Page 1 of 3 123 LastLast
Results 1 to 10 of 26

Thread: Hỏi về dẫn bằng tay trong Rumba

  1. #1
    Họ tên
    Tôn Tuấn Hưng
    Đến từ
    Hà Nội
    Tham gia
    Oct 2010
    Bài viết
    60
    Rep Power
    36
    Cảm ơn / Thích

    Default Em bye diễn đàn vì gửi tin nhắn lịch sự tới admin Vaio, DangTuan mà không được hồi âm! :)

    Sửa theo yêu cầu!
    Last edited by Mikey; January 18th, 2011 at 02:14 AM. Reason: Em bye diễn đàn vì gửi tin nhắn lịch sự tới admin Vaio, DangTuan mà không được hồi âm! :)

  2. #2
    Họ tên
    Tôn Tuấn Hưng
    Đến từ
    Hà Nội
    Tham gia
    Oct 2010
    Bài viết
    60
    Rep Power
    36
    Cảm ơn / Thích

    Default Em bye diễn đàn vì gửi tin nhắn lịch sự tới admin Vaio, DangTuan mà không được hồi âm! :)

    Sửa theo yêu cầu!
    Last edited by Mikey; January 18th, 2011 at 02:26 AM. Reason: Em bye diễn đàn vì gửi tin nhắn lịch sự tới admin Vaio, DangTuan mà không được hồi âm! :)

  3. #3
    Họ tên
    Phạm Đình Khang
    Đến từ
    Hà Nội
    Tham gia
    Mar 2010
    Bài viết
    96
    Rep Power
    40
    Cảm ơn / Thích

    Default

    Cực kỳ dễ luôn. 1 ngày là xong:
    Bạn bỏ ra một ngày tìm chỗ nào dùng cối xay gạo kiểu cổ học cách dùng tay để cối xay chiều trái, chiều phải, đẩy phía trước, kéo về phía sau. Sau đó đem về áp dụng là được 60% rồi.
    Còn 40% là bàn tay phải trong standard thì với một cái bao cát (chỗ sàn tập quyền Anh ấy), dùng mỗi đầu các ngón tay, vùng lòng bàn tay - ngón tay, và vùng lòng bàn tay - cổ tay điều khiển chuyển động của bao cát ấy cho nhuần nhuyễn - hết nửa tiếng sau bữa cơm tối là xong. Ha Ha.
    Điều quan trọng nhất là luôn tỉnh táo không run khi áp dụng những điều mà bạn tự rút ra đó. Không biết các madam nghĩ thế nào về một bàn tay run rẩy nhỉ?

  4. Cảm ơn tshlam thanked for this post
  5. #4
    Họ tên
    Tôn Tuấn Hưng
    Đến từ
    Hà Nội
    Tham gia
    Oct 2010
    Bài viết
    60
    Rep Power
    36
    Cảm ơn / Thích

    Default Em bye diễn đàn vì gửi tin nhắn lịch sự tới admin Vaio, DangTuan mà không được hồi âm! :)

    Sửa theo yêu cầu!
    Last edited by Mikey; January 18th, 2011 at 02:26 AM. Reason: Em bye diễn đàn vì gửi tin nhắn lịch sự tới admin Vaio, DangTuan mà không được hồi âm! :)

  6. #5
    Họ tên
    Phạm Đình Khang
    Đến từ
    Hà Nội
    Tham gia
    Mar 2010
    Bài viết
    96
    Rep Power
    40
    Cảm ơn / Thích

    Default

    Quote Originally Posted by Mikey View Post
    Quả thực là cháu đọc đi đọc lại rồi mà vẫn chưa hiểu lắm dụng ý của cụ ở đây là gì, cháu hoàn toàn hem hình dung ra được chiếc cối xay trông nó như thế nào ạ. Liệu cụ có thể làm ơn viết một cách rõ ràng ra được ko? Cháu xin cảm ơn!
    À, mình thấy lắm anh thương binh có 1 tay mà xay gạo, đi cày... thành thạo, không phải ra hiệu gì cả nên nghĩ rằng có thể áp dụng các ý tưởng đó vào khiêu vũ thôi. Không ra hiệu, không nói gì cả.
    Thấy ở "Truyện một người chân chính", có anh thương binh cụt cả hai chân còn nhảy được kia mà.
    Mà mình thấy bảo Gorbachop (ảnh của ông ta, đúng không?)khiêu vũ cũng giỏi lắm, ông ta thành tổng bí thư Đảng Cộng sản Liên Xô từ các hoạt động Đoàn nên chắc chắn là phải biết khiêu vũ rồi.
    Mình nhầm rồi, thiếu cái bớt hình châu Phi, đây chắc là em Gorbachop. Trông cũng đẹp trai đó.
    Last edited by vatly; December 26th, 2010 at 10:11 AM.

  7. #6
    Họ tên
    Trần Thị Bích Hồi
    Đến từ
    Hải Phòng
    Tham gia
    May 2010
    Bài viết
    478
    Rep Power
    81
    Cảm ơn / Thích

    Default

    Quote Originally Posted by Mikey View Post
    Em xin hỏi về kỹ thuật dẫn (leading) bằng tay của nam ạ. Nhìn qua clip thấy tay của nam họ ra hiệu cho nữ đi tiến hay lùi, quay sau v.v... mà em chưa nắm được quy tắc của nó thế nào. Thanks mọi người!
    Chuyện anh thương binh là Người ta đùa bạn đấy, theo mình thì đó là kỹ thuật thầy cô dạy trên lớp connect/ kết nối giữa hai người bạn nhảy. Mình vẫn tập với partner là dùng hai bàn tay áp vào tường rồi đẩy, khi đó khớp khuỷu phải cứng lại (tất nhiên không phải cứng cố định như gỗ). Tập đẩy tường xong thì đẩy nhau với nhạc và cảm nhận được lực phản lại của partner. Nói là tập nhưng partner vẫn chưa hải lòng về việc connect của mình mấy, chắc cũng phải tập lâu.
    Mọi người có kinh nghiệm nào không? chia sẻ với.

  8. #7
    Họ tên
    Phạm Đình Khang
    Đến từ
    Hà Nội
    Tham gia
    Mar 2010
    Bài viết
    96
    Rep Power
    40
    Cảm ơn / Thích

    Default

    Quote Originally Posted by Tran Hoi View Post
    Chuyện anh thương binh là Người ta đùa bạn đấy, theo mình thì đó là kỹ thuật thầy cô dạy trên lớp connect/ kết nối giữa hai người bạn nhảy. Mình vẫn tập với partner là dùng hai bàn tay áp vào tường rồi đẩy, khi đó khớp khuỷu phải cứng lại (tất nhiên không phải cứng cố định như gỗ). Tập đẩy tường xong thì đẩy nhau với nhạc và cảm nhận được lực phản lại của partner. Nói là tập nhưng partner vẫn chưa hải lòng về việc connect của mình mấy, chắc cũng phải tập lâu.
    Mọi người có kinh nghiệm nào không? chia sẻ với.
    Mình chỉ biết về chút ít kinh nghiệm nam thôi: Khi bạn điều được bao cát bằng 3 vùng của lòng bàn tay phải (trong khung tay của bạn) đi về phía bên trái, bên phải và tiến về phía bạn thì có nghĩa là bạn đã bắt đầu biết dẫn rồi. Còn để "bao cát" ấy chuyển động lùi thì tay phải nới nhẹ và kết hợp lực đẩy của tay trái là đủ (lắm người còn dùng bụng mình để đẩy bạn nhảy nữa kia!!!). Nói chung vẫn là kéo đẩy, cụ thể hơn là về hướng nào và vào thời điểm nào để nữ hiểu được (khung họ lỏng thì họ không hiểu đâu, và đừng kêu ca gì - Đã mang lấy nghiệp vào thân thì cũng đừng trách lẫn trời gần trời xa mà) và di chuyển đúng. Người chậm phản ứng thì phải ra tay sớm hơn, người nhanh nhẹn thì dẫn sát nhạc hơn. Cũng còn tùy vào độ nhanh chậm dài ngắn của bước chân nữa. Cùng một khoảng giữa hai phách nhạc, nếu bước dài gấp đôi thì tốc độ ra chân phải nhanh gấp đôi. Và dẫn phải nhanh mạnh rõ ràng hơn để "không trượt" đi đâu được.
    Và nam có những điểm phải tốt để dẫn được:
    - Có khả năng thay đổi độ dài bước chân một cách chủ động để phù hợp độ dài bước của các quý bà khác nhau - tập thôi.
    - Khả năng giữ thăng bằng phải tốt để "mệnh lệnh" phát ra từ một chỗ vững chãi, ổn định chứ không phải từ chỗ chao đảo - lại tập cổ chân thôi (và với các bà lấy ta để giữ thăng bằng thì thật là thảm họa) và thả lỏng người.
    - Có khả năng "nghe" - cảm nhận được cách đặt chân của các quý bà, chính xác thời điểm đặt chân để dẫn chính xác, chứ không sớm quá, chân họ chưa vững thì họ chới với, muộn quá thì họ chờ không được, họ đi theo ý họ thì cũng phiền lắm. Nên nhảy slow để luyện sự cảm nhận cách ra chân, chạm sàn của nữ cũng là nên làm (đừng để rẽ vào ngã 3 rồi tẩu hỏa nhập ma đó). Vậy cũng là tập thôi.
    - Còn để giữ được kết nối thì rất quan trọng là cả hai bên phải hiểu được và làm được CBM và CBMP (với bạn Hội).
    Bịa tí chút cho vui vẻ cả nhà. Nhưng mình thấy Mikey hỏi và quan tâm nhiều thứ thế, chẳng rõ có phải là đang "khuấy" không nữa.
    PS: Vụ 1 tay xay gạo cũng hay lắm đó (với bạn Hội).

  9. #8
    Họ tên
    Trần Thị Bích Hồi
    Đến từ
    Hải Phòng
    Tham gia
    May 2010
    Bài viết
    478
    Rep Power
    81
    Cảm ơn / Thích

    Default

    Quote Originally Posted by vatly View Post
    Mình chỉ biết về chút ít kinh nghiệm nam thôi: Khi bạn điều được bao cát bằng 3 vùng của lòng bàn tay phải (trong khung tay của bạn) đi về phía bên trái, bên phải và tiến về phía bạn thì có nghĩa là bạn đã bắt đầu biết dẫn rồi. Còn để "bao cát" ấy chuyển động lùi thì tay phải nới nhẹ và kết hợp lực đẩy của tay trái là đủ (lắm người còn dùng bụng mình để đẩy bạn nhảy nữa kia!!!). Nói chung vẫn là kéo đẩy, cụ thể hơn là về hướng nào và vào thời điểm nào để nữ hiểu được (khung họ lỏng thì họ không hiểu đâu, và đừng kêu ca gì - Đã mang lấy nghiệp vào thân thì cũng đừng trách lẫn trời gần trời xa mà) và di chuyển đúng. Người chậm phản ứng thì phải ra tay sớm hơn, người nhanh nhẹn thì dẫn sát nhạc hơn. Cũng còn tùy vào độ nhanh chậm dài ngắn của bước chân nữa. Cùng một khoảng giữa hai phách nhạc, nếu bước dài gấp đôi thì tốc độ ra chân phải nhanh gấp đôi. Và dẫn phải nhanh mạnh rõ ràng hơn để "không trượt" đi đâu được.
    Và nam có những điểm phải tốt để dẫn được:
    - Có khả năng thay đổi độ dài bước chân một cách chủ động để phù hợp độ dài bước của các quý bà khác nhau - tập thôi.
    - Khả năng giữ thăng bằng phải tốt để "mệnh lệnh" phát ra từ một chỗ vững chãi, ổn định chứ không phải từ chỗ chao đảo - lại tập cổ chân thôi (và với các bà lấy ta để giữ thăng bằng thì thật là thảm họa) và thả lỏng người.
    - Có khả năng "nghe" - cảm nhận được cách đặt chân của các quý bà, chính xác thời điểm đặt chân để dẫn chính xác, chứ không sớm quá, chân họ chưa vững thì họ chới với, muộn quá thì họ chờ không được, họ đi theo ý họ thì cũng phiền lắm. Nên nhảy slow để luyện sự cảm nhận cách ra chân, chạm sàn của nữ cũng là nên làm (đừng để rẽ vào ngã 3 rồi tẩu hỏa nhập ma đó). Vậy cũng là tập thôi.
    - Còn để giữ được kết nối thì rất quan trọng là cả hai bên phải hiểu được và làm được CBM và CBMP (với bạn Hội).
    Bịa tí chút cho vui vẻ cả nhà. Nhưng mình thấy Mikey hỏi và quan tâm nhiều thứ thế, chẳng rõ có phải là đang "khuấy" không nữa.
    PS: Vụ 1 tay xay gạo cũng hay lắm đó (với bạn Hội).
    Thanks vatly, mình là Trần Hồi

  10. #9
    Họ tên
    Trần Thanh Phúc
    Đến từ
    Hà Nội
    Tham gia
    Mar 2010
    Bài viết
    35
    Rep Power
    34
    Cảm ơn / Thích

    Default

    Theo mình nghĩ thì dẫn và theo ko đơn giản là kéo đẩy bằng cánh tay đó đâu. Giống như cái trục khuỷu trong động cơ xe máy (trong Nam gọi là biên). Nó chỉ làm công cụ truyền lực. Còn lực lấy ở đâu? Trong latin thì lực lấy từ chuyển động của cơ thể: Step, body, hip. Trong ba chuyển động đó thì lực phát ra từ cơ thể sẽ là khác nhau, lực thông qua cánh tay người nữ sẽ cảm nhận được nam muốn mình làm gì và qua đó sẽ theo được. Theo mình được biết thì dẫn trong latin hạn chế phát lực từ tay mà chủ yếu phát lực từ những chuyển động của cơ thế!

  11. #10
    Họ tên
    Phạm Đình Khang
    Đến từ
    Hà Nội
    Tham gia
    Mar 2010
    Bài viết
    96
    Rep Power
    40
    Cảm ơn / Thích

    Default

    Kéo hay đẩy chỉ chút xíu để họ biết hướng chuyển động thôi - đấy là tín hiệu. Còn họ tự làm lấy chứ. Và các áp lực dẫn hướng đó có thể kéo dài toàn figure, có thể chỉ cần ở đầu mỗi figure là đủ. Trong standard thì là khung chuyển động tạo tín hiệu dẫn, nhưng có chỗ rõ như bàn tay phải hoặc bàn tay trái, có chỗ mờ như cánh tay và vai hoặc hông. Vài ba figure còn kiểm soát và điều khiển chuyển động của nữ bằng chân - để định hướng bàn chân nữ nữa kia.
    Last edited by vatly; December 29th, 2010 at 10:53 AM.

Thread Information

Users Browsing this Thread

Hiện có 1 người đang xem chủ đề này. (0 Thành viên và 1 Khách viếng thăm)

Similar Threads

  1. Đóng góp cho thư viện Rumba
    By dancingman in forum Rumba
    Replies: 25
    Bài mới gửi: May 23rd, 2012, 05:48 PM
  2. Mình hỏi về nghe nhạc trong rumba
    By Thuy Duong in forum Các điệu nhảy Latin
    Replies: 17
    Bài mới gửi: November 10th, 2011, 02:04 PM
  3. Xin bài nhạc Rumba trong clip này
    By dosontung86 in forum Hỏi gì đáp nấy
    Replies: 7
    Bài mới gửi: November 12th, 2010, 12:13 AM
  4. Xin bài Rumba trong clip WSSDF 09
    By dosontung86 in forum Hỏi gì đáp nấy
    Replies: 3
    Bài mới gửi: November 12th, 2010, 12:12 AM
  5. Xin hỏi về bài Rumba trong clip.
    By jintango in forum Hỏi gì đáp nấy
    Replies: 2
    Bài mới gửi: July 25th, 2010, 11:06 PM

Tags for this Thread

Đánh dấu

Posting Permissions

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •