Page 1 of 4 123 ... LastLast
Results 1 to 10 of 38

Thread: Bài viết về Tango sưu tầm...!

  1. #1
    Họ tên
    Tạ Quốc Dũng
    Đến từ
    TP HCM
    Tham gia
    Feb 2009
    Bài viết
    499
    Rep Power
    84
    Cảm ơn / Thích

    Default Bài viết về Tango sưu tầm...!


    Lang thang trên net tìm về Tango, chợt nhận thấy tình yêu Tango xung quanh ta thật mãnh liệt...



    La Cumpasitar

    Sưu tầm: ruby31

    Quán cà phê La Giralda ở Montevideo, Uruguay đóng một vai trò quan trọng trong lịch sử của Tango. Tại nơi đó năm 1917 chàng thanh niên Gerado Matos Rordiguez đã đưa bản nhạc tango của mình đã viết, nhưng dấu tên, cho ban nhạc của Roberto Firpo trình diễn lần đầu tiên. Gerado lúc đó còn vị thành niên (17 tuổi) đang theo học tại phân khoa kiến trúc ở Montevideo. Sau đó, người thanh niên có học thức, đa cảm nhưng còn khờ khạo đã bán tước quyền cho nhà xuất bản Breyer với giá 20 pesos. Sau một vài thành công sáng tác đi vào quên lãng.

    Bảy năm sau đó, năm 1924, lúc Gerado đang sống tại Paris và chàng gặp Francisco Canaro vừa mới tới với ban nhạc cuả ông. Chàng mới biết được là bài nhạc La Cumparsita đã trở thành bản Tango được ưa chuộng nhất. Cùng thời điểm đó, Enrique Maroni và Pascual Contursi đã đặt thêm lời cho bản tango và đã đổi tên bản nhạc là 'Si Supieras'. Từ Paris, La Cumparsita lan ra bốn phương của trái đất và từ đó trở đi La Cumparsita trở nên đồng nghĩa với Tango.


    Gerardo Matos Rodriguez mất 20 năm sau đó để đấu tranh dành lại cho mình tác quyền của bài tango nổi tiếng nhất thế giới. Cuối cùng Gerardo thắng với lý do là đã bán bản quyền khi còn vị thành niên.


    La Cumparsita ở Việt Nam được Phạm Duy đặt lời ca với tựa bài là “Vũ Nữ Thân Gầy”.


    Lời Việt : Phạm Duy
    Nhạc : Gerardo Matos Rodriguez
    Lời : Enrique Maroni and Pascual Contursi

    Đàn đã khơi rồi, trong lúc đêm tàn rơi
    Đàn khóc ai hoài, cho héo hon lòng tôi
    Đàn nhớ nhung người, như sắc hương tàn phai
    Đàn cố nuôi lời, cho giấc mơ còn lơi
    Ôi ! Nghe tiếng đàn réo mà thương người
    Nghe tiếng cười reo xót xa đời
    Nhớ nhung đau thương mà thôi
    Người vũ nữ, người xưa mến thương ơi
    Nhớ tới hương đêm kinh đô chưa qua đời
    Nhớ tới đôi môi nụ cười
    Nhớ tới xa xôi, nay đã xa rồi.
    Người vũ nữ ngồi bên cốc lên men
    Bát ngát hương môi cho anh say mềm
    Nhịp nhàng gieo trên sàn êm
    Rộn ràng nghe bao lời điên
    Của khách giang hồ say triền miên.
    Ta ghì cho tan vỡ trái tim này
    Cho người ăn chơi nhíu đôi lông mày
    Ta cười cho xanh ngát kiếp lưu đầy
    Cho người vũ nữ khóc tấm thân gầy.
    Chưa nói yêu nhau mà lòng đã đau
    Chưa nói mê say mà tình đã bay
    Chưa biết môi em mà hồn đã quên
    Đã qua một đêm ./.

    bản gốc:
    http://www.argentinetango-club.com/D...id=292&Nid=382
    This blog gives info on Milongas, practicas, lessons and other activities organized and attended by Ta.Tango, shares experiences, and meets new friends from all over the world!
    www.ta-tango.blogspot.com

    Other useful tango website
    http://www.tangoandchaos.org/

  2. #2
    Họ tên
    Tạ Quốc Dũng
    Đến từ
    TP HCM
    Tham gia
    Feb 2009
    Bài viết
    499
    Rep Power
    84
    Cảm ơn / Thích

    Default

    Tại sao lại là Tango???


    Người viết: Ruby31
    (Chú thích: một số đoạn dịch từ bài viết “Dancing in the moment” của Sharna Fabiano)

    Khiêu vũ đem lại cho người ta nhiều niềm vui: thân thể được rèn luyện và tâm hồn được thăng hoa. Nếu như dancesport là vẻ đẹp chuẩn mực của khiêu vũ và được đưa lên hàng chuyên nghiệp thì salsa và tango argentina lại đặc biệt để dành cho những người chơi không chuyên.

    Tại sao salsa và tango argentine lại đặc biệt để dành cho những người chơi không chuyên? Câu trả lời là vì nó có một đặc điểm chung: Người chơi không bị gò bó vào các kỹ thuật nhất định mà có thể sáng tạo và đưa phong cách cá nhân của mình vào điệu nhảy. Thể hiện “cái tôi cá nhân” chẳng phải chính là niềm ưa thích và là mong muốn của người chơi trong tất cả các “cuộc chơi” hay sao?

    Nếu như salsa mang vẻ đẹp của “một cô gái xinh đẹp, gợi cảm và căng tràn sức sống” thì tango lại là “nội tâm sâu sắc, dịu dàng nhưng cũng không kém phần mãnh liệt”. Một người mà không thể trở thành “một cô gái xinh đẹp, gợi cảm và căng tràn sức sống” như mình có lẽ thích hợp lựa chọn tango làm niềm đam mê cho một quỹ thời gian hạn hẹp. Không hiểu tại sao, mỗi lần nghe nhạc tango, mỗi lần nhảy tango, mình lại như chìm vào một cảm giác rất lạ. Không gian đỏ đen với những ánh nến lẻ loi luôn làm cho mình ngạt thở, linh hồn dường như rời khỏi thể xác và phiêu du trong một thế giới khác.

    Mình đã đọc rất nhiều bài viết của những người chơi tango khác với mong muốn lý giải được “cảm giác khác lạ mà mình có trong tango” và đã đúc rút được một số điểm hấp dẫn đặc trưng của tango như sau:

    Nhạc của tango: Nếu bạn đã từng nhảy tango hoặc đã từng nhìn thấy người khác nhảy tango, bạn sẽ thấy được khoảnh khắc này: “Tựa vào nhau, nhắm mắt lại và thả cho tâm hồn chìm sâu vào những giai điệu đầy cảm xúc của tango”. Vào thời điểm đó, nhạc tango đang ngấm vào máu, chảy vào tim của những người chơi tango đấy. Mỗi một bản nhạc tango đều chứa đựng tất các cung bậc của cảm xúc “hỷ, nộ, ái, ố” – nó làm cho người nhảy có cảm giác được nếm trải tất cả các gia vị của cuộc sống. Và làm cho người ta liên tưởng đến một niềm mong ước mà hầu như người nào cũng có được nắm tay một ai đó mà đi qua tất cả các thăng trầm của cuộc đời”.


    Khả năng biến hoá sáng tạo: Trong tango chỉ có 3 yếu tố căn bản bất biến: đi bộ, dẫn và theo. Trong mỗi bài nhạc, tuỳ theo giai điệu, tâm trạng và bạn nhảy mà chân nam sẽ sáng tạo ra những bước nhảy của riêng mình để dẫn chân nữ cho tới khi bài hát kết thúc.Mỗi lần thay đổi bạn nhảy là mỗi lần người nhảy có một cảm nhận khác về điệu nhảy, điều đó tạo ra sự thú vị, ngạc nhiên và thách thức cho điệu nhảy. Liệu bạn nhảy mới sẽ bước đi những bước nhẹ nhàng hay mạnh mẽ. Những cái “ôm” sẽ là vòng tay dịu dàng hay siết chặt? Bởi vì sự sáng tạo trong từng khoảnh khắc giữa hai bạn nhảy, tango đòi hỏi người nhảy phải tập trung rất cao độ. Cũng giống như trong cuộc sống, không có người nhảy nào biết được chính xác bước tiếp theo sẽ như thế nào. Hai bước lùi không có nghĩa sẽ lùi tiếp bước thứ 3. Được ví như nhạc jar, đối với tango mỗi lần một cặp nhảy có thể nhảy khác nhau trên cùng một nền nhạc và cũng không có cặp nhảy tango nào nhìn ngoài giống nhau hay có chung một cảm giác giống với những cặp nhảy khác.

    Khả năng thể hiện “một phong cách cá nhân độc đáo và duy nhất”: Chính vì những yếu tố chi phối một bài nhảy: khả năng sáng tạo, giai điệu, tâm trạng và bạn nhảy - đều là những yếu tố thuộc về con người - thuộc về bản thể của người nhảy nên một cách tự nhiên “cái tôi cá nhân” của người chơi tango được thể hiện rất rõ nét. Cộng đồng tango tại Hà nội hiện nay dù nhỏ nhưng cũng đã xuất hiện nhiều phong cách khác nhau: có người hoa mỹ quyến rũ, có người nồng nàn say đắm, có người chỉn chu mượt mà, có người nghịch ngợm vui vẻ.... mỗi người một cá tính riêng làm cho sân chơi tango thêm nhiều mầu sắc.

    Ý nghia nhân sinh quan sâu sắc:

    “Tango được ví như một ngôn ngữ không lời với tất cả các sắc thái, âm sắc địa phương, những ẩn ý thường đi kèm trong ngôn ngữ nói.Khi người nhảy trở nên nhạy cảm với các tín hiệu “dẫn” và “theo” của bạn nhảy, âm nhạc sẽ trở thành ngữ cảnh cho một cuộc chuyện trò riêng tư và thầm kín. Cuộc trò chuyện không lời bao hàm và thể hiện tất cả các sắc thái tình cảm mà con người đã từng trải nghiệm, từ hài hước đến giận dữ, từ hiếu kỳ đến châm biếm, từ đam mê đến sầu bi. Để nói được ngôn ngữ của tango, chúng ta cần phải tập trung cao độ vào các giác quan “nghe” và “cảm nhận” – chính điều này làm cho chúng ta có thể “hiểu” được bạn nhảy của mình qua từng “khoảnh khắc”. Ngôn ngữ đặc biệt này của tango khiến người ta phải ví chúng với nghệ thuật đàm phán, với yoga, với các quan hệ gia đình và thậm chí với nghệ thuật quản trị kinh doanh.

    Tango không dành cho những tâm hồn yếu đuối. Sự thống nhất giữa trí óc và cơ thể đóng một vai trò quan trọng trong tango, nhảy tango đòi hỏi chúng ta phải kiên nhẫn, chấp nhận và hoà hợp cái tôi của bản thân mình và của người khác. Tango thể hiện cho chúng ta thấy cách mà chúng ta liên hệ với thế giới và với con người. Chúng ta càng hiểu nhiều về tango thì tango cũng chỉ cho chúng ta nhiều điều về bản thân chúng ta hơn.

    Khi chúng ta học kỹ thuật “dẫn và theo” của tango, là cơ hội để chúng ta nhìn ra “sự lệch lạc trong giao tiếp” hơn là lỗi lầm, hiểu ra được ý nghĩa của ngôn ngữ không lời hơn là đổ lỗi cho bạn nhảy đi sai bước. Khi bản thân chúng ta thư giãn, tập trung hay tồn tại một cách song song và đồng điệu với bạn nhảy của mình, chúng ta tìm ra cách giữ hoà hợp và cân bằng thì cùng lúc đó tango lại dạy cho chúng ta cái nhìn về cuộc sống.

    Tango hấp dẫn chúng ta bằng những vũ điệu đẹp, sau đó lại hướng chúng ta đến khao khát được thể hiện những cái tôi bản thể. Từ Tây Ban Nha tương ứng với từ “dẫn và theo” nếu dịch chính xác sẽ có ý nghĩa “thể hiện, khẳng định phong cách” và “tiếp nhận và phản xạ”. Đó là một quá trình mà chúng ta có được khi học tango, cũng là thứ mà chúng ta có thể sử dụng trong cuộc sống. Bản năng sáng tạo và dẫn dắt trong mỗi chúng ta luôn có khao khát được thể hiện và nó được tô vẽ đậm nét trong khi chúng ta thể hiện kỹ thuật dẫn trong tango. Nếu chúng ta là người “theo”, kỹ năng “theo” khi đó sẽ không tạo ra nhu cầu sáng tạo trong bản thể mà lại kích thích chúng ta phải tin tưởng, như khi người “theo” đặt niềm tin vào “người dẫn”, và điều đó nó thể hiện sự lựa chọn của một người trong cuộc sống, giống như khi ta đặt niềm tin vào một sự nghiệp, một chí hướng hay một tình yêu.”


    http://www.argentinetango-club.com/D...id=292&Nid=384
    This blog gives info on Milongas, practicas, lessons and other activities organized and attended by Ta.Tango, shares experiences, and meets new friends from all over the world!
    www.ta-tango.blogspot.com

    Other useful tango website
    http://www.tangoandchaos.org/

  3. #3
    Họ tên
    Tạ Quốc Dũng
    Đến từ
    TP HCM
    Tham gia
    Feb 2009
    Bài viết
    499
    Rep Power
    84
    Cảm ơn / Thích

    Default

    Milonga - Một không gian văn hoá

    Người viết: ruby31

    Người ta gọi một bữa tiệc Tango là một Milonga. Tango có thể nhảy mọi nơi: trên đường phố, trong vũ trường, quán café. Tuy nhiên một không gian Milonga đặc trưng thường trầm, lãng mạn, nhẹ nhàng chứ không ồn ào như các điệu nhảy khác. Những người tham gia Milonga sẽ nhảy theo vòng tròn ngược chiều kim đồng hồ. Trước kia, các chân nam khi muốn mời chân nữ thường dùng ánh mắt để dò hỏi trước. Tuy nhiên, bây giờ có nhiều cách thể hiện khác nhau, miễn là lịch sự.

    Màu sắc đặc trưng của Tango thường là màu đỏ và đen. Các chân nam vận trang phục màu đen và nhảy Tango với sắc mặt lạnh lùng nhưng say đắm là một hình ảnh rất đẹp và cuốn hút của Tango. Các chân nữ có thể sử dụng màu sắc đa dạng hơn nhưng đẹp nhất vẫn là màu đỏ. Tuy nhiên trang phục lịch sự là đủ với một Milonga.

    Trong Milonga, người chơi thường sử dụng các vũ hình đơn giản và âm nhạc là nguồn cảm hứng chính của người nhảy. Nhạc Tango trong Milonga được soạn bao gồm nhiều tanda, mỗi tanda thường có 3 bài hát tango được lựa chọn cùng một thể loại nhạc. Xen giữa các tanda là một đoạn nhạc nghỉ được gọi là cortina. Kết thúc Milonga bao giờ cũng là bài Lacumparsita.

    Chân nam lịch sự thông thường sẽ nhảy với một chân nữ hết một tanda. Bài đầu tiên của Tanda là để làm quen với phong cách nhảy của nhau, bài thứ 2 là cảm giác hưng phấn và bài thứ 3 là sự hoà quyện của đôi nhảy. Muốn dừng bài nhảy, chỉ cần nói “cám ơn” là bạn nhảy đủ hiểu.

    http://www.argentinetango-club.com/D...id=292&Nid=380
    This blog gives info on Milongas, practicas, lessons and other activities organized and attended by Ta.Tango, shares experiences, and meets new friends from all over the world!
    www.ta-tango.blogspot.com

    Other useful tango website
    http://www.tangoandchaos.org/

  4. #4
    Họ tên
    PLT
    Đến từ
    Hà Nội
    Tham gia
    Jan 2010
    Bài viết
    20
    Rep Power
    34
    Cảm ơn / Thích

    Default

    Bài hát này Red nghe từ ngày xa xưa , lâu lắm rồi . Bẵng đi giờ nghe lại thấy vẫn còn nguyên cảm giác phấn khích , mê đắm thủa nào . Tình yêu Tango lại trỗi dậy mất rồi , híc .

    Nghe La Cumparsita do Julio Igleasias hát mới tuyệt làm sao . Dịu dàng và mãnh liệt , nồng nàn và da diết làm say đắm lòng người . Chân như muốn nhún nhẩy , hồn như muốn phiêu diêu ...tuyệt.
    What will be, will be

  5. #5
    Họ tên
    Tạ Quốc Dũng
    Đến từ
    TP HCM
    Tham gia
    Feb 2009
    Bài viết
    499
    Rep Power
    84
    Cảm ơn / Thích

    Default

    Theo thông tin lượm lặt thì bản nhạc này có khoảng hơn 1000 bản hòa âm, phối khí khác nhau!

    Đây là bài biểu diễn của vũ đoàn Tango Fire mà Ta.Tango cũng đã từng gặp gỡ và giao lưu.
    This blog gives info on Milongas, practicas, lessons and other activities organized and attended by Ta.Tango, shares experiences, and meets new friends from all over the world!
    www.ta-tango.blogspot.com

    Other useful tango website
    http://www.tangoandchaos.org/

  6. Thích xitrumart liked this post
  7. #6
    Họ tên
    Tạ Quốc Dũng
    Đến từ
    TP HCM
    Tham gia
    Feb 2009
    Bài viết
    499
    Rep Power
    84
    Cảm ơn / Thích

    Default

    Tư thế vào đôi trong Tango
    Nguồn: Tango and chaos
    Người dịch: Ruby31

    Trong một Milonga, người chơi thường phải đối mặt với các thách thức sau: họ phải đứng gần nhau trong một khoảng không gian hạn chế, tất cả cộng đồng nhảy đều chuyển động và thay đổi vũ hình liên tục. Và thêm vào đó, họ còn phải sử dụng các bộ phận khác của cơ thể để thể hiện âm nhạc. Chân phải thể hiện nhịp nhạc (bước vào đúng beat nhạc) trong khi phần trên của cơ thể phải thể hiện giai điệu bằng cách di chuyển quanh sàn và xoay thân. Chân nam phải có nghĩa vụ nghe nhạc và dẫn, trong khi chân nữ phải theo một cách tuyệt đối. Chính vì vậy, thế vào đôi và kỹ năng “ôm” là rất quan trọng.

    Ngày nay, trong Milonga, các đôi thường đứng đối diện, tiếp xúc bằng phần ngực (phần trên của cơ thể nói chung), và giữ khoảng cách giữa 02 chân để dành khoảng không gian cho việc di chuyển.

    Bằng cách vào đôi như trên, chân nữ có thể ngay lập tức cảm nhận được chuyển động của người dẫn ở phần trên và biết được sự di chuyển của chân nam theo nhịp nhạc. Khi hai phần trên của cơ thể đã kết nối với nhau, phần dưới và chân của đôi nhảy được tự do thể hiện nhạc.
    Social tango là cấu thành của các nhân tố sau: Chân của người dẫn nhảy trên một tổ hợp các nôt nhạc nhưng lại dẫn nữ nhảy theo một tổ hợp nốt nhạc khác. Thêm vào đó, người dẫn còn phải sử dụng phần thân trên để thể hiện giai điệu. Trong khi, chân của 02 người nhảy thể hiện các nốt nhạc khác nhau, phần thân trên của 02 người đều phải thể hiện giai điệu của nhạc. Đó thực là một nhiệm vụ khó khăn. Chưa kể đến việc phải di chuyển trong một không gian nhỏ và đông người cùng nhảy.
    Tư thế chữ A trên có thể đáp ứng được các yêu cầu phức tạp của đôi nhảy: sự kết nối ở phần trên cho phép sự truyền lực nhanh và hiệu quả và thống nhất thể hiện giai điệu trong khi sự riêng rẽ và tách rời của chân cho phép hai người có thể thể hiện 02 tổ hợp nốt nhạc khác nhau và tạo không gian để bước.
    Tuy nhiên để có một tư thế chữ A chuẩn trong toàn bộ bài nhảy , tư thế vào đôi và chuyển động cũng như sự kết nối của 02 người cùng đòi hỏi sự chuẩn xác cũng rất cao.

    Nguồn: như trên
    This blog gives info on Milongas, practicas, lessons and other activities organized and attended by Ta.Tango, shares experiences, and meets new friends from all over the world!
    www.ta-tango.blogspot.com

    Other useful tango website
    http://www.tangoandchaos.org/

  8. #7
    Họ tên
    Tạ Quốc Dũng
    Đến từ
    TP HCM
    Tham gia
    Feb 2009
    Bài viết
    499
    Rep Power
    84
    Cảm ơn / Thích

    Default

    Scent of Women

    Người viết: Melodee

    Tên phim: Scent of Women
    Đạo diễn: Martin Brest
    Diễn viên chính: Al Pacino

    Frank Slade (Al Pacino thủ vai), một sĩ quan quân đội nghỉ hưu, chán đời vì bị mù đã quyết định đến New York hưởng những lạc thú mà ông chưa từng biết tới trước khi tự kết thúc cuộc đời mình.
    Charlie Simms (Chris O’Donnell) - một học sinh trường dự bị đại học tư thục, muốn có tiền để về nhà ở Gresham, Oregon dịp Giáng Sinh nên đã nhận công việc là người chăm sóc ông già gắt gỏng Frank Slade trong Lễ Tạ ơn. Trước đó Charlie và bạn là George Willis, Jr. (Philip Seymour Hoffman) vô tình chứng kiến một hành động phá hoại ở trường do vài người cả hai đều biết. Cho dù hiệu trưởng ép buộc hay dụ dỗ sẽ viết thư giới thiệu anh vào đại học Havard, Charlie vẫn một mực không tố cáo kẻ gây chuyện.
    Charlie đưa Frank đi NewYork theo yêu cầu của ông. Tại đây, khi ăn tối tại khách sạn Plaza, Frank tiết lộ mục đích chuyến đi của ông: “ăn tại một nhà hàng đắt tiền, ở trong một khách sạn sang trọng, thăm anh trai, làm tình với một phụ nữ sinh đẹp, và rồi sẽ tự sát” (“blow my brains out”). Lời nói đi đôi với việc làm, Frank đến thăm gia đình anh trai, thuê một chiêc Ferrari và tự lái, vào buổi tối tại một nhà hàng sang trọng, ông đã gặp cô gái Donna xinh đẹp (Gabrielle Anwar thủ vai).
    Frank: Donna, cô có nhảy Tango chứ?
    Donna: Không, tôi cũng muốn học lắm nhưng...
    Frank: Nhưng sao?
    Donna: Nhưng Michael không thích
    Frank: A, Michael, người cô đang đợi?
    Donna: Michael cho rằng Tango là điên rồ
    Frank: Còn tôi thì cho rằng Michael mới là điên rồ

    Frank: Cô có muốn học Tango không, Donna?
    Donna: Ngay bây giờ ư? Nhưng tôi đang đợi Michael, chỉ vài phút nữa thôi….
    Frank: Cô có biết có những giây phút đem lại ý nghĩa cho cả cuộc đời không…

    Frank: Cô thấy sao?
    Donna: Tôi thấy hơi sợ
    Frank: Cô sợ điều gì?
    Donna: Tôi sợ tôi sẽ làm sai
    Frank: Không có sai lầm trong Tango, không giống như trong cuộc sống. Rất đơn giản, bởi vậy Tango rất tuyệt vời. Nếu cô làm sai, nếu cô cảm thấy bối rối, hãy cứ Tango.
    Bản nhạc Por Una Cabeza cất lên du dương, ngọt ngào và mãnh liệt được ai đó ví như ngọn nến bùng lên vào phút cuối.Cùng với một phụ nữ quyến rũ nhảy một điệu Tango Argentina tình tứ trong môt không gian lãng mạn, đó chẳng phải là phút giây tuyệt vời nhất của cuộc sống sao.
    Ngắm cảnh Tango lãng mạn và ngọt ngào của Frank, Charlie mỉm cười , cậu biết rằng mình sẽ thuyết phục được Frank từ bỏ ý định tự sát….
    Trong phiên họp hội đồng xét xử, đúng lúc hiệu trưởng đọc quyết định đuổi học của Charlie thì Frank xuất hiện. Với những lý lẽ bênh vực Charlie, ông nói: “I don’t know if Charlie’s choice here today is right or wrong; I’m not a judge or jury. But I can tell you this: he won’t sell anybody out to buy his future!” (Tôi không biết sự im lặng của Charlie hôm nay là đúng hay sai, Tôi không phải quan toà hay thẩm phán. Nhưng tôi có thể nói với các bạn điều này: Cậu ấy không bán ai để mua tương lai của mình).
    Vậy đó, có những điều chỉ xảy ra trong một khoảnh khắc đã cứu cuộc đời của cả một con người.
    Bộ phim đã giành giải kịch bản phim hay nhất, hình ảnh gây xúc động nhất và mang đến cho tài tử Mỹ Al Pacino giải thưởng cho vai diễn xuất sắc nhất tại lễ trao giải quả cầu vàng năm 1992. Al Pacino còn nổi tiếng với rất nhiều vai diễn khác, atrong đó phải kể đến là Michael Corleone (phim Bố Già - một tác phẩm kinh điển). Có lẽ bởi dòng máu lai Sicily, Italy cùng với một cuộc đời thăng trầm đã hình thành ở ông những tư cách và phẩm chất để ông có thể vào các vai diễn điệu nghệ như thế.



    Super Movie Scenes - Scent of a Woman - Tango by Al Pacino

    Nguồn: như trên
    This blog gives info on Milongas, practicas, lessons and other activities organized and attended by Ta.Tango, shares experiences, and meets new friends from all over the world!
    www.ta-tango.blogspot.com

    Other useful tango website
    http://www.tangoandchaos.org/

  9. #8
    Họ tên
    Tạ Quốc Dũng
    Đến từ
    TP HCM
    Tham gia
    Feb 2009
    Bài viết
    499
    Rep Power
    84
    Cảm ơn / Thích

    Default

    Năm điều Nữ nên tránh trong Tango
    1. Không lắc hông khi bước. Nam sẽ cảm thấy điều đó, và nó sẽ khiến nam bị trật nhịp nhạc. Lắc hông là một thứ mốt nhất thời phổ biến tại một vài nơi, nhưng ở Buenos Aires thì trông không hay lắm, và mọi người sẽ nhận ra điều đó.
    2. Không uốn cong hay ỉu xìu phần eo. Nó gây ra những vấn đề tương tự như lắc hông, nhưng nó thậm chí không phải là một thứ mốt nhất thời. Nó đơn giản là một kỹ thuật tồi.
    3. Không nhảy với chân cong. Trông không thanh nhã, và khi bị kết hợp với eo lưng cong và hông lắc lư, nam sẽ có cảm giác anh ta đang lái một chiếc ôtô già nua với bộ giảm sóc mòn vẹt. Hãy là một chiếc Ferrari, đừng là một chiếc Oldsmobile đời 81.
    4. Các milonguero đôi khi tạm dừng một lúc để tạo cho nữ cơ hội thực hiện các bước trang điểm, nhưng đừng lạm dụng điều này. Những bước trang trí dư thừa đôi khi được gọi là “verduras”. Verdura có nghĩa là “rau”, và rất nhiều boleo, bước đá, và chuyển động mắt cá chân gây nhiễu âm nhạc. Chúng cũng llaman la atención, tức là gây sự chú ý, nhưng chắc chắn đó không phải là sự chú ý mà bạn mong muốn.
    5. Sau cùng, không bao giờ bước ra ngoài compas của âm nhạc. Nam nên marcar (dẫn) nhịp chân của mình rõ ràng, nhưng tại nhiều thời điểm lại là tùy thuộc vào nữ tìm ra nhịp điệu. Không gì đáng bực mình hơn việc nữ bước ra ngoài compas trong một giro. Bước trật nhịp là lỗi không thể tha thứ được trong milonga.
    Nguồn
    http://www.tang-go.net/index.php?opt...336&Itemid=102
    This blog gives info on Milongas, practicas, lessons and other activities organized and attended by Ta.Tango, shares experiences, and meets new friends from all over the world!
    www.ta-tango.blogspot.com

    Other useful tango website
    http://www.tangoandchaos.org/

  10. #9
    Họ tên
    Tạ Quốc Dũng
    Đến từ
    TP HCM
    Tham gia
    Feb 2009
    Bài viết
    499
    Rep Power
    84
    Cảm ơn / Thích

    Default

    Tangoandchaos: Nền tảng của tango (12) Người viết: DQ (dịch) 17/03/2008

    Trong phần này chúng ta sẽ tiếp cận gần hơn tới những yếu tố tách biệt tănggô với các thể loại âm nhạc và khiêu vũ khác. Để thử nghiệm, chúng ta hãy nghe một vài bài tănggô, thư giãn, uống chút gì đó, và lắng nghe. Những bản nhạc như La Gran Muñeca của Di Sarli hay bản La Yumba của Pugliese sẽ khá thích hợp… nhưng hầu hết bất kì một bản nhạc tănggô nào được chơi trong Kỉ Nguyên Vàng (1935 - 1952) sẽ cho ta thấy sự khác biệt.







    Nhạc Tango được chơi chủ yếu bằng đàn bandoneon. Đây là bốn ban nhạc trong Kỉ Nguyên Vàng

    Trên: Tanturi, Biaggi. Dưới: Canaro, De Angelis


    Chúng ta đang nghiên cứu về bản chất của tango. Nhìn lướt qua những tấm ảnh về các ban nhạc lớn đã chơi nhạc khiêu vũ tango kể từ những năm 80 cho thấy rằng nhạc tango được chơi chủ yếu bằng đàn bandoneon. Hoàn cảnh đông đúc đã được nói đến ở trên đã sớm ảnh hưởng đến cách nhảy tango trong mọi khía cạnh, từ cách ôm, các bước nhảy và sự thể hiện nhịp phách đến cả sự tự nhiên trong những chuyển động của tango. Nhưng tango còn hơn là sự chuyển động theo những qui tắc có tính kỉ luật. Tango là sự chuyển động theo một qui tắc kỉ luật mà nó thể hiện được âm nhạc… và âm nhạc đặc trưng của những ban nhạc chơi tango hay nhất, đặc biệt là âm nhạc từ cây đàn bandoneon, đã cấu thành nên yếu tố thứ 2 có phần quan trọng ngang bằng không kém: định nghĩa ra cách nhảy tango.




    Anibal Troilo




    Các dàn nhạc Tango cũng khá đặc biệt bởi vì họ có 4 hoặc 5 bè, hầu hết đều là những nhạc cụ có âm thanh sắc, cấu thành nên đến khoảng một nửa ban nhạc. Đó là một đặc điểm rất đáng quan tâm.


    Hãy nghe thử bản La Gran Muñeca. Bạn sẽ nhận thấy rằng những cây đàn bandoneon trong ban nhạc Di Sarli là không thể bỏ qua. Muñeca bắt đầu với một nhịp điệu dồn dập từ cây đàn bandoneon – cách tốt nhất mà tôi có thể diễn tả nhịp điệu ấy bằng lời là một âm thanh chắc mạnh cứng CHẠCH - CHẠCH - CHẠCH. Các nhạc công của Di Sarli đã đánh các nhịp mạnh như thế, và cũng không cần phải trải qua bất kì một sự đào tạo về âm nhạc nào để nói với bạn rằng đó là tín hiệu cho bạn. Nếu bạn muốn thể hiện loại âm nhạc này, bạn cần phải bước đi cùng với nhịp phách này. Bàn chân của bạn nên đập xuống sàn cùng với tiếng CHẠCH mạnh từ cây đàn bandoneon của Di Sarli.

    Sau đây, một lẽ dĩ nhiên, là khởi đầu của việc nhảy tango. Và bây giờ đây là một phần thú vị: có rất nhiều cách khác nhau để bàn chân bạn được đặt xuống sàn (những milonguero thường dùng từ “pisar” để đề cập đến cách mà bàn chân đặt xuống sàn). Bạn có thể đi dạo hoặc đi bộ trên ngón chân hoặc kiểu như đi rón rén như một con mèo. Bạn có thể nảy chân lên, hay lê chân hoặc thậm chí nhảy lên. Tất cả những cách thức trên đều là cách thể hiện điệu nhạc và tôi cho rằng chúng có thể được sử dụng trong những điệu nhảy khác nhau. Nhưng với tango thì là một loại âm nhạc đặc biệt được chơi từ một loại nhạc cụ đặc biệt. Vì vậy, đi dạo một cách thông thường hoặc đi rón rén mềm mại như một con mèo, hay thả người trôi đi dường như không phải là cách thức đúng. Vậy Di Sarli muốn điều gì? Nhịp phách CHẠCH từ cây đàn bandoneon là dấu hiệu. Nó nói rằng phải bước mạnh, mạnh và dứt khoát lên sàn.

    Bước đi mạnh lên sàn này là bước nhảy của các milonguero đã được miêu tả trong bài trước. Nó không phải là một bước đi nhẹ nhàng mềm mại như một con mèo với đầu gối cong, và nó cũng không phải bước đi dạo thông thường. Trọng lượng cơ thể ngay tức khắc được đổ dồn về phía trước lên bàn chân, và sự di chuyển về phía trước làm cho bàn chân bước mạnh theo nhịp CHẠCH lên sàn với một bước truợt nhẹ/bước di chân, giống như một milonguero di nát điếu thuốc lá mà anh ta vừa vứt đi trên vỉa hè ở Pompeya. Bây giờ nếu chúng ta tiếp tục lắng nghe Di Sarli, chúng ta sẽ nhận ra một đôi điều nữa. Nét đặc trưng của Di Sarli là sự thay đổi đột ngột, cho nên thỉnh thoảng violin hoặc piano phải đảm nhiệm giữ nhịp phách cho bandoneon, và thỉnh thoảng nhịp CHẠCH biến mất hoàn toàn. Điều này gây nên một vài phức tạp thú vị cho việc nhảy tango và chúng ta sẽ thảo luận về vấn đề này nhiều hơn sau, nhưng bây giờ, hãy lắng nghe phách nhạc nhẹ hơn giữa những phách nhạc mạnh từ những cây đàn bandoneon.

    Nhịp điệu nghe được sẽ giống như thế này: CHẠCH - chạch - CHẠCH - chạch -CHẠCH - chạch…

    Bạn nên nghe phách mạnh ‘CHẠCH’ của cây đàn bandoneon với một phách ‘chạch’ nhẹ hơn ở giữa. (Cấu trúc MẠNH-yếu này chính là lý do tại sao những người ở các câu lạc bộ tango thỉnh thoảng vẫn sử dụng từ “dos por cuatro” thay cho “tango”. Khi đó họ đang đề cập tới nhịp 2/4 của nhạc tango). Cấu trúc này có mặt ở hầu hết các bản nhạc khiêu vũ tango cổ điển, và nó có thể được sử dụng cho một bài tập quan trọng:

    Đầu tiên hãy thử tập để quen với việc cảm nhận phách nhạc yếu hơn trong nhịp phách “mạnh-yếu”. Khi lắng nghe nhạc tănggô, thử vỗ nhẹ hoặc bật ngón tay vào phách nhạc yếu, thay vì phách nhịp mạnh. Lúc đầu dường như hơi kì kì: CHẠCH 'tách' CHẠCH 'tách' CHẠCH ‘tách'. Cũng phải mất một lúc để quen với cách làm này, nhưng khi lắng nghe nhạc tănggô, thậm chí ở khi đang trên ô tô, bạn sẽ thấy dễ luyện tập. Điều này khá quan trọng để có thể nhận ra nhịp phách yếu, bởi vì khi nhận ra được nhịp yếu này, đó sẽ là một trong những bí quyết để thể hiện được điệu nhạc – và cũng để giúp thăng bằng hơn. Khi bạn đã quen với việc nhận biết phách nhạc yếu với việc vỗ tay hay bật ngón tay, bạn đã có thể sẵn sàng cho bài tập tiếp theo.

    Hãy làm như mắt cá chân của bạn có thể tạo ra âm thanh như một máy đếm tiền kêu ‘tích’ một cách chính xác lúc chúng chạm nhẹ vào nhau khi bạn bước: XẸT 'tích' XẸT 'tích' XẸT 'tích'. Mỗi tiếng ‘tích’ kêu chính xác khi các mắt cá chân lướt qua nhau, và mỗi tiếng ‘XẸT’ kêu khi bàn chân của bạn đặt lên sàn. Đừng quá lo lắng về kĩ thuật, nhưng hãy cố gắng bước đi sao cho bàn chân của bạn hạ trên sàn vào phách nhạc mạnh ‘CHẠCH’ của cây đàn bandoneon một cách chính xác. Bạn nên làm bằng trực giác, nhưng cũng nên cố gắng để cho các mắt cá chân của bạn lướt qua nhau vào phách nhạc nhẹ ‘chạch’ ở giữa một cách chính xác. Bạn nên luyện tập theo cách này cho đến khi bạn có thể bước đi như thế một cách tự nhiên khi nhảy tănggô (bước đi như vậy trở thành một phần tự nhiên khi nhảy tănggô) (Nếu bạn đã luyện tập việc bật tách các ngón tay của mình vào phách nhạc yếu hơn, thì bây giờ hãy thử bật ngón tay hoặc vỗ nhẹ tay mỗi khi các mắt cá chân lướt qua nhau, vào phách nhạc yếu hơn một cách chính xác khi bạn bước: BƯỚC 'tách' BƯỚC 'tách' BƯỚC 'tách').

    Luyện tập như vậy một cách chính xác với nhạc tănggô, đó là một trong những kĩ thuật chuẩn gọi là "en el compas”. Kĩ thuật chuẩn có nghĩa là một tư thế chuẩn, thư giãn, đững vững và thăng bằng khi hai mắt cá chân lướt qua nhau vào phách nhạc yếu một cách chính xác, và sau đó di chuyển trọng tâm về phía trước chân thẳng mà không chồm chồm ra hay lảo đảo. Thỉnh thoảng nhịp phách này biến mất, hoặc bị lẫn đi trong sự phức tạp của giai điệu, nhưng nó luôn luôn quay trở lại – và mọi người khiêu vũ đều luôn luôn phải giữ được sự liên hệ với nhịp điệu cơ bản này. Một người nhảy tănggô mà có thể đững vững (bien parado), bước chuẩn (pisa bien), và duy trì được kĩ thuật en el compas, sẽ nhảy đẹp hơn hầu hết những người nhảy khác trên sàn – thậm chí ở Buenos Aires.





    Hai ban nhạc Tango nổi tiếng:
    Osvaldo Pugliese, Juan D’Arienzo


    Bài tập bước compas đề cập đến ở trên khá hữu hiệu khi tập với âm nhạc của D’Arienzo. Hãy thử luyện tập với bản “Nueve de Julio” hay “El Cencerro”. Tôi thường nghĩ rằng những bước compas như thôi miên và không ngừng nghỉ từ cây đàn bandoneon trong bản Cencerro là âm thanh từ đoàn tàu hỏa, nhưng sau khi nghiên cứu tiêu đề của bản nhạc, tôi nhận ra rằng nó thể hiện nhịp điệu của bước đi của những con bò. Rất nhiều bản tănggô viết về những chú ngựa, và trò cá cược. Bản “Por Una Cabeza” (một bài hát mà Gardel làm nổi tiếng khắp thế giới) có nghĩa là “Dẫn đầu”. Đó là bài hát trong đó nói về một người đàn ông liên tục gặp thất bại trong tình yêu, giống như một con ngựa đua mất đi vị trí dẫn đầu (thành ngữ Tiếng Anh là “by a nose”). Tôi cũng thường nghĩ rằng bản “El Flete” của D’Arienzo có viết một chút về việc phân phát hàng hóa, nhưng sau đó tôi nhận ra rằng đó là một từ lóng nói đến một con ngựa đua chạy rất nhanh. Khi chúng tôi đến gần trại đua ngựa ở Palermo, và tôi nghĩ đến điều đó khi tôi nhìn thấy các con ngựa đua đang luyện tập. Bạn có thể nghe thấy nhịp điệu của các bước đi khác nhau của một chú ngựa trong bản nhạc. Thực tế, cũng có một bản nhạc tango rất hay viết về một cuộc đua ngựa tại Palermo được gọi là “El Yacare”. Bản nhạc tănggô của D’Agostino này rất phổ biến. Nó lúc nào cũng được chơi trong các buổi milonga và nó bắt đầu như thế này:

    Es Domingo, Palermo resplandece de sol,
    cada pingo en la arena, llevara una ilusion
    en las cintas, los puros alineados estan.

    Đó là một ngày chủ nhật ở Palermo, mặt trời chiếu sáng rực rỡ,
    mỗi chú ngựa trên đường đua sẽ mang niềm hi vọng của vinh quang.
    Đằng sau đích đến, những chú ngựa vẫn trên đường đua

    Quả thật là một bức tranh tuyệt đẹp! (Tiếng Achentina có rất nhiều từ khác nhau nói về “con ngựa” bên cạnh từ “caballo”. Ở đây họ sử dụng từ “pingo” và “puro”.) Vargas tiếp tục miêu tả cuộc đua và cảnh mọi người cổ vũ như thế nào cho một người kị sĩ nổi tiếng được gọi là “Yacare” (một yacare giống như một người alligator nhỏ bé, và đó là một nickname thỉnh thoảng được đặt cho những người đến từ các vùng nhiệt đới phía bắc như vùng Missiones). Đó chính là âm nhạc tănggô tuyệt vời… tiếng lóng, những áng thơ và những chú ngựa. Đây là một lời gợi ý khiêm nhường: Hãy tập cho mình làm quen với ba câu đầu tiên này và những vần điệu thơ trong ba câu đó. Bạn sẽ học được một chút tiếng lóng trong tiếng Tây Ban Nha, và nếu bạn có nhiều dịp đến những buổi milonga, bạn lúc nào cũng sẽ nghe được bài hát này. Hãy nhẩm hát những lời đầu tiên khi bạn nhảy, và nghĩ về một ngày chủ nhật đầy nắng và những con ngựa đua Achentina ở Palermo. Và cũng như vậy, lắng nghe và nhảy theo những nhịp điệu mạnh/yếu từ cây đàn bandoneon trong những bản nhạc của D’Agostino.

    Khi bạn tiếp cận gần hơn tới sự liên hệ bản năng của chúng ta với những âm thanh nhịp nhàng, bạn sẽ thấy đó là một điều bí ẩn. Vậy những chuyển động cơ thể phải phản ứng như thế nào đối với những rung động tạo ra âm thanh trong không khí? Trong hình thức cơ bản nhất của nó, sự xuất hiện của một rung động có âm thanh được chia ra bởi những khoảng thời gian bằng nhau có thể được biểu hiện bằng việc vỗ hai bàn tay với nhau, hoặc giậm chân. Bởi vậy, nó là một phần trong bản năng tự nhiên của chúng ta. Thậm chí những đứa trẻ mà không thể giao tiếp bằng lời nói lại có thể hát hay múa đúng nhịp theo âm nhạc. Có phải điều đó vì một lý do chưa xác định được liên hệ với nhịp đập của trái tim của người mẹ khi đứa trẻ còn ở trong bào thai? (Bản “Al Compas del Corazon” của Calo có nghĩa là “Nhịp đập của trái tim”, và nhịp điệu của nó dường như giống như nhịp đập của trái tim con người). Những bào thai có thể cảm nhận được nhịp điệu , nhưng liệu những loại động vật khác có thể cảm nhận được không? Đó là một câu hỏi thú vị. Có thể đó là một phần những gì tạo nên chúng ta là con người.



    http://www.tang-go.net/index.php?opt...312&Itemid=102
    Last edited by TaTango; April 6th, 2010 at 04:29 PM.
    This blog gives info on Milongas, practicas, lessons and other activities organized and attended by Ta.Tango, shares experiences, and meets new friends from all over the world!
    www.ta-tango.blogspot.com

    Other useful tango website
    http://www.tangoandchaos.org/

  11. #10
    Họ tên
    Tạ Quốc Dũng
    Đến từ
    TP HCM
    Tham gia
    Feb 2009
    Bài viết
    499
    Rep Power
    84
    Cảm ơn / Thích

    Default

    Người viết: mekimdung, ducbau (dịch)

    Khi tôi bắt đầu tango, tôi muốn tìm cho mình một hình mẫu lí tưởng, một phong cách sẽ áp dụng cho bản thân mình từ các vũ công hàng đầu. Một trong những bộ phim về tango đầu tiên mà tôi xem là bộ phim tài liệu Tango, Baile Nuestro. Bộ phim có nhiều đoạn không được chỉn chu lắm, nhưng trong phim có rất nhiều cao thủ tango, tôi đã ngồi xem đi xem lại hàng chục lần. Vấn đề ở đây là các cao thủ lại thường nhảy lẫn lộn với nhiều cặp nhảy bình thường khác. Họ không được tách biệt ra và lại xuất hiện rất rải rác trong nhiều đoạn phim. Vì thế, bộ phim này không phải là tài liệu tốt cho việc học tập. Những vũ công giỏi thường không được quay rõ mặt, hay rõ các bước chân. Nhưng sau vài năm, thỉnh thoảng xem lại bộ phim, tôi bắt đầu chú ý một đôi nhảy. Càng để ý, tôi càng ấn tượng với họ, với cách họ chuyển động. Máy quay quay ở xa, chất lượng phim cũng không được tốt lắm, nhưng sau khi Miguel Zotto giúp đỡ, tôi chắc chắn được hai người đó là Fino và Maria Teresa. Từ đó tôi nhận ra họ còn xuất hiện trong vài bộ phim khác như Tango Bar hay Perfumes de Tango của Zotto.

    Đối với tôi, Fino là một vũ công hoàn hảo nhất, tôi sẽ cố gắng giải thích tại sao. Những bức ảnh sau đây được cắt ra từ đoạn phim của Zotto (đoạn phim duy nhất sáng tỏ đó là Fino). Fino và bạn nhảy đạt tới mức hoàn hảo như thể họ sắp đặt trước cho ống kính máy quay, nhưng thực tế là họ đang biểu diễn giữa một buổi milonga bình thường. Mặc dù họ thêm vào vài động tác hoa mĩ để phục vụ khán giả, nhưng cách Fino đứng, chuyển động, nhảy cũng giống hệt như anh ta đang nhảy giữa đám đông trong phim Baile Nuestro.

    Chúng ta hãy bắt đầu. Trước khi làm quen với những bước đầu tiên, chúng ta hãy xem tư thế đứng, Tango giỏi thì không thể bỏ qua dáng đứng chuẩn.




    Bài học trong sự hoàn hảo:
    Bức ảnh trên đem lại cả một thế giới thông tin. Một tư thế gần như chính xác tuyệt đối, rất tự nhiên, cân bằng, thư giãn và lịch lãm






    Các đường kẻ chỉ ra thân người anh ta là 1 đường thẳng, trọng tâm hơi ngả về phía trước, bàn chân đứng vững chắc ở vị trí 10h10’







    Trong 2 bức tranh trên chúng ta có thể thấy đầu của Fino ngẩng cao, cánh tay trái hạ, một tư thế thoải mái. Hai vai xuôi xuống, hơi đưa về đằng sau, làm ngực vươn lên và hướng ra phía trước. Tất cả điều đó cũng được áp dụng với Maria Teresa. Tư thế này của đôi nhảy cho phép cả hai cùng kết nối một cách tự nhiên ở phần thân trên, mở ra không gian phía dưới cho chuyển động của đôi chân





    Cuối cùng, hãy nhìn phía chân của Teresa. Chúng ta sẽ nói đến kĩ thuật của nữ sau, nhưng đây là một bức ảnh kinh điển. Chân tự do của cô ấy “treo” thẳng từ thân người, 2 đầu gối thu lại với nhau tự nhiên. Bàn chân lướt mặt sàn, cổ chân thả lỏng và duỗi thẳng. Cô chuẩn bị cho một bước đi mượt mà mà chính xác
    *****
    Và tôi muốn gửi đến các bạn một lời khuyên chân thành:

    Nếu bạn có ý định nghiêm túc học tango, bây giờ là lúc bạn ngồi lại và chú ý. Đây có thể là những bức ảnh quan trọng nhất bạn sẽ nhìn thấy. Nếu bạn sẵn sàng xuất sắc tango, bạn cần nghiên cứu cách đứng, cách vào đôi của Fino và Maria, và luôn giữ những hình ảnh ấy trong đầu mỗi khi bạn khiêu vũ.




    Fino bắt đầu bước tiến với việc ngả thân về phía trước và dẫn bằng ngực, đây là một đặc trưng của milonguero




    Anh ta bước thẳng người, dựng người lên bẳng đầu gối thẳng




    Anh luôn vươn ngực, lưng thả lỏng, vì thế anh ta có thể sải những bước dài khi có không gian







    Fino và Maria Teresa bước mượt mà trên 2 đường thẳng song song nhau






    Họ vẫn luôn giữ được thăng bằng của mình dù nhảy ở tư thế gần, hay tách xa




    ...thăng bằng từ đầu đến tận mũi giày



    http://www.tang-go.net/index.php?opt...328&Itemid=102
    Last edited by TaTango; April 6th, 2010 at 04:39 PM.
    This blog gives info on Milongas, practicas, lessons and other activities organized and attended by Ta.Tango, shares experiences, and meets new friends from all over the world!
    www.ta-tango.blogspot.com

    Other useful tango website
    http://www.tangoandchaos.org/

  12. Cảm ơn booviroment308, xitrumart thanked for this post

Thread Information

Users Browsing this Thread

Hiện có 1 người đang xem chủ đề này. (0 Thành viên và 1 Khách viếng thăm)

Similar Threads

  1. Câu Lạc bộ Ta.Tango - Chuyên về Tango Argentine
    By TaTango in forum Các điệu nhảy khác
    Replies: 35
    Bài mới gửi: July 26th, 2013, 12:50 PM
  2. Replies: 1
    Bài mới gửi: September 28th, 2011, 12:10 PM
  3. Dancing Music - Tango 2007 & Ross Mitchell - 30 Top Tango
    By thanhtm in forum Thư viện tài liệu
    Replies: 0
    Bài mới gửi: March 14th, 2011, 10:10 PM
  4. International Tango vs Argentina Tango
    By Mikey in forum Hỏi gì đáp nấy
    Replies: 3
    Bài mới gửi: December 1st, 2010, 01:25 AM
  5. Tango - La Castilla Romantica - Tango Pasion
    By vanlydochanh in forum Tango
    Replies: 0
    Bài mới gửi: July 3rd, 2010, 04:40 PM

Tags for this Thread

Đánh dấu

Posting Permissions

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •