View Full Version : Nhật Ký Khiêu Vũ
tshlam
March 17th, 2011, 12:43 PM
Hôm nay có thêm một nhận thức mới về cách dẫn và theo.
Khi ko hold, ko embrace tất cả những tín hiệu đều qua bàn tay.
Sử dụng tất cả, ngón tay, lòng bàn tay, khuỷa tay
Tập trung cao độ để tạo ra những vòng xoay
Thả lỏng và quan sát để có những ứng biến phù hợp khi phải di chuyển trong không gian chật hẹp.
Tuyệt đối theo leader, ko nhanh hơn, ko chậm hơn.
maL
Nhật ký khiêu vũ
15/3/2011
thyvan
March 17th, 2011, 05:22 PM
Tham gia với bạn Lam một tí cho vui nhé!
Bạn phát biểu như thế thì có khác gì đánh đòn gió cho người ta phải xen vào.
Này nhé, hold và embrace đều có nghĩa là ôm trong dance. Bạn viết "Khi ko hold, ko embrace tất cả những tín hiệu đều qua bàn tay", rồi "Sử dụng tất cả, ngón tay, lòng bàn tay, khuỷa tay" trong vấn đề lead và follow thì thử hỏi xem, ai có thể giỏi đến mức có thể hiểu được người kia lead gì để mình follow, bởi cả 2 người có đụng vào nhau đâu mà tác động tín hiệu lên nhau, để cho nhau biết ý mình muốn lead cho người kia follow gì.
Lấy ví dụ, trong Rumba có các figure vô cùng cơ bản là:
- Basic Movement
- Open Basic Movement
- Basic Movement In Place
- Altenative Basic Movement
- Development Of The Alternative Basic Movement
Vậy bạn làm thế nào để có thể không ôm mà lead hoặc follow được partner của mình, thì tôi xin bái bạn làm đại sư phụ luôn đó. Hì hì...
Ngoài ra, các vấn đề khác mà bạn đưa ra cũng không chính xác lắm, xin để các bạn khác góp ý cho xôm thêm.
tshlam
March 17th, 2011, 07:23 PM
Tham gia với bạn Lam một tí cho vui nhé!
Bạn phát biểu như thế thì có khác gì đánh đòn gió cho người ta phải xen vào.
Này nhé, hold và embrace đều có nghĩa là ôm trong dance. Bạn viết "Khi ko hold, ko embrace tất cả những tín hiệu đều qua bàn tay", rồi "Sử dụng tất cả, ngón tay, lòng bàn tay, khuỷa tay" trong vấn đề lead và follow thì thử hỏi xem, ai có thể giỏi đến mức có thể hiểu được người kia lead gì để mình follow, bởi cả 2 người có đụng vào nhau đâu mà tác động tín hiệu lên nhau, để cho nhau biết ý mình muốn lead cho người kia follow gì.
Lấy ví dụ, trong Rumba có các figure vô cùng cơ bản là:
- Basic Movement
- Open Basic Movement
- Basic Movement In Place
- Altenative Basic Movement
- Development Of The Alternative Basic Movement
Vậy bạn làm thế nào để có thể không ôm mà lead hoặc follow được partner của mình, thì tôi xin bái bạn làm đại sư phụ luôn đó. Hì hì...
Ngoài ra, các vấn đề khác mà bạn đưa ra cũng không chính xác lắm, xin để các bạn khác góp ý cho xôm thêm.
Những dòng mình ghi bên trên là một kinh nghiệm thực tiễn mà mình đã được trải qua. Thật sự mình cũng ngạc nhiên vì cách mà người đó dẫn mình đi. Hoàn toàn ko ôm , thật sự đấy, hoàn toàn từ tiếng nói của lòng bàn tay. Đương nhiên mình ko thể theo một cách mạch lạc được, nhưng vẫn theo được khoảng 70% , 30% còn lại là do mình bị mất cân bằng do chưa hiểu hết ý và hơi mất tập trung khi phải quan sát để né những đôi đi bên cạnh.
Thật ra nếu ra đúng tín hiệu và đủ lực, kết nối bằng tay có thể hoàn toàn dẫn và theo. Quan trọng nhất là mình phải tập trung để hiểu tín hiệu, lần đầu nhảy như thế nói thật là mình hoàn toàn theo, lúc đó vai trò giữ nhịp đành giao hết cho partner :) Lần sau gặp nhất định sẽ tự chủ hơn.
Bạn đừng bái mình làm sư phụ, vì mình chỉ khiêu vũ rất nghiệp dư và hoàn toàn ghét sách vở bài bản. Mình tự nhận thấy mình học khiêu vũ ko đến nơi đến chốn ,học thầy lại trả cho thầy. Chỉ nhớ mỗi các từ, từ các thầy " thả lỏng, tập trung, giữ thăng bằng, chuyển trọng tâm".
Mình ko biết cái gì gọi là chính xác nữa, đối với mình quan trọng nhất trong khiêu vũ chính là dẫn và theo đến hết bản nhạc :hi:
TaTango
March 18th, 2011, 05:57 AM
Xin hỏi Lam là bạn tập bài tập như thế nào để có conection như vậy.
Có thể chia xẻ trên diễn đàn được không?
Tran Hoi
March 18th, 2011, 08:49 AM
Tham gia với bạn Lam một tí cho vui nhé!
Bạn phát biểu như thế thì có khác gì đánh đòn gió cho người ta phải xen vào.
Này nhé, hold và embrace đều có nghĩa là ôm trong dance. Bạn viết "Khi ko hold, ko embrace tất cả những tín hiệu đều qua bàn tay", rồi "Sử dụng tất cả, ngón tay, lòng bàn tay, khuỷa tay" trong vấn đề lead và follow thì thử hỏi xem, ai có thể giỏi đến mức có thể hiểu được người kia lead gì để mình follow, bởi cả 2 người có đụng vào nhau đâu mà tác động tín hiệu lên nhau, để cho nhau biết ý mình muốn lead cho người kia follow gì.
Lấy ví dụ, trong Rumba có các figure vô cùng cơ bản là:
- Basic Movement
- Open Basic Movement
- Basic Movement In Place
- Altenative Basic Movement
- Development Of The Alternative Basic Movement
Vậy bạn làm thế nào để có thể không ôm mà lead hoặc follow được partner của mình, thì tôi xin bái bạn làm đại sư phụ luôn đó. Hì hì...
Ngoài ra, các vấn đề khác mà bạn đưa ra cũng không chính xác lắm, xin để các bạn khác góp ý cho xôm thêm.
Được mà, tập Rumba mấy khi ôm đâu. Các figure cơ bản mà bạn nêu trên cũng phần nhiều qua connection đấy chứ.
tshlam
March 18th, 2011, 09:43 AM
Xin hỏi Lam là bạn tập bài tập như thế nào để có conection như vậy.
Có thể chia xẻ trên diễn đàn được không?
Hì hì, ko biết phải nói thế nào nữa. Lam nghĩ tất cả đều do tâm lý quyết định
Khi mình khiêu vũ với một người hoàn toàn lạ, tâm trạng mình rất thoải mái, ko bài bản, ko có những đánh giá xung quanh, ko có định kiến ban đầu. Tất cả làm cho mình tập trung và theo bằng hết khả năng của mình.
Có điều bên Tango Argentine. thì Lam vẫn chưa làm được, vì bị tâm lý mặc cảm khi đã xem quá nhiều clip đẹp và nhìn các bước nhảy mềm mại và quyến rũ từ các anh chị.
Phoenix HCMC
March 18th, 2011, 10:27 AM
@tshlam : Mình không góp ý được với bạn về kỹ thuật và chuyên môn của dẫn và theo. Mình chỉ muốn nói bạn hiểu là mình rất thích ý tưởng của bạn khi làm topic "nhật ký khiêu vũ" . Dù chưa gặp mặt bạn nhưng đọc những lời lẽ góp ý, suy nghĩ của bạn, mình không nghỉ bạn mở topic để khoe khoang hiểu biết của mình mà để chia sẻ, trao đổi với những người bạn cùng đam mê với mình. Mình còn nghĩ bạn chắc phải được sinh ra và lớn lên trong một gia đình có nền giáo dục tốt. Nếu bạn "gặp" những góp ý gay gắt, chê bai, bạn đừng e ngại là mình kém và không làm tiếp những điều bạn muốn. Bạn cứ tin có nhiều người muốn được như bạn và học hỏi từ bạn, trong đó có mình. Thanks
thyvan
March 18th, 2011, 11:38 AM
À ra thế...
Bạn Lam đã viết "Khi ko hold, ko embrace tất cả những tín hiệu đều qua bàn tay", rồi "Sử dụng tất cả, ngón tay, lòng bàn tay, khuỷa tay" trong vấn đề liên quan đến lead và follow, khiến mình lầm tưởng bạn và partner đã buông nhau ra, và 2 người mạnh ai nấy múa từ khuỷu tay xuống đến các ngón tay, giống như các vũ-võ-sư trên sàn nhảy.
Nhưng rồi bạn lại viết "Thật sự mình cũng ngạc nhiên vì cách mà người đó dẫn mình đi. Hoàn toàn ko ôm , thật sự đấy, hoàn toàn từ tiếng nói của lòng bàn tay.", rồi "Thật ra nếu ra đúng tín hiệu và đủ lực, kết nối bằng tay có thể hoàn toàn dẫn và theo", khiến mình hiểu ngay ra là các bạn đã CÓ HOLD nhau bằng tay trong khi nhảy đấy, chứ không phải là "ko hold" như bạn đã lầm tưởng đâu.
Trong khái niệm Closed Position và Open Position, thì người nam ôm nữ bằng 2 tay, 1 bàn tay nam cầm 1 bàn tay nữ, 2 bàn tay nam cầm 2 bàn tay nữ đều được gọi là HOLD. Thậm chí NO HOLD vẫn được định nghĩa là 1 kiểu hold trong Alternative Holds đấy bạn ạ.
Mà này Lam ơi, mình muốn được biết tên người nam giỏi giang mà bạn đã được dẫn tốt, đã giúp bạn có được 1 trải nghiệm tuyệt vời về dẫn và theo này, để mình tìm gặp và nhảy với anh ta xem sao. Biết đâu sẽ có nhiều cái hay để chúng ta tiếp tục trao đổi với nhau thêm nữa.
@ Tran Hoi: mình viết như vậy nếu có gì sai thì cho mình biết để sửa lại nha.
@ Phoenix HCMC: đọc bài viết của bạn mình có cảm tưởng là bạn chỉ thích nghe người khác nói ngọt, vuốt xuôi theo bạn lắm nhỉ? Nhưng rất tiếc là mình lại chỉ thích nói thẳng những gì mình nghe, thấy, hiểu, biết mà thôi. Đừng buồn mình nha!
TaTango
March 18th, 2011, 12:28 PM
Mình rất muốn biết là khi bạn tập trung để connection trong các vũ điệu khác mà không cần embrace thì bạn tập trung vào vị trí nào của người Nam. Đây là một kỹ thuật rất cơ bản và quan trọng trong khiêu vũ theo mình biết.
Mình xin chia xẻ 1 chút khi tập như sau: Nam nữ đối diện nhau, người Nam cố gắng tập trung lead người nữ bằng 3 điểm: 2 điểm đầu vai và điểm ở giữa ngực. Người Nữ cũng vậy, tập trung tư tưởng để giữ connection với 3 điểm của người Nam. Bài tập này có thể tiến, lùi, xoay và sang ngang hoặc bất kỳ quĩ đạo nào sau khi đã thuần thục. Nam lưu ý là phát lực từ thân trên.
TaTango
March 18th, 2011, 12:31 PM
Cảm ơn bạn Lam đã có một chủ đề rất hay.
tshlam
March 18th, 2011, 01:32 PM
À ra thế...
Bạn Lam đã viết "Khi ko hold, ko embrace tất cả những tín hiệu đều qua bàn tay", rồi "Sử dụng tất cả, ngón tay, lòng bàn tay, khuỷa tay" trong vấn đề liên quan đến lead và follow, khiến mình lầm tưởng bạn và partner đã buông nhau ra, và 2 người mạnh ai nấy múa từ khuỷu tay xuống đến các ngón tay, giống như các vũ-võ-sư trên sàn nhảy.
Nhưng rồi bạn lại viết "Thật sự mình cũng ngạc nhiên vì cách mà người đó dẫn mình đi. Hoàn toàn ko ôm , thật sự đấy, hoàn toàn từ tiếng nói của lòng bàn tay.", rồi "Thật ra nếu ra đúng tín hiệu và đủ lực, kết nối bằng tay có thể hoàn toàn dẫn và theo", khiến mình hiểu ngay ra là các bạn đã CÓ HOLD nhau bằng tay trong khi nhảy đấy, chứ không phải là "ko hold" như bạn đã lầm tưởng đâu.
Trong khái niệm Closed Position và Open Position, thì người nam ôm nữ bằng 2 tay, 1 bàn tay nam cầm 1 bàn tay nữ, 2 bàn tay nam cầm 2 bàn tay nữ đều được gọi là HOLD. Thậm chí NO HOLD vẫn được định nghĩa là 1 kiểu hold trong Alternative Holds đấy bạn ạ.
Mà này Lam ơi, mình muốn được biết tên người nam giỏi giang mà bạn đã được dẫn tốt, đã giúp bạn có được 1 trải nghiệm tuyệt vời về dẫn và theo này, để mình tìm gặp và nhảy với anh ta xem sao. Biết đâu sẽ có nhiều cái hay để chúng ta tiếp tục trao đổi với nhau thêm nữa.
Àh, Hold và Embrace trước giờ mình vẫn tưởng thế này:
"Hold" có nghĩa là ôm, gọi là ôm khi vai kề vai, để khi người nam dẫn bằng ngực người nữ có thể hiểu được.
"Embrace" = ôm chặt hơn, kết nối chặt hơn để có những cảm nhận tinh tế hơn trong từng bước nhảy dù người nam có di chuyển 1cm :)
Bạn Thy Vân đúng rồi, kết nối qua tay cũng gọi là "Hold", dù sao The Beatles cũng đã có bài " I wanna hold your hands". :D
Đừng nghĩ mình sính ngoại mà dùng từ tiếng Anh nhé, tại vì sắc thái biểu cảm của 2 từ này dịch ra tiếng Việt ko rõ được hết ý nghĩa mà mình muốn diễn tả.
Còn tên người Partner đó thì thật sự mình ko biết. Trước giờ mình cũng ít hỏi thông tin về ai trong khi khiêu vũ, mỗi người đều có thế giới riêng của mình.
tshlam
March 18th, 2011, 02:16 PM
Trích dẫn:
Trích dẫn từ thyvan http://dancesport.vn/forum/images/buttons/viewpost.gif (http://dancesport.vn/forum/showthread.php?p=15349#post15349)
À ra thế...
Bạn Lam đã viết "Khi ko hold, ko embrace tất cả những tín hiệu đều qua bàn tay", rồi "Sử dụng tất cả, ngón tay, lòng bàn tay, khuỷa tay" trong vấn đề liên quan đến lead và follow, khiến mình lầm tưởng bạn và partner đã buông nhau ra, và 2 người mạnh ai nấy múa từ khuỷu tay xuống đến các ngón tay, giống như các vũ-võ-sư trên sàn nhảy.
Nhưng rồi bạn lại viết "Thật sự mình cũng ngạc nhiên vì cách mà người đó dẫn mình đi. Hoàn toàn ko ôm , thật sự đấy, hoàn toàn từ tiếng nói của lòng bàn tay.", rồi "Thật ra nếu ra đúng tín hiệu và đủ lực, kết nối bằng tay có thể hoàn toàn dẫn và theo", khiến mình hiểu ngay ra là các bạn đã CÓ HOLD nhau bằng tay trong khi nhảy đấy, chứ không phải là "ko hold" như bạn đã lầm tưởng đâu.
Trong khái niệm Closed Position và Open Position, thì người nam ôm nữ bằng 2 tay, 1 bàn tay nam cầm 1 bàn tay nữ, 2 bàn tay nam cầm 2 bàn tay nữ đều được gọi là HOLD. Thậm chí NO HOLD vẫn được định nghĩa là 1 kiểu hold trong Alternative Holds đấy bạn ạ.
Mà này Lam ơi, mình muốn được biết tên người nam giỏi giang mà bạn đã được dẫn tốt, đã giúp bạn có được 1 trải nghiệm tuyệt vời về dẫn và theo này, để mình tìm gặp và nhảy với anh ta xem sao. Biết đâu sẽ có nhiều cái hay để chúng ta tiếp tục trao đổi với nhau thêm nữa.
Àh, Hold và Embrace trước giờ mình vẫn tưởng thế này:
"Hold" có nghĩa là ôm, gọi là ôm khi vai kề vai, để khi người nam dẫn bằng ngực người nữ có thể hiểu được.
"Embrace" = ôm chặt hơn, kết nối chặt hơn để có những cảm nhận tinh tế hơn trong từng bước nhảy dù người nam có di chuyển 1cm :)
Bạn Thy Vân đúng rồi, kết nối qua tay cũng gọi là "Hold", dù sao The Beatles cũng đã có bài " I wanna hold your hands". :D
Đừng nghĩ mình sính ngoại mà dùng từ tiếng Anh nhé, tại vì sắc thái biểu cảm của 2 từ này dịch ra tiếng Việt ko rõ được hết ý nghĩa mà mình muốn diễn tả.
Còn tên người Partner đó thì thật sự mình ko biết. Trước giờ mình cũng ít hỏi thông tin về ai trong khi khiêu vũ, mỗi người đều có thế giới riêng của mình.
tshlam
March 18th, 2011, 02:32 PM
Mình rất muốn biết là khi bạn tập trung để connection trong các vũ điệu khác mà không cần embrace thì bạn tập trung vào vị trí nào của người Nam. Đây là một kỹ thuật rất cơ bản và quan trọng trong khiêu vũ theo mình biết.
Mình xin chia xẻ 1 chút khi tập như sau: Nam nữ đối diện nhau, người Nam cố gắng tập trung lead người nữ bằng 3 điểm: 2 điểm đầu vai và điểm ở giữa ngực. Người Nữ cũng vậy, tập trung tư tưởng để giữ connection với 3 điểm của người Nam. Bài tập này có thể tiến, lùi, xoay và sang ngang hoặc bất kỳ quĩ đạo nào sau khi đã thuần thục. Nam lưu ý là phát lực từ thân trên.
Để Lam nhớ lại xem. Lúc đi lùi, tín hiệu ra từ cổ tay. Tiến về phía trước, dùng lực kéo của 4 ngón tay. Lúc xoay lực tập trung chủ yếu ở ngón giữa. Khi cần nữ đổi hướng di chuyển có một chút chạm nhẹ tại Khuỷa tay.
thyvan
March 18th, 2011, 04:03 PM
Mình rất muốn biết là khi bạn tập trung để connection trong các vũ điệu khác mà không cần embrace thì bạn tập trung vào vị trí nào của người Nam. Đây là một kỹ thuật rất cơ bản và quan trọng trong khiêu vũ theo mình biết.
Mình xin chia xẻ 1 chút khi tập như sau: Nam nữ đối diện nhau, người Nam cố gắng tập trung lead người nữ bằng 3 điểm: 2 điểm đầu vai và điểm ở giữa ngực. Người Nữ cũng vậy, tập trung tư tưởng để giữ connection với 3 điểm của người Nam. Bài tập này có thể tiến, lùi, xoay và sang ngang hoặc bất kỳ quĩ đạo nào sau khi đã thuần thục. Nam lưu ý là phát lực từ thân trên.
À ra thế...
Có 1 chị bạn sau khi đến học lớp Tango Argentina ở Sài Gòn 1 bữa, đã cho rằng sao dân TA Sài Gòn kỳ quá, cả thày và trò nam đều nhô đầu ra phía trước rồi cúi nhìn chằm chằm vào ngực của chị ấy đang mặc áo hở cổ hơi sâu, khiến chị ta mắc cỡ quá, nên chị đã biến luôn không trở lại lớp học TA nữa.
Có lẽ thày TA nên dạy các học trò TA nam chỉ cần tập trung lead người nữ bằng 2 điểm đầu vai thôi, còn điểm ở giữa ngực của chị em thì tránh ra đừng nhìn vào đó, để chị em khỏi bị ngượng.
Tran Hoi
March 19th, 2011, 10:02 AM
À ra thế...
Có 1 chị bạn sau khi đến học lớp Tango Argentina ở Sài Gòn 1 bữa, đã cho rằng sao dân TA Sài Gòn kỳ quá, cả thày và trò nam đều nhô đầu ra phía trước rồi cúi nhìn chằm chằm vào ngực của chị ấy đang mặc áo hở cổ hơi sâu, khiến chị ta mắc cỡ quá, nên chị đã biến luôn không trở lại lớp học TA nữa.
Có lẽ thày TA nên dạy các học trò TA nam chỉ cần tập trung lead người nữ bằng 2 điểm đầu vai thôi, còn điểm ở giữa ngực của chị em thì tránh ra đừng nhìn vào đó, để chị em khỏi bị ngượng.
Có thể vì mình chưa học Tango Argentina, còn trong chuyên đề tango International mình thấy thầy cô hướng dẫn HV "hiểu nhau" chủ yếu qua phần kết nối ở hông, "phần thân trên" chủ yếu thấy nhắc nhở việc kết nối từ vai qua cánh tay, cẳng và bàn tay.
Theo mình, để tập môn này cũng có lúc cần xử lý tế nhị, tránh hiểu lầm k cần thiết và tập trung cho luyện tập. Nếu k phải là partner cố định đã có thông cảm ít nhiều, như trường hợp của chị đó, mình nên mặc áo cổ kín hơn. Những bộ váy standard có cổ cao trông cũng rất đẹp và sang trọng nữa.
tshlam
March 19th, 2011, 12:53 PM
À ra thế...
Có 1 chị bạn sau khi đến học lớp Tango Argentina ở Sài Gòn 1 bữa, đã cho rằng sao dân TA Sài Gòn kỳ quá, cả thày và trò nam đều nhô đầu ra phía trước rồi cúi nhìn chằm chằm vào ngực của chị ấy đang mặc áo hở cổ hơi sâu, khiến chị ta mắc cỡ quá, nên chị đã biến luôn không trở lại lớp học TA nữa.
Có lẽ thày TA nên dạy các học trò TA nam chỉ cần tập trung lead người nữ bằng 2 điểm đầu vai thôi, còn điểm ở giữa ngực của chị em thì tránh ra đừng nhìn vào đó, để chị em khỏi bị ngượng.
Một trong những hạn chế lớn nhất trong khiêu vũ đó chính là tâm lý e dè khi kết nối giữa nam và nữ. Để có những bước nhảy đẹp và thăng hoa, cả người dẫn và người theo nên có sự tin tưởng lẫn nhau. Ko phải người theo ko tốt, ko phải tại người dẫn không hay, do tâm lý đề phòng sẽ luôn đè nặng chúng ta trong từng bước nhảy.
Vai trò của người làm Leader rất quan trọng, họ vừa phải là người giữ nhịp, vừa phải dẫn partner của mình , vừa phải quan sát xung quanh để tránh va chạm, khi phải tập trung làm nhiều việc cùng 1 lúc làm sao họ còn thời gian cho những suy tính khác?
Người ta đã đúc kết ra kinh nghiệm trong lúc Lead ắt hẳn có lý do và ý nghĩa của nó. Nếu mình chưa thật sự tin tưởng , hãy quan sát cách mà Leader dẫn Partner khác rồi hẵn kết luận người đó có ý đồ gì khác ngoài khiêu vũ không.
tshlam
August 30th, 2011, 01:07 PM
Các anh DJ chỉnh nhạc ở các sàn hay phối hợp giữa Tango và Rhumba. Chắc bữa nào làm quen xin mấy ảnh phối giữa Tango và Waltz như thế này nữa
http://www.youtube.com/watch?v=sQCnXeOvedI&feature=related
và bổng thấy một chút ý tưởng kết hợp Tango và Samba khi xem Vicent và Flavia Milonga :
http://www.youtube.com/watch?v=1ftLLKrC81s&feature=related
(http://www.youtube.com/watch?v=lZ2wxrBroc8&feature=related)
tshlam
September 5th, 2011, 09:49 AM
Chèn ơi!
Sao cái môn quái quỷ như Standard hay Latin lại có nhiều thuật ngữ chuyên ngành thế nhỉ.
Mình xem trên forum mà ngợp quá. Chẳng lẽ lại đi học thuộc lòng?
Mình phát thảo trong đầu mình ý tưởng thế này:
Giả định rằng:
- Sàn đủ chỗ cho các cặp đôi nhảy với một diện tích vừa phải
- Mọi cặp đều biết tất cả các bước như nhau
- Mọi người đều tuân thủ luật chơi : nhịp điệu của âm nhạc, tránh va chạm vớinhững cặp khác
Vậy vấn đề đặt ra nếu chúng ta khiêu vũ, chúng ta phải :
Tận dụng tối đa diện tích có hạn của sàn + thỏa mãn niềm đam mê + tuân thủ luật chơi
Như vậy
Đòi hỏi các cặp nhảy cần có sự thông minh để lựa chọn phù hợp các bước.
Lựa chọn các bước như thế nào đây?
Ví dụ:
- Hai người muốn tiến về phía trước sẽ bước………
- Hai người đang tiến về phía trước gặp một cặp khác chắn đường sẽ bước……
- Hai người bị bao vây 4 phía, phải bước……….
- Vì sao phải bê, vì sao phải nhấc, vì sao rẻ trái , vì sao chạy vòng, vì sao phải dừng lại, vì sao và vì sao….
Vậy thì mời các cao thủ hiến kế, cho muôn hình vạn trạng tình huống thực tế
duongcam81
September 5th, 2011, 11:15 AM
Không biết chia sẻ điều này có đúng chủ đề topic không, nhưng nếu là nhật ký thì đây là nhật ky của mình:
Mình vừa đặt chân đến mảnh đất SG là đã quen được 1 người...ban đầu chỉ rủ nhau đi nhảy theo ý giao tiếp...nhưng càng về sau càng thấy đó chính là P trong mơ của mình: cân nặng và chiều cao hợp với mình, rất tâm lý, lắng nghe chuyển động của bạn nhảy, vừa phải, không ôm chặt quá, cũng không ngượng ngịu quá...mình nhảy dở nhưng không chê bai mình quá đáng, dần dần chỉ bảo mình các bước nhảy, cách "te" từ dễ đến khó (nhất là cách thực hiện những cú nâng bổng mình lên thực sự đã gây ấn tượng mạnh với mình và cho đến giờ mình khôgn bao giờ quên được...)...nhất là mùi nước hoa, lúc nhảy mình chỉ thích dí mũi vào gần anh ấy để được ngửi...
Nhưng anh ấy có lẽ không ham dancing như mình nên giờ rủ ah ây khong đi được vì bận việc...và mình cũng không có ý định rủ nữa vì ah ấy tỏ thái độ không muốn gặp mình nữa....Mình không trách anh ấy, mà chỉ tiếc rằng khó khăn lắm mới gặp được người như mong đợi, nhưng đã không...giữ được.
Thời gian này thực sự là khó khăn bởi vì mỗi lần dancing đã rất cố gắng nhưng không thể thoát ra được cảm xúc đã có với anh ấy, mặc dù vẫn phải tự an ủi bản thân rằng: phải biết quên đi cái cũ...để có được cái mới.
tshlam
September 5th, 2011, 12:53 PM
Đây là Topic Nhật Ký Khiêu Vũ, nên bạn có thể viết lên mọi cảm nhận của bạn liên quan đến khiêu vũ. Mình luôn trân trọng những người có lý tưởng và luôn cổ vũ những ai có niềm đam mê thật sự với bộ môn này.
tshlam
September 5th, 2011, 01:19 PM
Xin hỏi Lam là bạn tập bài tập như thế nào để có conection như vậy.
Có thể chia xẻ trên diễn đàn được không?
Trả lời câu hỏi của anh hôm trước
Thật ra là Lam đã ứng dụng cách mà anh đã đề cập trên diễn đàn, khi ánh mắt tập trung vào đối phương 2 đầu vai và điểm giữa ngực, cố gắng giữ phần trên của cơ thể song song với Partner. Không riêng gì Tango mà tất cả các điệu nhảy xem ra đều áp dụng được "chiêu thức" này. Đúng là một nguyên tắc rất đắc trong khiêu vũ.
Tuy nhiên, đây chỉ là 1 ứng dụng, ko thể thay thế các kết nối khác, vì nếu sàn đông và chướng ngại từ phía sau thì ánh mắt và sự di chuyển khó mà xảy ra đồng bộ được nên vẫn cần những tín hiệu "vật chất" từ người nam lẫn người nữ cho sự dừng lại và chuyển hướng.
tshlam
September 10th, 2011, 12:02 AM
Thành phố Hồ Chí Minh , ngày 10 tháng 9 năm 2011
Tối thứ 6 hôm nay, mưa trắng xóa nhưng thật ngạc nhiên khi ở Bến Thành không khí vẫn sôi động.
Có thể là do sức hút của vé khuyến mãi mua 1 tặng 1, nhưng xuất phát vì tình yêu khiêu vũ mà ra.
duongcam81
September 10th, 2011, 12:44 AM
Mùng 9.9.2011 chứ bạn hiền :)
Mình cũng đi nè, mặc dù trời mưa quá to nhưng i dont care, và thề là mình cũng không hề quan tâm đến vé promotion, chỉ vì muốn dancing mà thôi, mỗi đêm dancing là một đêm tuyệt vời...đáng để viết nhật ký \:D/
Ủa mà Lam ngồi chỗ nào L không thấy nhỉ?:-/
Thành phố Hồ Chí Minh , ngày 10 tháng 9 năm 2011
Tối thứ 6 hôm nay, mưa trắng xóa nhưng thật ngạc nhiên khi ở Bến Thành không khí vẫn sôi động.
Có thể là do sức hút của vé khuyến mãi mua 1 tặng 1, nhưng xuất phát vì tình yêu khiêu vũ mà ra.
redriver
September 10th, 2011, 01:06 PM
Mình cũng đi nè, mặc dù trời mưa quá to ...
Mình cũng có một câu chuyện để chia sẻ nè : con bé cháu mình mới học khiêu vũ, nó đam mê đến độ, một hôm trời mưa rất to , mình bảo : mư to quá con , nghỉ thôi vì có đến chắc cũng chả có bạn nào đâu. Nó ngạc nhiên , tròn mắt nhìn mình : dì ơi , dì nhầm to rùi , có lẽ ở lớp học không ai nghỉ thì đúng hơn dì à . Vậy là mình đội mưa chở cháu đi . tới nơi mới thấy niềm đam mê của mình chỉ là hạt cát giữa đại dương , ...thua mấy đứa nhỏ xa ...Lớp vẫn đầy đủ và ...những bàn chân nhỏ nhắn đang hòa nhịp ....I LOVE TO DANCE
tshlam
September 10th, 2011, 01:30 PM
@Duongcam: Chắc tại viết lúc trời khuya quá nên máy tính đã báo sang ngày 10.9. L cũng ít dừng lại để ngồi một chỗ, nhảy đủ tour nên chắc Loan không thấy :D
ở Đà Lạt cũng có nơi để đi đó, tranh thủ khiêu vũ lúc công tác nhe.
tshlam
September 30th, 2011, 04:47 PM
Nếu các bạn biết khiêu vũ và đã từng khiêu vũ, cho dù bạn có muốn sáng tạo gì đi nữa, thì ngoài kết nối lẫn nhau, âm nhạc là cái bắt buộc mà bạn phải theo.
Nào,hãy vào clip này và tưởng tượng bạn sẽ nhảy điệu gì với bản nhạc tưởng chừng như chán ngắt này nhé:
http://www.youtube.com/watch?v=I9yTr4TJoCo&feature=related
CPATUANDOAN
September 30th, 2011, 10:17 PM
... Mình nghĩ rằng chẳng cần phải học thuộc lòng mà cũng tự thuộc lòng a! Vì các figure Latin và Standard thường được kết nối lại thành bài, các tổ hợp để nhày. mà các tổ hợp các bài nhảy, mình nhảy đến cả ngàn lần. việc nhảy đến thuần thục nhất định bạn sẽ thuộc (không nói những người học không đam mê)
.... Việc sử lý tình huống tiến thoãi lưỡng nan của bạn xẩy ra trong Standard nhiều hơn latin, trong Standard sử dụng bước tiến, lùi với không gian rộng hơn. Việc nhảy Standard trong tình huống của bạn với việc nhảy nhuần nhuyễn các figure (cả nam và nữ) nhất định sẽ thực hiện được, trong các điệu khác nhau có các bước khác nhau với tên gọi khác nhau.
Tại một vị trí muốn tiến về các hước: Trước, sau, trái, phải, tại chỗ: Chúng ta phải xác định được vị trí của đôi nhay giữa nam và nữ (Position): Close (basic, Wing, ...), Open (Promanad, ...) chúng ta sẽ có những lựa chọn bước xử lý riêng. Bạn thử thuần thục các figure ròi đem phân tích chắc cũng thấy vậy!!!:)
Chèn ơi!
Sao cái môn quái quỷ như Standard hay Latin lại có nhiều thuật ngữ chuyên ngành thế nhỉ.
Mình xem trên forum mà ngợp quá. Chẳng lẽ lại đi học thuộc lòng?
Mình phát thảo trong đầu mình ý tưởng thế này:
Giả định rằng:
- Sàn đủ chỗ cho các cặp đôi nhảy với một diện tích vừa phải
- Mọi cặp đều biết tất cả các bước như nhau
- Mọi người đều tuân thủ luật chơi : nhịp điệu của âm nhạc, tránh va chạm vớinhững cặp khác
Vậy vấn đề đặt ra nếu chúng ta khiêu vũ, chúng ta phải :
Tận dụng tối đa diện tích có hạn của sàn + thỏa mãn niềm đam mê + tuân thủ luật chơi
Như vậy
Đòi hỏi các cặp nhảy cần có sự thông minh để lựa chọn phù hợp các bước.
Lựa chọn các bước như thế nào đây?
Ví dụ:
- Hai người muốn tiến về phía trước sẽ bước………
- Hai người đang tiến về phía trước gặp một cặp khác chắn đường sẽ bước……
- Hai người bị bao vây 4 phía, phải bước……….
- Vì sao phải bê, vì sao phải nhấc, vì sao rẻ trái , vì sao chạy vòng, vì sao phải dừng lại, vì sao và vì sao….
Vậy thì mời các cao thủ hiến kế, cho muôn hình vạn trạng tình huống thực tế
tshlam
September 30th, 2011, 11:10 PM
Chắc phải thực hành và đặt trong tình huống cụ thể thì may ra mới hiểu. Mình chỉ có cách học bằng cách khắc phục các "lỗi" vậy, từng bước từng bước một.
CPATUANDOAN
October 3rd, 2011, 10:18 AM
... Như mọi người thường bàn luận về dẫn và theo (Lead and Follow), mình thì thích nói về Lực và truyền lực giữa Leader và Follower, mình thấy vầy nè:
Chỗ nào tiếp xúc, chỗ đó truyền lực; Chỗ nào truyền lực chỗ đó phải tĩnh. Như vậy: Các điệu nhảy Latin truền lực chủ yếu bằng tay, một số trường hợp truyền lực bằng vai và Body trong tư thế contac,...); Các điệu Standard thì truyền lực chủ yếu bằng bụng và kế tiếp là bằng tay vì trong tư thế vào đôi thấy rằng: bung tiếp xúc nhau, lưng thẳng phần ngực và phần đầu mở ra như chữ "V" (nữ mở góc lớn hơn, nữ khó thực hiện hơn nam), tay tạo thành khung ... . Điều này thì hoàn toàn khác trong Tango Argentino, Lực truyền trong Tango argentina (do tư thế vào đôi): Lực truyền bằng ngực, vai, ...:):D
Ah! Tình huống xoay tại chỗ: Xoay phải (xoay tự nhiên), xoay trái (xoay ngược), Tiếng anh và ở các điệu lại có tên khác nhau và kỹ thuật khác nhau: Ở điệu Latin: Rumba, chacha: Nature Top và Reverve Top; Điệu Slow waltz và Tango lại có tên là: Turn Around Nature và Turn Around Reverve => các điệu này kỹ thuật đặt chân giống nhau, nhưng: Posítion Man và Lady trong tư thế "IN SIDE" đối với Điệu Rumba và Chacha còn Posítion Man và Lady trong tư thế "OUT SIDE" đối với Điệu Slow waltz và Tango. Cỏn trong điệu Viennese Waltz thì lại có tên gọi khác và kỹ thuật cũng khác: Fleckerl Nature và Fleckerl Reverve; Kỹ thuật đặt chân hoàn toàn khác với 4 điệu trên, Posítion Man và Lady trong tư thế "IN SIDE" :-/
Một vài chia sẻ xin được góp ý!
tshlam
October 3rd, 2011, 12:15 PM
Hello sư huynh,
Tuy không đồng môn, nhưng chắc chúng ta là đồng đạo, cho phép muội gọi 1 tiếng sư huynh hén.
Muội có một thắc mắc, vì sao muội ko biết mấy cái huynh nói mà muội vẫn đi được, cái mà muội biết chỉ có thế này thôi: Tiến bằng gót, lùi bằng mũi, nghiêng đầu bên trái, kết nối dưới phần vai của nam, cổ tay, và hông, chân trái và chân phải liên tục thay nhau làm trụ.
Và những lý giải non nớt của muội như sau:
Tiến bằng gót: vì như vậy mới thẳng chân và giúp cân bằng
Lùi bằng mũi chân: vì như vậy mới thẳng chân, độ dài của bước lùi tùy thuộc vào nam tiến bao nhiêu, nam tiến 5cm, mình lùi 5cm,
Nghiêng đầu sang trái: vì lúc nghiêng đầu sang trái làm cho mình cảm thấy bay bổng hơn, cảm giác lúc đó 2 người như tạo thành vòng tròn, lực căng và cảm giác có thể xoay bất kỳ lúc nào, ko lợn cợn gì cả.
Kết nối qua hông: đơn giản là vì cần 1 điểm tựa
Chân phải và trái thay nhau làm trụ: nhìn chiếc compa mà xem, nó phải có thanh trụ mới xoay được
Còn kết nối dưới vai và cổ tay: đúng là để giữ lực và truyền lực. Cái này nam nữ phải hỗ trợ nhau, vai trò của leader cũng như follower thôi.
Bữa nào mà off, mình thử luận "luận võ công" và thực hành xem sao.
Huynh cứ im lặng theo chuẩn mực của huynh, muội chỉ theo thôi. Sau đó xin nhờ huynh giải đáp, huynh vừa đi bước nào, figure gì, turn back turn round, turn lung tung gì đó cũng được.
Còn riêng vụ dẫn bằng ngực, muội vẫn tin rằng, standard vẫn phải dẫn bằng ngực, người ta hay nói CBM mà. Close Balance Movement hay Contrary Body Movement gì đó :),
CPATUANDOAN
October 3rd, 2011, 12:59 PM
...
Đã nói là không nói về dẫn mà! Chuyển CBM gì đó!
Chắc tại cũng đồng đạo! Mà thực hiện được là do những thứ bạn nói cũng nằm trong những thứ đó đó!
Nhưng truyền lực trong Standard mình thấy vẫn là Bụng& hông, ròi đến tay và trong suốt quá trình dance Standard luôn giữ cho mình cái khung đó như bạn noi: tiếp xúc ở bụng hoạc hông (điểm tựa- để truyền lực) tạo thành hình chữ "V", đầu nghiêng về bên trái,...
Bạn thử xem nghiên cứu bước Nature Pivot turn và Reverve Pivot turn xem kỹ thuật dẫn, theo và truyền lực như thế nào nhe!:):D
Hello sư huynh,
Tuy không đồng môn, nhưng chắc chúng ta là đồng đạo, cho phép muội gọi 1 tiếng sư huynh hén.
Muội có một thắc mắc, vì sao muội ko biết mấy cái huynh nói mà muội vẫn đi được, cái mà muội biết chỉ có thế này thôi: Tiến bằng gót, lùi bằng mũi, nghiêng đầu bên trái, kết nối dưới phần vai của nam, cổ tay, và hông, chân trái và chân phải liên tục thay nhau làm trụ.
Và những lý giải non nớt của muội như sau:
Tiến bằng gót: vì như vậy mới thẳng chân và giúp cân bằng
Lùi bằng mũi chân: vì như vậy mới thẳng chân, độ dài của bước lùi tùy thuộc vào nam tiến bao nhiêu, nam tiến 5cm, mình lùi 5cm,
Nghiêng đầu sang trái: vì lúc nghiêng đầu sang trái làm cho mình cảm thấy bay bổng hơn, cảm giác lúc đó 2 người như tạo thành vòng tròn, lực căng và cảm giác có thể xoay bất kỳ lúc nào, ko lợn cợn gì cả.
Kết nối qua hông: đơn giản là vì cần 1 điểm tựa
Chân phải và trái thay nhau làm trụ: nhìn chiếc compa mà xem, nó phải có thanh trụ mới xoay được
Còn kết nối dưới vai và cổ tay: đúng là để giữ lực và truyền lực. Cái này nam nữ phải hỗ trợ nhau, vai trò của leader cũng như follower thôi.
Bữa nào mà off, mình thử luận "luận võ công" và thực hành xem sao.
Huynh cứ im lặng theo chuẫn mực của huynh, muội chỉ theo thôi. Sau đó xin nhờ huynh giải đáp, huynh vừa đi bước nào, figure gì, turn back turn round, turn lung tung gì đó cũng được.
Còn riêng vụ dẫn bằng ngực, muội vẫn tin rằng, standard vẫn phải dẫn bằng ngực, người ta hay nói CBM mà. Close Balance Movement hay Contrary Body Movement gì đó :),
tshlam
October 3rd, 2011, 01:07 PM
Vậy tại sao cứ phải phức tạp như thế, nếu nó chỉ quanh đi quẩn lại những thứ đó. Mục tiêu là gì?
tshlam
October 4th, 2011, 01:16 PM
Yeah,
Mình biết là mình đúng mà, âm nhạc quyết định bước nhảy và bước nhảy vẽ lại bức tranh mà âm nhạc muốn truyền tải. Đừng chỉnh đốn âm nhạc, cứ theo nó ta sẽ thấy điều kỳ diệu.
Tuy chỉ trình diễn hơn 1p30s nhưng họ đã làm được một chút hào khí trong bài Don't Stop Me Now của band nhạc Queen
Cảm ơn Yulia & Ricardo đã đưa mình lại những cảm xúc ngày nào.
Xin mượn một câu comment trong youtube mà mình rất thích " They make dancing look easy" để viết về màn trình diễn của Yulia và Ricardo
http://www.youtube.com/watch?v=43N1GWXHvAE
Một điều hơi đáng tiếc là màn trình diễn không trọn vẹn như bản nhạc gốc, thiếu một chút lắng đọng của phần dạo đầu và phiêu du ở đoạn cuối, trong bản nhạc có phần cuồng nộ của bản thân nhưng xem ra họ có vẻ tươi vui quá.
Dù sao, họ cùng với những bước chuyển động đã phác thảo được một phần nào bức tranh mình đã từng tưởng tượng nên khi nghe ca khúc này
http://www.youtube.com/watch?v=HgzGwKwLmgM&feature=fvsr
Gửi đến những người bạn đã từng gặp, chưa từng gặp, mê nhạc và yêu khiêu vũ.
Don't stop me now with lyric, thay cho lời kết.
http://www.youtube.com/watch?v=IFUjwj_RB5o
CPATUANDOAN
October 5th, 2011, 01:13 PM
Mục tiêu là cho ra đời CHUẨN MỰC. Ah! Chuẩn mực Kế toán, Kiểm toán quốc tế! :)):)):))
Vậy tại sao cứ phải phức tạp như thế, nếu nó chỉ quanh đi quẩn lại những thứ đó. Mục tiêu là gì?
tshlam
October 5th, 2011, 01:18 PM
Hỏi lại một câu, mà thấy mang tính nghề nghiệp quá nên đã edit.
Thanks huynh. Muội thì bảo thủ, chỉ giữ lại chuẩn mực chung thôi, những sáng chế kia khi nào hiểu ý nghĩa muội sẽ ứng dụng.
Nhưng tin rằng, những rối rắm kia là do động lực gì đó thúc đẩy mà tạo nên. Giống như huynh đi 1 mình giữa biển người khiêu vũ, thân thoăn thoắt và lanh lẹ để lấn chiếm lòng đường mà không làm hại đến người. Khiêu vũ chỉ khác một điều làm sao 2 người thành 1 để gọn gàng dứt khoát đi trên con đường của mình.
tshlam
October 10th, 2011, 08:23 PM
;10/10/2011
Lại một lần nữa, cảm thấy thế giới này thật phẳng. Và rồi mình cũng tìm thấy những tâm hồn đồng điệu.
Thật muốn khóc thét lên khi một ý tưởng nào đó của mình lại trùng hợp đến một số người. Dù không biết mặt họ là ai, nhưng rất muốn gửi 1 cái ôm thật chặt đến họ. Những người đã biến những giai điệu Rock mãnh liệt này vào khiêu vũ.
Những giai điệu , những ca từ mỗi lần nghe là mỗi lần thấm thía và xúc động.
Stairway to Heaven - Led Zeppelin
http://www.youtube.com/watch?v=w9TGj2jrJk8
Và một lần nữa, mặc dù mình đã có tìm nhiều hơn nhưng chỉ một và chỉ một mình Art Tango:
http://www.youtube.com/watch?v=ry98Zw8dLHQ
Hãy nhắm mắt và khiêu vũ theo nhịp thở của những bản nhạc sâu sắc như thế này.
tshlam
October 12th, 2011, 01:26 PM
Bến Thành, ngày...tháng...năm
Gửi đến những người để lại nhiều ấn tượng với mình
Chàng trai salsa
Chắc là lần đầu em đến đây.
Cách kết hợp salsa vào bebop và cha cha cha rất sáng tạo và nhịp nhàng. Mọi chuyển động của em rất tự nhiên, dễ thương.
Chị học được thêm cách thả lỏng khớp gối khi nhảy style này.
Rất thích phong cách của em.
Lão râu ria,
Thân khổng lồ, râu ria rậm rạp, quần hiphop, giày bata. Xem ra ngoại hình và trang phục của anh không dành cho loại hình khiêu vũ này. Theo cách thông thường mà phán đoán, cứ ngỡ anh là DJ hoặc Rapper.
Thật sự bất ngờ trước lối dẫn partner của anh, rất là "chiến trường" và chuyên nghiệp.
Nhảy với anh thành thật mà nói em đã dốc hết bản lãnh cá nhân rồi, xin chịu thua và bái phục về sức bền của anh.
Lần sau gặp em nhất định tìm được cách khắc phục nhịp thở của mình để khiêu vũ liên tiếp với anh thêm vài bản nữa.
Cảm ơn anh về lời khuyên tốc độ, cái mà em cần luyện tập thêm.
Gửi đến người anh nhảy bachata rất tuyệt
Đến bây giờ vẫn ko hiểu anh lấy đâu ra thời gian để làm đủ các giai đoạn truyền lực từ chân, hông , vai và tay rất đúng nhịp touch của bachata, 1,2,3,touch.
Anh có bàn về nhu và cương trong võ học để tận dụng khi khiêu vũ. Đến bây giờ vẫn chưa hiểu anh à :D
Chị tóc tém
Em rất thích nhìn chị nhảy, đặc biệt ở dòng standard. Gương mặt chị rất biểu cảm và thật sự phù hợp với phong cách sang trọng của những giai điệu này.
Người bạn có khuôn mặt baby,
Mình thấy bạn trưởng thành qua từng bước nhảy, đã từng bước khắc phục những nhược điểm của mình. Bạn đã tận dụng lợi thế về chiều cao và kỹ thuật cá nhân thành một vũ khí duyên dáng khi khiêu vũ. Mình học được rất nhiều khi nhìn bạn nhảy.
À cái lắc của bachata rất tuyệt, hình như có sự kết hợp một chút của belly dancing :-/
...............
tcuongtsn
October 12th, 2011, 05:48 PM
Chắc sư muội chuyển qua là nhà nghiên cứu về dancesport thui .Giống như giáo sư "Cù trọng Xoay "vậy đó :))Khi sư muội tới sàn thấy (âm thầm ,lặng lẽ ,khiêu vũ đến phút cuối ) >hoá ra là những lúc như vầy ,sư muội lặng lẽ quan sát .Đến khi về nhà ,viết những cảm xúc đó thành nhật kí à .Cám ơn nhiều nhé
CPATUANDOAN
October 12th, 2011, 11:11 PM
Gửi người thích Slow Walt, những bản nhạc Waltz thật tuyệt!
Changing partner
http://www.youtube.com/watch?v=Hl2YGHYal-8
The Last Waltz
http://www.youtube.com/watch?v=Uk80hc6_x0M&NR=1
tshlam
October 13th, 2011, 08:08 AM
Chắc sư muội chuyển qua là nhà nghiên cứu về dancesport thui .Giống như giáo sư "Cù trọng Xoay "vậy đó :))Khi sư muội tới sàn thấy (âm thầm ,lặng lẽ ,khiêu vũ đến phút cuối ) >hoá ra là những lúc như vầy ,sư muội lặng lẽ quan sát .Đến khi về nhà ,viết những cảm xúc đó thành nhật kí à .Cám ơn nhiều nhé
Dạ muội luôn tâm niệm, ai cũng có cái hay để mình học nên thường tập trung theo dõi và nhớ rất lâu. Trong truyện Kim Dung, muội rất thích tính cách của Châu Bá Thông, mọi nguời hay gọi là Lão Ngoan Đồng.
Khi tiếp xúc với một môn võ công mà lão thấy hay, lão sẽ tìm cách học hỏi đến cùng. Cách học như 1 đứa trẻ, ko toan tính, ko bị yếu tố chuẩn mực làm ảnh hưởng, học như trong đầu mình không có gì.
tshlam
October 16th, 2011, 11:58 PM
15/10/2011
Điều lãng mạn nhất trên chuyến xe bus từ Suối Tiên - Biên Hòa là tiếng gọi của các anh lơ xe : Ho ho ho ho hey ho hey ho với ngữ điệu trong bài Tarzan Boy.
http://www.youtube.com/watch?v=_r0n9Dv6XnY
Trong đầu 1 câu hỏi, liệu đi chung chuyến xe này, ai đủ hạnh phúc để hướng tới con đường phía trước là Khiêu Vũ giống như mình.
Xin bỏ qua tất cả những điều ko hay trên chuyến xe này
tshlam
October 17th, 2011, 05:24 PM
15/10/2011
Một cảm giác nuối tiếc khi đèn bật sáng. Lúc nhảy Paso mình cứ nghĩ là mình còn thêm được 1 tour nhạc mới, sau Paso sẽ là Rhumba,cha cha cha, bebop,,,,,nếu khiêu vũ mà bạn chỉ mau mau muốn kết thúc thì đó là lúc bạn nên dừng lại. Chỉ có 1 tiếng đồng hồ. Như chớp mắt.
Ở nơi đây mình biết thêm một điều về luật bất thành văn giữa các partner với nhau, một điểm hạn chế mà nơi nào cũng có và đó cũng chính là điểm đầu tiên khiến mình chọn theo con đường solo. Cuộc sống khiêu vũ cũng có nhiều quan điểm và nguyên tắc riêng. Âu cũng là sự lựa chọn của mỗi người vì chẳng có gì là hoàn hảo trên đời này.
Mỉm cười trong lòng, vì giữa nhiều thầy có một người mình xem là Thầy nhưng ko thể hiện gì cả, chỉ im lặng và khiêu vũ thôi. Chân nhân thì bất lộ tướng.
Có một cảm giác gần gũi nơi cô bạn mới quen. Tương lai bạn ấy sẽ còn phát triển thêm được rất nhiều nữa vì tinh thần cầu tiến và khí chất không phải dancer nào cũng có. Mình ko đi theo con đường chuyên nghiệp, ko dám nói gì nhiều hơn.
Những người đam mê vẫn mãi mê đi tìm partner của mình, nhưng có khi hạnh phúc là những gì mình đang tận hưởng. Trước tiên hãy trở thành một leader cho tất cả các follower trước khi là leader cho một nửa của mình.
Những người bạn mới quen, chưa có hân hạnh được tiếp xúc nhiều hơn nhưng mình biết mỗi người đều tiềm ẩn nội lực nhen nhóm chờ ngày bùng cháy.
tshlam
October 17th, 2011, 05:57 PM
16/10/2011
Sáng: Café Hàn Thuyên,
Trưa: Phú Chiêm
14h về nhà
14h 30 nhận đôi giày.
Ko ngờ người giao giày lại là 1 chân khiêu vũ ở NVH Thanh Niên, thật trùng hợp.
14h40:
tshlam: Em dành 1,5 tiếng cho khiêu vũ chiều nay, Ms thế nào, đi với em hay nghỉ ngơi?
Hoàng: Nhưng chị phải về BMT , cất cánh lúc 5h20
tshlam: 3h15 Bến Thành bắt đầu, mang theo hành lý em sẽ chở chị về vào lúc 4h30. Chúng ta có nửa tiếng để di chuyển đến Sân Bay. Chị vẫn còn 20p để làm thủ tục. OK?
Hoàng: OK. Trên đời này chỉ có chị mới hiểu chị thôi.
tshlam: Em yêu những giây phút thế này.
Bỏ hết cả đống lộn xộn, 2 chị em đến Bến Thành
Gặp một người vận trang phục khiêu vũ chuẩn mực, đưa tay mời mình rất lịch sự.
Would you like to Dance? Ông ấy nói nhỏ lắm mình ko nghe, nhưng chắc là câu đó
Bản đầu tiên mình nhảy với ông ấy là gì, quên mất rồi, lúc đó chỉ nghĩ là ông ấy dễ thương thật, rất say mê mà ko biết là sàn đang mở nhạc dạo và chưa đến giờ khiêu vũ
tshlam: Where are you from?
Người khách lạ: Japan
Và bản nhạc Histoire De Amour cất lên
http://www.youtube.com/watch?v=pIWxS6_98t8&feature=related
Ông ấy ko nhảy vội vàng, nghe một lúc và nhìn vào mình. Rhumba? Mình trả lời bằng một cái gật đầu.
Thông thường nếu mọi người chưa nhảy thì mình sẽ bảo partner đợi một lúc để mọi người cùng nhảy. Nhưng hôm ấy ông ấy thật dễ thương và mình chỉ có 1 tiếng, nên ko thể đợi được nữa.
Let’s dance the Rhumba
Khi bản nhạc kết thúc, ông ấy tặng mình một câu: You dance. So nice. J
Và mời mình bản kế tiếp.
Sau Histoire De Amour,
Cái anh DJ chỉnh nhạc ko hiểu vô tình hay hữu ý. Cho một liên khúc cha cha cha, bebop, valse, rhumba…làm ông ấy cứ liên tục nhắm mắt. Mỗi lần nhắm mắt là để ghi nhận điệu nhảy. Thật tuyệt vời ông ấy chỉ nhắm mắt rồi mở mắt ra rất nhanh., và tất nhiên mình chỉ cần nhớ duy nhất tuyệt chiêu của Art Tango, “ko làm gì cả “.
Nghĩ lại mình vẫn muốn cười thật khoái trá, ông ấy chuyển từ các điệu latin sang boston hay valse đều rất ngọt ngào. Và đến bản Valse Favourite yêu thích của mình
http://www.youtube.com/watch?v=_IzslftP-so&feature=related
Ôi trời ơi mình mong anh DJ ấy đừng chuyển nữa, mình chỉ thích được Valse thế này thôi. Cảm giác thật bay bổng trẻ thơ.
Thế mà DJ vẫn chuyển, chuyển sang nhạc “chà chà..xịt…chà chà”
Lần này thì ông ấy nhắm mắt, rồi ông ấy mở mắt, rồi ông ấy dỏng tai, mấy lần định di chuyển nhưng giữ tay mình lại rất bối rối. Mình cảm nhận sự nghiêm túc ấy và cười rất tươi sau câu hỏi “ What kind of dance?” How can we dance?”
Tshlam: We are still waiting for the music of Pasodoble. We usually start by Pasodoble
That’s the reason why people just stay not dance.
Japanese: Ok, see you later. The Pasodoble.
Tshlam: Thank you. Let’s wait for the Pasodoble.
Và sau đó ông ấy bị mắt kẹt trong dòng Pasodoble của Việt Nam không một lời oán trách.
4h30: Ko kịp nữa rùi, ko thay giày, 2 chị em phi thẳng ra Sân Bay.
Vượt qua bao trạm gác và đến Sân Bay làm thủ tục như bao người khác.
Bầu trời nhiều mây, không mưa
Cảm giác thế này, bao lâu sẽ có lại đây.
http://www.youtube.com/watch?v=TOSZwEwl_1Q
RaBBiT
October 17th, 2011, 06:30 PM
17/10/2011
Lần đầu tham gia diễn đàn và cũng là lần đầu muốn tìm hiểu về bộ môn Khiêu vũ Quốc tế.
Muốn post 1 bài để tìm hiểu thông tin về bộ môn này nhưng lại bị diễn đàn chặn, bảo là phải có trên 10 bài viết bới được post bài mới.
-> Nản và mất hứng.
Hic +_+
( tiếp tục lang thang để cố mà post cho đủ 10 bài thôi) +_+
tshlam
October 18th, 2011, 08:04 AM
17/10/2011
Lần đầu tham gia diễn đàn và cũng là lần đầu muốn tìm hiểu về bộ môn Khiêu vũ Quốc tế.
Muốn post 1 bài để tìm hiểu thông tin về bộ môn này nhưng lại bị diễn đàn chặn, bảo là phải có trên 10 bài viết bới được post bài mới.
-> Nản và mất hứng.
Hic +_+
( tiếp tục lang thang để cố mà post cho đủ 10 bài thôi) +_+
Từ lúc vô diễn đàn mình cũng ko để ý là đã post được bao nhiêu bài nữa. Thôi thì nhập gia tùy tục. Hy vọng những tư liệu của diễn đàn sẽ "trả công" xứng đáng cho bạn.
merry2803
October 20th, 2011, 01:37 PM
Đọc nhật ký khiêu vũ của bạn Lam thấy thú vị quá.
Những cảm giác của bạn khá giống mình, khiêu vũ để trải tâm hồn vào âm điệu, qua những bước nhảy.
Khi tất cả chìm xuống, chỉ có âm nhạc và ánh sáng nổi lên, khi mà tâm hồn thả lỏng, phiêu du trong điệu nhảy, lúc đó mới vứt bỏ được những suy nghĩ xáo trộn đời thường.
Ko nên lãng phí cuộc sống.
romance75
October 27th, 2011, 02:32 PM
Sometimes listening to the music is still not enough to release the feelings inside of you. I wish if I can play an instrument...
Sometimes your passion for dancing is not enough, and the obstacles makes you to decide to stop for a while... thinking of where am I? What do I need?
I hope it won't be too long. Chances will come and I can make my dreams come true.
tshlam
November 5th, 2011, 08:30 PM
:hi:http://www.youtube.com/watch?v=BDAGNQBAl40&feature=related
Trở lại với Nhật Ký Khiêu Vũ bằng một bản nhạc Pháp rất đỗi yêu thương. Cảm ơn ba mẹ đã đặt cho mình cái tên mà đến bây giờ mình vẫn còn rất tự hào. Theo từ điển tiếng Pháp mal có nghĩa là đau khổ. Khi đảo trật tự của chữ maL sẽ ra Lam , làm cho đường đời mình đến bây giờ vẫn phẳng lặng hoàn toàn ngược lại với ý nghĩa khổ đau kia.
Một ngày nào đó, Mình sẽ khiêu vũ với bản nhạc này khi hoàn tất khóa "huấn luyện" đối với anh chàng cầu thủ của mình.
1563
luzcanita
November 5th, 2011, 11:17 PM
lót dẹp ngồi hóng và học hỏi hihi
tshlam
December 10th, 2011, 10:27 PM
http://www.youtube.com/watch?v=Fy_JRGjc1To&feature=related
http://www.youtube.com/watch?v=T4uP32mnAjY&feature=related
Giáng sinh của mình đẹp hơn khi biết đến Nat King Cole.
Người đàn ông có giọng hát thô mộc rõ ràng tròn âm tiết nhất. Ca sĩ dễ thương và gần gũi nhất
Có thể slow foxtrot chăng?
tshlam
December 28th, 2011, 01:32 PM
http://www.youtube.com/watch?v=hOMd7CSt0KU&feature=related
Trong âm nhạc có cả tâm hồn.
Bản nhạc này sẽ nằm trong Playlist khiêu vũ của mình. :)
Phải luyện tập để cơ thể tuân theo tiếng guitar réo rắt kia?
trucbinh
December 28th, 2011, 04:17 PM
Hiii, đừng chê mình dốt nghen, bài này điệu gì vậy Lam
tshlam
December 28th, 2011, 05:25 PM
Mình cũng dốt. Chỉ biết có nhạc và nhảy chứ chẳng cần biết điệu gì.
Nhạc này thì hay quá, ko thể ko khiêu vũ được.
Thử thả khớp theo nhịp xem .
tcuongtsn
December 28th, 2011, 06:28 PM
Hiii, đừng chê mình dốt nghen, bài này điệu gì vậy Lam
Nhạc của sư muội qua biến tấu của các nhạc sĩ một lần nữa .Thì có thể nhảy điệu Flash mob :)
Powered by vBulletin® Version 4.2.1 Copyright © 2025 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.