cuối của thế kỷ 19 xuất hiện những giai điệu nhạc Valse mới với tốc độ chậm hơn thay thế cho những bản nhạc Viên quen thuộc.

    Hai biến thể mới của điệu nhảy Valse xuất hiện đó là Boston và Hesitation. Boston là một điệu nhảy Valse chậm với những bước nhảy dài lướt nhẹ, quay ít và chậm hơn và nhiều bước tiến và lùi hơn so với Valse Viên. Còn trong Hesitation thì ba bước đã rút lại thành chỉ còn một bước trong một nhịp nhạc. Khoảng những năm 1910 – 1914 Boston xâm nhập vào Luân Đôn, nhiều người xô đến Bostonclub ở khách sạn Savoy Hotel để nhảy điệu này. Boston Boston nhanh chóng biến mất vào năm 1914, khi đại chiến thế giới lần thứ nhất xẩy ra để rồi khi chiến tranh kết thúc biến tướng theo 2 hướng thành Valse Mỹ và Valse Anh tức là Valse Quốc tế ngày nay.

    Quá trình phát triển của Valse Quốc tế bền bỉ và chậm chạp. Josephine Bradly, Victor Silvester và những nhà vô địch đầu tiên của nước Anh là Maxwell Steward và Pat Skyes đã có nhứng đóng góp đặc biệt cho sự phát triển này. Liên Đoàn Vũ Sư Quốc Tế (The Imperial Society of Teachers of Dancing - ISTD) là tổ chức đã đóng góp vào việc chuẩn hoá các bước nhảy của Valse. Nhiều biến thể của các bước nhảy đó hiện vẫn được dùng trong thi đấu.

    Bản nhạc Waltz Blue Danube đã ra đời thế nào

    Nhạc sĩ thiên tài Johans Strass sống trong tình yêu vô bờ của vợ, một tình yêu đằm thắm, sâu sắc, dịu ngọt, đầy bổn phận và nghĩa cử bao dung. Một ngày bà phát hiện ông chồng bay bổng như đi trên mây, tìm hiểu, bà biết, ông đang lạc vào tình yêu mới với một cô gái trẻ trung xinh đẹp từ xa tới.
    Một buổi sáng, bà tìm đến khách sạn, gõ cửa phòng cô nhân tình của chồng. Cô gái trẻ sững sờ, tưởng được chạy rơi vào cánh tay cuồng si của chàng, thay vào đó là lại là vợ chàng xuất hiện. Cô chờ đợi, chờ những tiếng rít của ghen tuông sẽ quật nát không khí nôn nao...
    Nhưng không một tiếng ca thán, quý bà nói lời cám ơn cô gái đã làm cho chồng mình hạnh phúc và dặn cô hãy chú ý đến bệnh phổi của ông, hãy mặc thêm áo ấm cho ông mỗi khi trời tối. Cô chưa hết bàng hoàng thì bà đã tạm biệt, đóng cửa rồi đi. Cô khóc, vì yêu, vì xót, và vì những điều gì hơn thế nữa... Chợt cô tỉnh ra, chạy ra cửa để nhìn theo quý bà. Đúng lúc, quý bà ra đến cửa khách sạn, tất cả những gì cao thượng bà đã "cất cánh" hết để nói cho cô gái, giờ đây đúng lúc toàn bộ gánh nặng của cơn đau trần gian đè lên trái tim bà ... Bà lảo đảo ngã quỵ...
    Không cần suy nghĩ nhiều hơn, cô gái thu xếp va li để ra đi, bởi cô không thể có mặt thêm làm tổn thương một người phụ nữ cao thượng đến vậy. Anh chồng đến khách sạn gặp người yêu, đúng lúc gặp vợ ngất xỉu, anh liền lo lắng đưa bà vợ đi bệnh viện. Khi liều thuốc hồi sức đầu tiên vừa kịp làm người vợ thức tỉnh, thì bà xin lỗi ông đã tự tìm gặp cô gái ... Thế là chàng Strauss phóng ngay đến khách sạn, nhưng nàng đã ra đi. Chàng đuổi theo, ra đến cảng, thì vừa lúc con tàu rúc còi rời bến... Strauss đứng như trời trồng, đau khổ tột cùng, nhưng ông thấy mình hạnh phúc vô biên, ông đã được hai người phụ nữ xứng đáng yêu, cả hai đều cao thượng, và đều biết hy sinh tâm hồn vị kỷ...
    Và trên bến sông tâm hồn ông tuôn trào thành một giai điệu ngây ngất của tình yêu, bản Danube xanh sau này được nhiều người coi là vua của các bản nhạc Valse

    Ông hoàng của vũ điệu Valse


    Chắc trong chúng ta ít ai chưa từng bị cuốn hút bởi những giai điệu du dương của "Dòng sông Danube xanh" bất hủ.Đã hơn một thế kỷ nay,valse của J.Strauss hoàn toàn chinh phục thế giới,đem lại cho chúng ta niềm say mê hạnh phúc,hy vọng và ước mơ.J.Strauss đã ra đi cách đây hơn 100 năm nhưng âm nhạc của ông còn sống mãi với thời đại,những kiệt tác bất hủ của Strauss mãi mãi là kho báu nghệ thuật vô giá đối với nhân loại

    Johan Strauss sinh ngày 25/10/1825 trong một gia đình mang dòng họ các nhạc sĩ nổi tiếng.Cha của ông cũng có tên gọi là J.Strauss người sáng lập ra thể loại valse mới của Áo(valse viennoise).Mặc dù vậy nhưng từ nhỏ,cha ông muốn hướng ông trở thành thương gia và không ủng hộ việc học nhạc của con trai,Strauss phải trốn cha để học.Strauss sáng tác điệu valse đầu tiên có tên gọi là "Ý nghĩa ban đầu"(Erster Gedanke) năm mới lên 6 tuổi.Năm 19 tuổi,nhạc sĩ trẻ quyết định cạnh tranh với cha mình,lập nên một nhóm nhạc ban đầu chỉ có 15 người,sau phát triển thành dàn nhạc giao hưởng ,gặt hái thành công vang dội khắp nơi.Sau khi cha ông từ trần vào năm 1849,strauss đã kết hợp cả hai dàn nhạc của hai cha con thành dàn nhạc giao hưởng lớn dưới sự chỉ đạo nghệ thuật của chính mình và đi biểu diễn khắp châu Âu,châu Mỹ.

    Công chúng toàn thế giới không chỉ bị chinh phục bởi thiên tài sáng tác của Strauss mà còn bị choáng ngợp bởi một nhạc trưởng Strauss huyền thoại.Nhưng trước hết,Strauss đi vào lịch sử âm nhạc như nhạc sĩ bậc thầy của thể loại valse và operette(opera nhỏ mang tính hài hước).Valse cùa J.Strauss đã đạt tới đỉnh cao của thể loại này,chính vì vậy ông đã được mệnh danh là"Hoàng đế của valse"

    Ngoài valse ,trong hơn 800 tác phẩm của ông ở các thể loại vũ điệu khác,còn có polka,mazurka,hành khúc v...v...Thành tựu đáng kể của J.Strauss là ởchỗ nhạc sĩ đã đưa những thể loại âm nhạc giải trí lên tầm cao của thẩm mỹ nghệ thuật.Mặc dù bám sâu vào cội rễ những truyền thống tốt đẹp nhất của vũ điệu dân dã Áo Đức và valse,nhưng Strauss có biệt tài lãng mạn hóa để những điệu valse của ông trở thành những vũ điệu hào hứng,phấn chấn mang đầy chất thơ,gần gũi với đại chúng.

    Ảnh hưởng của Strauss đối với các nhạc sỹ thế hệ sau vô cùng vĩ đại,đặc biệt đối với Mahler,Richard Strauss và Ravel.Nhiều nhạc sỹ thiên tài đã đánh giá rất cao và chuyển soạn các vũ điệu valse của Strauss cho đàn piano.Ông thực xứng đáng với lời "
    Strauss,đó là thượng đế ngự trị mọi niềm say mê!"
    ngợi của đại văn hào Alexandre Dumas:"Strauss,đó là thượng

  14. Thích quangminh, quantran1945, trang liked this post

Thread Information

Users Browsing this Thread

Hiện có 1 người đang xem chủ đề này. (0 Thành viên và 1 Khách viếng thăm)

Similar Threads

  1. Replies: 4
    Bài mới gửi: June 10th, 2011, 11:51 PM
  2. Viennese Waltz - 59 bpm - Serenade Waltz
    By GAC in forum Viennese Waltz
    Replies: 0
    Bài mới gửi: February 22nd, 2011, 08:32 PM
  3. Replies: 0
    Bài mới gửi: February 22nd, 2011, 01:21 AM
  4. Viennese Waltz - The skater's waltz (v59)
    By Quasimodo in forum Viennese Waltz
    Replies: 0
    Bài mới gửi: February 22nd, 2011, 01:19 AM
  5. Viennese Waltz - 59 bpm - La Spagnola
    By GAC in forum Viennese Waltz
    Replies: 0
    Bài mới gửi: January 11th, 2011, 09:19 PM

Tags for this Thread

Đánh dấu

Posting Permissions

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •