View Full Version : Khúc mắc các bác trả lời dùm e..???
lonely
January 12th, 2010, 12:36 PM
e cũng tham gia kv được 1 thời gian,nhưng h lên nhà thầy tập tòan tập Walk.khoảng 20 ngày,e cảm tháy nản.Nếu có đc chỉ 1 bước nào đó nhưng k có paner thj làm sao bít cách kết nối,của lực tay và chuyển động thân.nói chung e chỉ thắc mắc trong đầu k dám nói,vi có nói ra thi cũng được trả lời 1 câu: "e cứ tập tốt cho e đi sau này ghép nữ là đc",e thử hỏi,e nghe lời cứ tự tập 1 mình tốt,ghép với nữ cũng tốt thj không sao nhưng với nữ tập dở hơn mình thj sẽ ntn?:-/.e cũng tự tìm chi mình 1paner,nhưng cô bé thấy nản nên lười đi tập.hic.e nghĩ dancesposrt còn rất nhìu mà với mức tập như thế chắc 10 năm nũa bon e mới đủ trình để giao lưu.lúc ấy già òy làm sao dám đi thi nữa.
tcuongtsn
January 12th, 2010, 12:52 PM
Tùy phương pháp sư phạm của mỗi thầy ,và cách cảm nhận của bạn .Tuy nhiên,để ra sàn thi đấu còn có nhiều yếu tố khác nữa .Chúc bạn luyện tập thành công ,và tìm được cách tiếp cận với dancesport thích hợp.
jive
January 12th, 2010, 02:23 PM
e cũng tham gia kv được 1 thời gian,nhưng h lên nhà thầy tập tòan tập Walk.khoảng 20 ngày,e cảm tháy nản.Nếu có đc chỉ 1 bước nào đó nhưng k có paner thj làm sao bít cách kết nối,của lực tay và chuyển động thân.nói chung e chỉ thắc mắc trong đầu k dám nói,vi có nói ra thi cũng được trả lời 1 câu: "e cứ tập tốt cho e đi sau này ghép nữ là đc",e thử hỏi,e nghe lời cứ tự tập 1 mình tốt,ghép với nữ cũng tốt thj không sao nhưng với nữ tập dở hơn mình thj sẽ ntn?:-/.e cũng tự tìm chi mình 1paner,nhưng cô bé thấy nản nên lười đi tập.hic.e nghĩ dancesposrt còn rất nhìu mà với mức tập như thế chắc 10 năm nũa bon e mới đủ trình để giao lưu.lúc ấy già òy làm sao dám đi thi nữa.
walk la 1 kỹ thuật cơ bản nhưng cũng là quan trọng trong dancesport, nó đòi hỏi bạn vận dụng hông, lực chân, cao hơn tí là bounce option.. bạn ko nên nản vì dù tập nhiều năm mà nhiều người vẫn phải tập walk đấy bạn..
còn về việc Thầy cho bạn tập 20 ngày rồi mà ko dạy bước mới có thể là do bạn chưa đi tốt walk (vì có lẽ bạn có một chút nản)..
cố lên bạn nhe, đam mê thì sẽ tốt thôi.. chúc bạn thành công=D>
Nhoc4ever
January 12th, 2010, 03:34 PM
Mình lại muốn được luyện kĩ từng bước một , được chỉnh sửa từng sai sót nhỏ để cho đúng kĩ thuật . Bạn được tập thế là tốt quá . Nếu ở HN là mình cũng xin đến đó tập đấy . :)
Vaio
January 12th, 2010, 05:35 PM
walk la 1 kỹ thuật cơ bản nhưng cũng là quan trọng trong dancesport, nó đòi hỏi bạn vận dụng hông, lực chân, cao hơn tí là bounce option.. bạn ko nên nản vì dù tập nhiều năm mà nhiều người vẫn phải tập walk đấy bạn..
còn về việc Thầy cho bạn tập 20 ngày rồi mà ko dạy bước mới có thể là do bạn chưa đi tốt walk (vì có lẽ bạn có một chút nản)..
cố lên bạn nhe, đam mê thì sẽ tốt thôi.. chúc bạn thành công=D>
Cách dạy thế này cũng không hẳn là hay, không bài bản cho lắm.
Bình thường ở nước ngoài họ dạy theo trình đồ Bronze ---> Silver ----> Gold. Ở mỗi trình độ họ yêu cầu kỹ thuật, và dạy các bước ở đúng trình độ Bronze, sẽ có những tổ hợp dành cho từng trình độ khác nhau.
Ở Việt Nam mình thì hầu như các bác cứ dạy thật sâu một vấn đề nào đó trong khi trình độ của học viên chưa đủ để hiểu, do vậy sẽ mất rất nhiều thời gian đào tạo mà hiệu quả lại không cao, có khi phát triển lại "lệch lạc" :-b
Đây chính là vấn đề do dancesport tại VN mình chưa được quy chuẩn, và là vấn đề chúng ta phải giải quyết trong tương lai gần.
lonely
January 13th, 2010, 08:14 PM
Cách dạy thế này cũng không hẳn là hay, không bài bản cho lắm.
Bình thường ở nước ngoài họ dạy theo trình đồ Bronze ---> Silver ----> Gold. Ở mỗi trình độ họ yêu cầu kỹ thuật, và dạy các bước ở đúng trình độ Bronze, sẽ có những tổ hợp dành cho từng trình độ khác nhau.
Ở Việt Nam mình thì hầu như các bác cứ dạy thật sâu một vấn đề nào đó trong khi trình độ của học viên chưa đủ để hiểu, do vậy sẽ mất rất nhiều thời gian đào tạo mà hiệu quả lại không cao, có khi phát triển lại "lệch lạc" :-b
Đây chính là vấn đề do dancesport tại VN mình chưa được quy chuẩn, và là vấn đề chúng ta phải giải quyết trong tương lai gần.
E đồng ý với quan điểm kủa a Vaio,e bi h thực sự mất phương hướng,lên mà chả bít tập cái j`,e biết là tập walk rất tốt cho kĩ thuật cơ bản kủa mình,nhưng cái đó mình có thể tập hàng ngày trước buổi tập kể cả 4 hip action.Cũng rất nhìu người mún lên tập cùng bọn e nhưng mọi người thấy tập như vậy nên nản k dám lên tập.Họ so sánh 1thang học kv salon học được bao nhiêu điệu,lên sàn chơi được,ở đấy học cả tháng vẫn cứ đi bộ.Nói chung còn nhìu cái e thắc mắc,có j e sẽ nhờ các bác tư vấn hộ e.
lonely
January 13th, 2010, 08:21 PM
Mình lại muốn được luyện kĩ từng bước một , được chỉnh sửa từng sai sót nhỏ để cho đúng kĩ thuật . Bạn được tập thế là tốt quá . Nếu ở HN là mình cũng xin đến đó tập đấy . :)
Mình mà đc chỉnh sửa như bạn nói thj mình đã ko nản.Cứ tự sướng 1 mình thui.
xucxich69
January 13th, 2010, 09:42 PM
Theo tôi Walk nên tập khoảng 15' đầu mỗi buổi tập, và sẽ tập mãi mãi... walk nhiều thời gian quá dễ làm học viên nản... dù rằng walk cho đúng kỹ thuật cũng không phải dễ xơi.
jive
January 14th, 2010, 09:53 AM
Cũng rất nhìu người mún lên tập cùng bọn e nhưng mọi người thấy tập như vậy nên nản k dám lên tập.Họ so sánh 1thang học kv salon học được bao nhiêu điệu,lên sàn chơi được,ở đấy học cả tháng vẫn cứ đi bộ.Nói chung còn nhìu cái e thắc mắc,có j e sẽ nhờ các bác tư vấn hộ e.
hix .. tập ds mà có tâm lý 1 tháng học như salon được bao nhiêu điệu để lên sàn hơi được... thì... haizzzzz...
bạn tập mà nôn nóng quá, dù là walk 20 ngày là lâu thật nhưng tâm lý bạn lăn tăn (bị ảnh hưởng) vậy thì bạn tập ko ổn đâu :(
mình nghĩ... bạn nên hỏi thầy những thắc mắc của mình " sao vẫn chưa dạy kỹ thuật mới, có sai sót gì trong lúc tập ko.. walk đã ổn chưa"... (vì mình hay hỏi mình lắm và lúc nào cũng được "phơi bày" ra những cái xấu nhất...hè hè...:happy69:, thầy mình ko nói nhiều nhưng để ý lúc mình tập lắm)
chúc bạn zui và giải đáp hết thắc mắc của mình... tập ds cần thời gian đầu và đam mê nữa
jive
January 14th, 2010, 09:57 AM
Mình mà đc chỉnh sửa như bạn nói thj mình đã ko nản.Cứ tự sướng 1 mình thui.
ahh mà nếu bạn được ko chỉnh sửa kỹ thuật (dù bạn đã hỏi) thì mình nghĩ bạn nên tìm 1 vũ sư khác thôi... tự sướng 1 mình mà ko đúng kỹ thuật dễ tạo thói quen sai lắm.
lonely
January 16th, 2010, 01:57 PM
nói chug vừa tập vừa xem các chuyển động basic ở đĩa,cũng đỡ nhàm chán a ạ.thui cố gắng tập vậy.
kiurion
February 2nd, 2010, 11:22 PM
Tập basic tốt rồi hãy tìm partner bạn ah :D bo ra 15 phut hoặc nửa tiếng trong mỗi buổi tập để tập các bước basic chứ không chỉ riêng walk thôi đâu
thanhtm
February 3rd, 2010, 03:42 PM
e cũng tham gia kv được 1 thời gian,nhưng h lên nhà thầy tập tòan tập Walk.khoảng 20 ngày,e cảm tháy nản.Nếu có đc chỉ 1 bước nào đó nhưng k có paner thj làm sao bít cách kết nối,của lực tay và chuyển động thân.nói chung e chỉ thắc mắc trong đầu k dám nói,vi có nói ra thi cũng được trả lời 1 câu: "e cứ tập tốt cho e đi sau này ghép nữ là đc",e thử hỏi,e nghe lời cứ tự tập 1 mình tốt,ghép với nữ cũng tốt thj không sao nhưng với nữ tập dở hơn mình thj sẽ ntn?:-/.e cũng tự tìm chi mình 1paner,nhưng cô bé thấy nản nên lười đi tập.hic.e nghĩ dancesposrt còn rất nhìu mà với mức tập như thế chắc 10 năm nũa bon e mới đủ trình để giao lưu.lúc ấy già òy làm sao dám đi thi nữa.
Tôi xin hỏi bạn một câu rất thẳng thắn nhé: Bạn học thầy nào, ở đâu ? Bạn mà trả lời thì sẽ có nhiều người trên diễn đàn này sẽ có tư vấn cụ thể hơn cho bạn đấy !
trantu123
February 3rd, 2010, 04:04 PM
đúng vậy walk là một kỹ thuật rẩt quan trọng trong khiêu vũ,muôn nhẩy tôt đòi hỏi thời gian và sụ tập luyên kiên trì,đung cách.và bạn lên tập nhiều thầy,môi thầy sẽ có những cách dậy và bô xung nhưng khuyết điểm ch bạn.đừng vội nản bạn nhé.chúc bạn sơm thành công.
lonely
February 3rd, 2010, 09:33 PM
hjhj.e lĩnh hội sự chỉ giáo kủa các a,e cứ tập,càng chậm càng chắc.qua tết nếu có dịp lên HN xin đc diện kiến các bác,để học hỏi thêm ạ.
neutr
February 5th, 2010, 08:05 AM
"Đại ca" nhà mình chỉ có Natural Turn và Reverse Turn tập mất 10 tuần, mỗi ngày nửa tiếngđể đạt đến độ dài bước tăm tắp, CBM, Rise - Down và Swing cực chuẩn - theo mắt mình, mà giờ vẫn thỉnh thoảng lại tập các Figure này hoặc bài bổ trợ cho các kỹ thuật trên.
Riêng Tango thì hai tuần khai phá bằng Walk, mỗi ngày 2 tiếng đi các bước nhanh chậm theo nhạc tại lớp - mặc kệ mọi người tập Figure, thấy cụ còn nói là lúc đi làm vẫn ngầm tập khi đi bộ theo hành lang. Chưa nói các thứ khác như tập từng Figure.
Mà khổ như thế để được cái gì cơ chứ? Thấy "đại ca" khoe là trên sàn TBH, được nghe một miss thốt lên: Nhảy với người đàn ông đích thực sướng thật. Khoe xong thì mình thấy "đại ca" khổ thật vì "đại tẩu" mặt lạnh tanh mấy ngày, thỉnh thoảng cho ít "mưa phùn" nữa. Hi hi.
Hanoian
February 5th, 2010, 11:40 AM
...
Mà khổ như thế để được cái gì cơ chứ? Thấy "đại ca" khoe là trên sàn TBH, được nghe một miss thốt lên: Nhảy với người đàn ông đích thực sướng thật. Khoe xong thì mình thấy "đại ca" khổ thật vì "đại tẩu" mặt lạnh tanh mấy ngày, thỉnh thoảng cho ít "mưa phùn" nữa.
Thật hóm hỉnh và thú vị! Đọc các bài của neutr mình luôn thắc mắc là không bít đích thực bạn nhiu tuổi nữa!
neutr
February 6th, 2010, 09:06 AM
Thật hóm hỉnh và thú vị! Đọc các bài của neutr mình luôn thắc mắc là không bít đích thực bạn nhiu tuổi nữa!
Trong nhà mình, "đại ca" đẹp trai nhất, là người đàn ông trẻ nhất. Thế thì bạn biết mình thuộc giới nào rồi. Chữ "Đình" trong tên mình là do cụ khoái con trai, lại hay đi qua Nha Trang - không biết "đại ca" có quen biết với nữ hoàng điền kinh Việt Nam không?:D mà thấy tên mình cũng giống giống.
Tuổi mình thì "đôi chín". Do trong nhà có ít sách, "đại ca" lại hay đùa và tư tưởng tự do, mình liền tạo một "phòng thí nghiệm" để nghiên cứu về xã hội, rút ra bài học cho mình về sau này xài - may mà cả "đại ca" và "đại tẩu" không biết đang là đối tượng nghiên cứu nên vụ tạo điều kiện để " các đối tượng" phát sáng chưa bị mắng. Mà có mắng thì mình cười trừ là xong. Mà các "đối tượng" còn nhờ vả, lệ thuộc vào mình kia nên càng không sợ. Người thì nhờ mình giám sát, người thì lấy mình làm cái phao để chứng tỏ vô tội. Hay lắm cơ.
Thế.
Hanoian
February 6th, 2010, 11:04 AM
Ồ, thì ra neutr là thiếu nữ!
Sở dĩ mình hỏi thế vì phần lớn các thiếu nữ bây giờ thích "nói thẳng, nói thât" hơn là lối nói ẩn dụ trang nhã như bạn chọn.
neutr tập dance lâu chưa? bạn thích những vũ điệu nào thế?
neutr
February 6th, 2010, 11:27 PM
Ô, cảm ơn lời đánh giá của Hanoian. Mình sẽ nhớ mãi lời đánh giá này và rất biết ơn một người Hà Nội đã dùng từ "trang nhã" với mình. Mà mình rất nhớ những bài của Hanoian về nhạc Tango, nó rất hay và không kém hóm hỉnh.
Mình thích xem đĩa DVD từ các biểu diễn của nước ngoài thôi, đủ để "bình loạn", nhận xét trong nhà. Và mình đang tập đàn, sở thích chính của mình và đọc sách.
"Đại ca" nhà mình lại bảo là mình là "quái" chứ không phải là "quỷ".
Ôi, thật là vui.
Xưng là "mình" thôi nhé, để phát biểu cho dễ. Mà không phải "mình ta, ta mình đâu đấy". Giờ đã đúng là các cô gái hiện đại chưa? Hanoian thân mến?
Khánh Đoan.
Hanoian
February 7th, 2010, 12:06 AM
"Đại ca" nhận xét thế vì đúng là bạn rất sắc sảo, dù luôn tìm cách giấu mình đi!
Để mình đoán: bạn tập Piano phải không? Thế mà mình lại múa rìu qua mắt thợ trong loạt bài Tango ấy!
Ngay từ bài đầu tiên mình được đọc bạn viết, mình cứ có cảm giác biết bạn trong cuộc đời, và đã nhiều lần định hỏi bạn điều đó; nhưng bây giờ thì biết là mình nhầm, mình có cảm giác đó vì cách nói chuyện, ý quên, cách viết thú vị của bạn mà thôi! Mong là thỉnh thoảng lại được đọc bài của bạn.
Đoán tiếp: trong các lọai sách bạn đọc thế nào cũng có tác phẩm của Kim Dung?!
2 điều đoán đúng được bao nhiêu phần trăm hả Khánh Đoan?
Việt Dũng.
neutr
February 7th, 2010, 08:20 AM
Trời đất, các bài viết của Hanoian rất hay, KĐ nói thật đó.
Hai điều Hanoian đoán đều đúng cả.Ngoài bộ Kim Dung, KĐ còn rất mê bộ tiểu thuyết của Alecxandr Duyma.
Không hiểu sao KĐ lại chưa gõ một bản Tango nào trên piano, chắc tại tập đàn hơi muộn nên phải tốn thời gian vào những thứ đại loại như legato và non-legato. Mãi năm ngoái "đại ca" mới mua được đàn - KĐ không có ý thành chuyên nghiệp nên đỡ vất vả hơn, muộn cũng không sao, chơi cho mình nghe thôi mà.
Nhưng giá trong cuộc tranh luận mà vừa được nhắc đến ấy có ai hỏi Hanoian về sự khác nhau giữa Tango 2-4 và Tango 4-4 thì hay quá, tại sao lại có sự khác nhau ấy (không tính 2 phách hay 4 phách đâu nhé, đó là kỹ thuật thì phải) và chiều hướng giờ đi về đâu. KĐ vẫn thắc mắc mà chưa dám hỏi.
KĐ
Hanoian
February 7th, 2010, 04:07 PM
Đúng là chủ đề Khánh Đoan nêu ra rất hay, như một lọ mật ngọt ngào vây, nhưng hơi khó xơi với HN, cho HN thêm thời gian học bài trước khi trả lời nhé, vì 2 điều:
- Người hỏi là một người học nhạc và, quan trọng hơn, rất yêu nhạc!
- Giống con gấu kia thèm mật nhưng lại sợ ong bay ra, HN phải nghĩ cách nào "lấy mật" mà "ong" không bay ra đầy trời đã!
Khánh Đoan nhắc đến Đuy-ma Cha, còn Đuy-ma Con, Khánh Đoan có thích không?
HN.
neutr
February 7th, 2010, 06:53 PM
Đúng là chủ đề Khánh Đoan nêu ra rất hay, như một lọ mật ngọt ngào vây, nhưng hơi khó xơi với HN, cho HN thêm thời gian học bài trước khi trả lời nhé, vì 2 điều:
- Người hỏi là một người học nhạc và, quan trọng hơn, rất yêu nhạc!
- Giống con gấu kia thèm mật nhưng lại sợ ong bay ra, HN phải nghĩ cách nào "lấy mật" mà "ong" không bay ra đầy trời đã!
Khánh Đoan nhắc đến Đuy-ma Cha, còn Đuy-ma Con, Khánh Đoan có thích không?
HN.
KĐ mới đọc mỗi Trà Hoa Nữ của Duyma con, không thích lắm vì KĐ thích cuộc sống phải khỏe khoắn hơn.
"Đại ca" nhà KĐ nói là: Một người đàn ông mà sợ hãi thì phải lúc cần lắm mới nên tỏ ra sợ hãi.
Nhưng mà luôn thấy ổng nem nép trước "đại tẩu" dù không làm gì sai, dù cao to hơn hẳn hay lý luận cũng khá hơn nhiều, thế mới kỳ chứ. Hi Hi.
Hanoian
February 8th, 2010, 09:28 PM
"Đại ca" nhà KĐ nói là: Một người đàn ông mà sợ hãi thì phải lúc cần lắm mới nên tỏ ra sợ hãi.
Nhưng mà luôn thấy ổng nem nép trước "đại tẩu" dù không làm gì sai, dù cao to hơn hẳn hay lý luận cũng khá hơn nhiều, thế mới kỳ chứ.
Không kỳ đâu, vì ổng là "người đàn ông đích thực" mà; hơn thế, ổng còn muốn chứng tỏ luôn "cần lắm" trước "đại tẩu"! :hi:
Khánh Đoan cô nương thích nhất tác phẩm và nhân vật nào của Kim Dung tiên sinh thế?
neutr
February 9th, 2010, 06:52 AM
Dạ, như vậy là Hanoian tỏ ra sợ ong vì cần phải như vậy chứ không đơn thuần là sợ ong ạ? Nhưng em (qua cách hỏi của Hanoian như kiểu đang lùa trẻ mẫu giáo đứng xếp hàng, hoặc dịu ngọt hơi bất thường mà kín đáo nên xưng em luôn không có một lúc nữa phải xưng cháu - mà có khi là cấp độ cháu thật !!!!) thấy hình như Hanoian cũng là một con ong bò vẽ đen hạng to ấy chứ? Và có bay qua bay lại My Home và 14 Lý Nam Đế rồi quay về diễn đàn.
Em thích nhất "Tiếu ngạo giang hồ" trong đó cặp nhân vật "Lệnh Hồ Xung và Nhậm Doanh Doanh", có ưu tiên cho Lệnh Hồ Xung hơn. Những bi kịch trong cuộc sống và nội tâm làm cho Lệnh Hồ Xung mang dáng dấp đời sống thực hơn. Và tán nhảm (nhưng rất tao nhã như đoạn luận về rượu) thật là một công việc dễ chịu.
Ah, vậy chứ em xin hỏi là bao giờ các anh các chị trong diễn đàn "cầm tiêu" hợp tấu đấy ạ? Em tạm xếp mấy cặp Đăng Tuấn - Khánh Chi, Vaio - Hoài Hương, Hanoian - Hoa Hong, ít nhất là xếp thế cho dễ nhớ, nhớ lẻ mệt lắm mà không hiệu quả (sau khi đọc các bài Welcome to Big Dancing Party ).
Hanoian
February 9th, 2010, 09:57 AM
Dạ, như vậy là Hanoian tỏ ra sợ ong vì cần phải như vậy chứ không đơn thuần là sợ ong ạ? Nhưng em (qua cách hỏi của Hanoian như kiểu đang lùa trẻ mẫu giáo đứng xếp hàng, hoặc dịu ngọt hơi bất thường mà kín đáo nên xưng em luôn không có một lúc nữa phải xưng cháu - mà có khi là cấp độ cháu thật !!!!) thấy hình như Hanoian cũng là một con ong bò vẽ đen hạng to ấy chứ? Và có bay qua bay lại My Home và 14 Lý Nam Đế rồi quay về diễn đàn.
HN sợ ong nên trốn vào lớp mẫu giáo, mong tìm chốn dịu ngọt bình yên. Chính mình đang mong được xếp hàng, làm gì dám lùa ai đâu!
"dịu ngọt hơi bất thường mà kín đáo..." thì đúng rùi, ở lớp "mẫu giáo" mà, sẽ còn lễ phép nữa cơ, không các bạn không chơi với!.. Nhưng ở lớp này có bạn "người lớn" sắc sảo quá, HN thấy hơi lo lắng rồi! (cô ơi, bạn Neutr kia định bắt nạt cháu!!! =)))
Em thích nhất "Tiếu ngạo giang hồ" trong đó cặp nhân vật "Lệnh Hồ Xung và Nhậm Doanh Doanh", có ưu tiên cho Lệnh Hồ Xung hơn. Những bi kịch trong cuộc sống và nội tâm làm cho Lệnh Hồ Xung mang dáng dấp đời sống thực hơn. Và tán nhảm (nhưng rất tao nhã như đoạn luận về rượu) thật là một công việc dễ chịu.
HN hỏi nhiều (chứ không phải "lùa trẻ mẫu giáo" đâu nhé), vì càng lúc càng thấy thú vị vì có nhiều sở thích giống nhau, và mong có thêm nhiều thời gian dễ chịu được luận về các thú tao nhã trong ngoài cuộc sống dancing với Nhậm Khánh Đoan cô nương nữa.
Ah, vậy chứ em xin hỏi là bao giờ các anh các chị trong diễn đàn "cầm tiêu" hợp tấu đấy ạ? Em tạm xếp mấy cặp Đăng Tuấn - Khánh Chi, Vaio - Hoài Hương, Hanoian - Hoa Hong, ...
Xếp thế là oan cho Hoa Hong rồi, bạn ấy chỉ muốn tốt cho diễn đàn nên có ý kiến thôi chứ không có liên quan gì đến "đại hội Ma giáo" cả! :D
Có những con đường đã qua không thể quay lại, than ôi, cầm lìa dây tơ, tiêu đã gẫy, "trưởng lão" Minh giáo xưa nay còn đâu, "hợp tấu" với ai bây giờ? "Ai tri âm đó mặn mà với ai?", muốn lui về "vườn mẫu giáo" "tán nhảm" về các thú tao nhã, không biết cô giáo ở đó có cho không?! :(
lonely
February 9th, 2010, 10:37 AM
nghe chừng các hạ rất mê tiểu thuyết của kim dung.2 tâm hồn có lẽ rất hợp nhau,mong rằng 2 ng có thể thành paner kủa nhau đc đó.
Hanoian
February 9th, 2010, 11:11 AM
Đa tạ các hạ quan hoài, tại hạ không dám mơ cao đến thế, chỉ mong có dịp nào được dance với Khánh Đoan cô nương một bản Waltz là mãn nguyện lắm rồi.
neutr
February 9th, 2010, 03:37 PM
HN sợ ong nên trốn vào lớp mẫu giáo, mong tìm chốn dịu ngọt bình yên. Chính mình đang mong được xếp hàng, làm gì dám lùa ai đâu!
"dịu ngọt hơi bất thường mà kín đáo..." thì đúng rùi, ở lớp "mẫu giáo" mà, sẽ còn lễ phép nữa cơ, không các bạn không chơi với!.. Nhưng ở lớp này có bạn "người lớn" sắc sảo quá, HN thấy hơi lo lắng rồi! (cô ơi, bạn Neutr kia định bắt nạt cháu!!! =)))
HN hỏi nhiều (chứ không phải "lùa trẻ mẫu giáo" đâu nhé), vì càng lúc càng thấy thú vị vì có nhiều sở thích giống nhau, và mong có thêm nhiều thời gian dễ chịu được luận về các thú tao nhã trong ngoài cuộc sống dancing với Nhậm Khánh Đoan cô nương nữa.
Xếp thế là oan cho Hoa Hong rồi, bạn ấy chỉ muốn tốt cho diễn đàn nên có ý kiến thôi chứ không có liên quan gì đến "đại hội Ma giáo" cả! :D
Có những con đường đã qua không thể quay lại, than ôi, cầm lìa dây tơ, tiêu đã gẫy, "trưởng lão" Minh giáo xưa nay còn đâu, "hợp tấu" với ai bây giờ? "Ai tri âm đó mặn mà với ai?", muốn lui về "vườn mẫu giáo" "tán nhảm" về các thú tao nhã, không biết cô giáo ở đó có cho không?! :(
Ô, Hanoian mà vào lớp là sẽ có bạn kêu tướng lên: Cô ơi, ong bò vẽ bay vào lớp kìa.:((.
Về rượu thì Hanoian chắc phải qua cửa ải "đại ca" trước, lưỡi ổng thuộc với rất nhiều tông rượu gạo tính từ Nghệ Tĩnh trở ra - nói được rượu vùng nào (ổng không chơi vụ đoán rượu qua người mang đến giao lưu đâu) - như vùng nấu, men thế nào, thời tiết khi nấu ra sao, có những gì đặc sắc... Và với rượu ngoại, "đại ca" chỉ luôn đánh giá cao Conhắc Acmêni và vang trắng Gruzia - nhưng may mắn là các loại này không có ở Việt Nam (may mắn cho nhiều người - cũng có thể là không may mắn). Còn nếp ta thì một ngụm là thấy cả một cánh đồng lúa thơm ngát. Ô, mà "đại ca" quan sát người chích ma túy rồi sáng tác ra cách uống rượu hay lắm đó.
Vậy tiện thể em xin hỏi là cái gì quý nhất với dân uống rượu chân chính, Hanoian thấy câu hỏi này thế nào? Và cái gì là ghét nhất với dân uống rượu chân chính?
Ah, nếu cầm không nối được dây (trong truyện Kiều có nói cách nối và nối được), tiêu không gắn lại được (làm ống tiêu mới), thì Hanoian thử cầm máy ảnh để chụp ảnh như anh Đặng Tuấn xem sao? Nhìn các bức ảnh thì thấy rõ hết tình cảm, tấm lòng của người chụp đối với người làm mẫu. Hi Hi.
neutr
February 9th, 2010, 03:42 PM
Đa tạ các hạ quan hoài, tại hạ không dám mơ cao đến thế, chỉ mong có dịp nào được dance với Khánh Đoan cô nương một bản Waltz là mãn nguyện lắm rồi.
Em buồn cho Hanoian rồi, à không, em buồn cho em là đã không tập khiêu vũ để dance một bản Waltz cùng với Hanoian. Em chỉ luyện ngón tay, không luyện cổ chân. Cùng lắm chỉ luyện cổ chân đạp pêđan thôi.
Nhưng mà sau này em đỡ mang họa như "đại ca" hoặc một số người khác (có mấy bà chị bị chồng lôi từ câu lạc bộ khiêu vũ cổ điển ra, lại còn cho vợ "xơi" món "phu chưởng" ngay trước mặt bàn dân thiên hạ).
neutr
February 9th, 2010, 04:11 PM
e cũng tham gia kv được 1 thời gian,nhưng h lên nhà thầy tập tòan tập Walk.khoảng 20 ngày,e cảm tháy nản.Nếu có đc chỉ 1 bước nào đó nhưng k có paner thj làm sao bít cách kết nối,của lực tay và chuyển động thân.nói chung e chỉ thắc mắc trong đầu k dám nói,vi có nói ra thi cũng được trả lời 1 câu: "e cứ tập tốt cho e đi sau này ghép nữ là đc",e thử hỏi,e nghe lời cứ tự tập 1 mình tốt,ghép với nữ cũng tốt thj không sao nhưng với nữ tập dở hơn mình thj sẽ ntn?:-/.e cũng tự tìm chi mình 1paner,nhưng cô bé thấy nản nên lười đi tập.hic.e nghĩ dancesposrt còn rất nhìu mà với mức tập như thế chắc 10 năm nũa bon e mới đủ trình để giao lưu.lúc ấy già òy làm sao dám đi thi nữa.
Mình xin lỗi vì hào hứng những chuyện khác quá nên quên mất chủ đề chính. Thói thường của tụi mình mà.
"Đại ca" nhà mình "xong phim" rồi - trót thể hiện quan điểm: Ai lao động nặng nhọc (coi không phải là tập luyện mà đó là lao động thực sự) với sự đam mê và tư duy ngon lành thì người đó mới mong được hưởng thành quả ngọt ngào. Chứ nếu chỉ làm như cái máy hoặc như chuồn chuồn té nước thì kết quả chỉ là tốn công vô ích và chẳng ra sao đâu.
Thế là cụ bị giận rồi. Nên lao động thực sự cũng chưa chắc được hưởng niềm vui đâu.
Mình không có ý nói mọi người phải thế này thế kia, chỉ đưa ra một quan điểm của cụ Khốt để bàn luận thôi. Nếu bạn không giận, hãy coi đó là lao động thử xem sao?
Ở đâu đó có viết về Pugachốpva lao động quên mình để hát chứ không hề tính toán catxê là bao nhiêu, giành giải gì. Và khi hát, Pugachốpva "cháy" hết mình, vẻ đẹp nó ở đó - giá mà Việt Nam giờ có bán đĩa "Người đàn bà hát" nhỉ? Nhưng sau khi xem phim, đa phần chắc lại bảo: Một số phận chẳng ra gì khi có tài hoa, lao động khổ nhọc. Và thế là không làm gì cả.
Hanoian
February 10th, 2010, 12:08 AM
Về rượu thì Hanoian chắc phải qua cửa ải "đại ca" trước, lưỡi ổng thuộc với rất nhiều tông rượu gạo tính từ Nghệ Tĩnh trở ra - nói được rượu vùng nào (ổng không chơi vụ đoán rượu qua người mang đến giao lưu đâu) - như vùng nấu, men thế nào, thời tiết khi nấu ra sao, có những gì đặc sắc... .
Về rượu thì HN không đủ kiến thức để luận bàn với "đại ca". Nhưng "đại ca" đã am tường sâu sắc về rượu thế thì chỉ khổ cho "ai" sau này phải "mang rượu" đến thôi. HN đồ rằng đến lúc đó thì không chừng lệnh ái lại phải hướng ngoại mà "nối giáo cho giặc" thì "ai đó" mới qua được cửa ải này!
Vậy tiện thể em xin hỏi là cái gì quý nhất với dân uống rượu chân chính, Hanoian thấy câu hỏi này thế nào? Và cái gì là ghét nhất với dân uống rượu chân chính?
Chắc mỗi người uống sẽ có câu trả lời riêng, huống chi HN không phải người uống chân chính nên không dám lạm bàn, chỉ xin nói ý nghĩ riêng của mình mong góp vui một vài... Với HN thì cái quý nhất khi uống rượu là SAY, và cái đáng ghét nhất khi uống cũng là SAY! quý nhiều hay ghét nhiều tùy vào bản lĩnh của người uống.
Ah, nếu cầm không nối được dây... thì Hanoian thử cầm máy ảnh để chụp ảnh như anh Đặng Tuấn xem sao? Nhìn các bức ảnh thì thấy rõ hết tình cảm, tấm lòng của người chụp đối với người làm mẫu.
Khánh Đoan có biết anh Đặng Tuấn bao ngày đêm "nghiên cứu" mẫu mới chụp được thế không? Xui gì mà xui khó thế, sao chẳng xui mình đi "đạp pê-đan" có phải dễ hơn không? (chân HN khỏe sẵn rồi!).
Hanoian
February 10th, 2010, 12:29 AM
Em buồn cho Hanoian rồi, à không, em buồn cho em là đã không tập khiêu vũ để dance một bản Waltz cùng với Hanoian. Em chỉ luyện ngón tay, không luyện cổ chân. Cùng lắm chỉ luyện cổ chân đạp pêđan thôi.).
Than ôi, tại hạ ước mơ giản dị thế cũng không thành, huống gì lonely các hạ lại khuyến khích tại hạ cao xa thế?!
Mà tại hạ phúc mỏng đã đành, sao Đoan cô nương lại nỡ để tuyệt học của lệnh tôn thất truyền thế?!
Nhưng mà sau này em đỡ mang họa như "đại ca" hoặc một số người khác (có mấy bà chị bị chồng lôi từ câu lạc bộ khiêu vũ cổ điển ra, lại còn cho vợ "xơi" món "phu chưởng" ngay trước mặt bàn dân thiên hạ).
Lỡ lấy phải ông chồng luyện món tà công "Bỉ phu chưởng", cô có chắc không chơi khiêu vũ thì có thể luôn luôn an toàn không?
neutr
February 10th, 2010, 06:07 AM
Chắc mỗi người uống sẽ có câu trả lời riêng, huống chi HN không phải người uống chân chính nên không dám lạm bàn, chỉ xin nói ý nghĩ riêng của mình mong góp vui một vài... Với HN thì cái quý nhất khi uống rượu là SAY, và cái đáng ghét nhất khi uống cũng là SAY! quý nhiều hay ghét nhiều tùy vào bản lĩnh của người uống.
Khánh Đoan có biết anh Đặng Tuấn bao ngày đêm "nghiên cứu" mẫu mới chụp được thế không? Xui gì mà xui khó thế, sao chẳng xui mình đi "đạp pê-đan" có phải dễ hơn không? (chân HN khỏe sẵn rồi!).
Ô, bài trả lời hay và ý nhị quá đi mất - nhưng là nửa dưới thôi. Hanoian luyện cổ chân nên phần trả lời bên dưới ... đạt, rất hay. Không thể hay hơn được.
Khánh Đoan trả lời phần bên trên vậy: Với dân uống rượu chân chính thì quý nhất là bạn rượu - những người có hiểu biết về rượu, nhạy miệng để nhận rõ chất lượng, đặc trưng của rượu, để bình phẩm rượu, phẩm cách phải tốt, tâm hồn khoáng đạt mà tinh tế (Tản Đà say rượu múa dao, hoặc Lý Bạch say đứng đầu thuyền đọc thơ chẳng hạn), tửu lượng cũng phải kha khá mà không làm càn khi say (Lý Bạch hơi kém vì nhảy xuống sông ôm trăng khi say) là loại bạn rượu thượng phẩm, giống như chơi hoa trà thì đây là loại Thập bát học sĩ :)). Rượu ngon mấy đi nữa thì chỉ là điều thứ hai thôi. Kẻ tửu đồ thấy bạn rượu loại thượng phẩm đến nhà mà không lấy thứ rượu đắc ý nhất của mình ra tiếp khách thì đánh mất luôn chữ "chân chính" rồi.
Còn ghét nhất với dân uống: Đấy là mẹ vợ hoặc vợ với giọng cao vút, ngồi cạnh khi uống rượu cứ liên tục nhắc: Uống ít thôi, say bây giờ. Anh uống nhiều quá, phải giữ sức khỏe chứ.
Đời người ngắn ngủi, mấy khi được đắc ý mà cứ bị kéo giật chân xuống trong lúc đang muốn bay bổng như "diều no gió". ĐC lập luận vậy đó. Còn KĐ thì bảo (nói lại câu từ một người bạn rất tuyệt): Hệ thống phanh xe là để đảm bảo xe có thể chạy nhanh hơn, an toàn hơn, "đại ca" ạ. Nhưng kể ra, phanh cứ bóp "két két" thì chạy làm sao mà nhanh được?
Còn đạp pêdan? KĐ thấy bác xichlô dẻo chân nhất. =))
neutr
February 10th, 2010, 06:25 AM
Than ôi, tại hạ ước mơ giản dị thế cũng không thành, huống gì lonely các hạ lại khuyến khích tại hạ cao xa thế?!
Mà tại hạ phúc mỏng đã đành, sao Đoan cô nương lại nỡ để tuyệt học của lệnh tôn thất truyền thế?!
Lỡ lấy phải ông chồng luyện món tà công "Bỉ phu chưởng", cô có chắc không chơi khiêu vũ thì có thể luôn luôn an toàn không?
Em chưa trông thấy Hanoian nên phải ước đoán thôi, chắc Hanoian phải ít nhất là hai đôi mười, có thể là hai đôi mười một hoặc hơn nữa cũng nên. Mà với số đôi như vậy, "phúc" không mỏng tý nào đâu. Em đoán đúng với cặp số nào nhỉ? Đơn giản là Hanoian nói về Duyma con thì cũng phải có con số kha khá "giắt vào lưng". Đúng không ạ?
"Nghe lời nói như ru" của Hanoian, có thể KĐ suy nghĩ lại đi tập SW? Nhưng cứ nghĩ đến các bài luyện kỹ thuật đến mức gọi là lao động nặng nhọc, số figure khoảng 40 thì lại thấy vô vọng quá. Không tập đến thế thì không đủ làm đối tác nghiêm chỉnh cho một bài SW. Làm như Vương Ngữ Yên dễ thở hơn, và cũng đỡ một khả năng thấy thế nào là "bỉ phu chưởng".
Đến nhiều chị rất giỏi rồi mà còn phải chuyển sang các nghề khác như ca hát, làm mẫu chụp ảnh (trừ trường hợp đá thêm, làm mẫu ảnh như anh Hanoian nhắc đến) hoặc không tìm ra người đồng trang lứa phù hợp để khiêu vũ, phải tóm lấy thế hệ sau để đôn lên. Ôi, quá phức tạp mà sự trả giá to đùng. Còn học chơi đàn, cũng phức tạp thật nhưng an toàn hơn. Bay bổng về đầu óc dễ hơn.
neutr
February 10th, 2010, 06:37 AM
"Anh cũng vậy, còng lưng mang số phận"
Câu trên là của Hanoian, thế thì số đôi mà KĐ đoán có thể còn hơi ít. Hi Hi.
Hanoian
February 10th, 2010, 04:52 PM
Khánh Đoan trả lời phần bên trên vậy: Với dân uống rượu chân chính thì quý nhất là bạn rượu - những người có hiểu biết về rượu, nhạy miệng để nhận rõ chất lượng, đặc trưng của rượu, để bình phẩm rượu, phẩm cách phải tốt, tâm hồn khoáng đạt mà tinh tế (Tản Đà say rượu múa dao, hoặc Lý Bạch say đứng đầu thuyền đọc thơ chẳng hạn), tửu lượng cũng phải kha khá mà không làm càn khi say (Lý Bạch hơi kém vì nhảy xuống sông ôm trăng khi say) là loại bạn rượu thượng phẩm, giống như chơi hoa trà thì đây là loại Thập bát học sĩ :)). Rượu ngon mấy đi nữa thì chỉ là điều thứ hai thôi. Kẻ tửu đồ thấy bạn rượu loại thượng phẩm đến nhà mà không lấy thứ rượu đắc ý nhất của mình ra tiếp khách thì đánh mất luôn chữ "chân chính" rồi.
Còn ghét nhất với dân uống: Đấy là mẹ vợ hoặc vợ với giọng cao vút, ngồi cạnh khi uống rượu cứ liên tục nhắc: Uống ít thôi, say bây giờ. Anh uống nhiều quá, phải giữ sức khỏe chứ.
Đời người ngắn ngủi, mấy khi được đắc ý mà cứ bị kéo giật chân xuống trong lúc đang muốn bay bổng như "diều no gió". ĐC lập luận vậy đó. Còn KĐ thì bảo (nói lại câu từ một người bạn rất tuyệt): Hệ thống phanh xe là để đảm bảo xe có thể chạy nhanh hơn, an toàn hơn, "đại ca" ạ. Nhưng kể ra, phanh cứ bóp "két két" thì chạy làm sao mà nhanh được?
=))
HN đã đoán đúng một nửa điều KĐ cô nương sẽ kiến giải: Bậc thi nhân cõi Trung Nguyên xưa đã viết "Tửu phùng tri kỷ thiên bôi thiểu". Còn một danh nhân trời Nam nay lại nói "Buồn như ly rượu đầy, không có ai cùng cạn..." đủ thấy người hiền xưa nay uống rượu trọng nhất bạn uống cùng, và buồn nhất nếu không có bạn tri âm đối ẩm!
Nhưng như đã nói, HN uống rượu chưa tới cảnh giới "chân chính", nên có vài chỗ không hiểu, không dám bàn nhiều, chỉ đành nói nguyện vọng riêng: kẻ uống rượu khoái nhất là say, mơ mơ, tỉnh tỉnh, quên muộn phiền, cùng bạn uống cao đàm khoát luận về các thú chơi trên đời (trong ấy nhất định phải có... dancing!). Vả, nghe nói, hai bản nhạc nổi tiếng, bản Paso Doble Espana Cani và bản Tango En Sky đều được viết ra trong các cơn say, và vì thế mới có sức lôi cuốn mê hoặc như vậy; hay nhiều thất ngôn tứ tuyệt của các đại thi nhân như Lý Bạch, Đỗ Phủ... đều được viết ra cùng với men nồng. Không dám so mình với các cao hiền, nhưng bỉ lậu như HN đây, bài Gốc cây xưa mà Đoan cô nương hạ cố trích dẫn kia, cũng được viết trong một lúc mơ mơ tỉnh tỉnh!
Nhưng có kẻ uống say rồi để phát tác ma công Bỉ phu chưởng, hay Thất phu ngôn... thì thật hèn kém và đáng ghét đến không còn gì để nói!
Em chưa trông thấy Hanoian nên phải ước đoán thôi, ....
HN có ảnh và trích ngang trên kia, xin cô minh giám, nhưng một "đôi mười", hai, ba hay bốn "đôi mười", HN cảm thấy dường như mình đã trải nghiệm cả.
"Nghe lời nói như ru" của Hanoian, có thể KĐ suy nghĩ lại đi tập SW? Nhưng cứ nghĩ đến các bài luyện kỹ thuật đến mức gọi là lao động nặng nhọc, số figure khoảng 40 thì lại thấy vô vọng quá. Không tập đến thế thì không đủ làm đối tác nghiêm chỉnh cho một bài SW.
Học khiêu vũ (hay học nhạc, học đàn, học nữ công...) như luyện công, không lười biếng, không tham lam, không vội vã, không đặt ra mục tiêu gì quá cao xa cả, cứ tuần tự mà tiến, mỗi ngày tich cóp như chọn những niềm vui nhỏ... thì đâu có gì là vô vọng đâu. Đừng có nghe những gì "Đại ca" nói lúc ở trước mặt "Đại tẩu" nhé!
Chỉ với 3 chiêu (3 basic figures), nếu được Đoan cô nương "ngưng thần, tụ ý" thi triển với tất cả tâm hồn thì HN-KĐ đã có thể dance "bay bổng" cùng nhau suốt bản SW rùi!
...Đến nhiều chị rất giỏi rồi mà còn phải chuyển sang các nghề khác như ca hát, làm mẫu chụp ảnh (trừ trường hợp đá thêm, làm mẫu ảnh như anh Hanoian nhắc đến) hoặc không tìm ra người đồng trang lứa phù hợp để khiêu vũ, phải tóm lấy thế hệ sau để đôn lên. Ôi, quá phức tạp mà sự trả giá to đùng...
Khánh Đoan không tập dance mà có hiểu biết sâu sắc về những người chơi (và kiếm sống) trong môn này quá :hi:. Nhưng hiểu để yêu hơn chứ đừng hiểu để e ngại hay xa lánh nhé. HN cũng từng nhiều năm tập đàn (guitar) rồi, nhưng giờ đây, dù vẫn yêu âm nhạc, đã yêu và sẽ còn yêu khiêu vũ Ballroom nữa, mặc khi không huy chương hay khi có "ong bay đầy trời"!
neutr
February 10th, 2010, 05:27 PM
Ô, nhưng mà có 3 figure - dù có như món ngon - xài suốt trong 3 phút thì quả là sự đơn điệu ghê gớm.
Hơn nữa, giai điệu bản nhạc thay đổi, ca từ thay đổi thì cũng phải thay đổi Figure cho thích hợp với tâm trạng, cảm xúc âm nhạc chứ ạ? KĐ hiểu vấn đề như vậy, không rõ có "phải" không? Và "phải" đến chừng mực nào, anh Hanoian cho ý kiến nhé.
Vấn đề rượu thì KĐ thấy "đại ca" có bạn rượu đến là vui, có rượu ngon cũng vui, không thì loại mới nấu xong (nhà cung cấp nấu chứ nhà không có đồ nghề và khả năng nấu rượu, nếu có thì có khi KĐ đi nấu rượu, nuôi lợn và cung cấp bỗng rượu cho hàng bún ốc hoặc bún riêu cua, ô thật là tự làm khổ mình khi nhắc đến các món này) còn rất hăng cũng rất vui - ý là rượu ngon, chưa ngon cũng vui - thế nên mới rút ra kết luận: bạn rượu mới là quý nhất. Thêm chữ "thượng phẩm" để đùa cho vui thôi - nhưng mà có bữa, thấy "đại ca" tiếp khách, bất chợt thấy ổng cứ rót cho mình và uống tỳ tỳ, khách chỉ được chút xíu. Khi khách về rồi, KĐ hỏi thì được trả lời: Tiếc rượu, thế nên phải uống kiểu vậy, chẳng lẽ cất chai đi thì quá lắm. KĐ được bữa ôm bụng cười.
Giờ thì ngó xem Hanoian có "vai năm tấc rộng, thân mười thước cao" không đã. Hi hi.
Hanoian
February 10th, 2010, 11:59 PM
Ô, nhưng mà có 3 figure - dù có như món ngon - xài suốt trong 3 phút thì quả là sự đơn điệu ghê gớm.
Hơn nữa, giai điệu bản nhạc thay đổi, ca từ thay đổi thì cũng phải thay đổi Figure cho thích hợp với tâm trạng, cảm xúc âm nhạc chứ ạ? KĐ hiểu vấn đề như vậy, không rõ có "phải" không? Và "phải" đến chừng mực nào, anh Hanoian cho ý kiến nhé.
.............
Giờ thì ngó xem Hanoian có "vai năm tấc rộng, thân mười thước cao" không đã. Hi hi.
- Nếu đủ bản lĩnh để lựa chọn các figure trong 40 figure xài trong 3 phút thì dĩ nhiên phong phú hơn là xài có 3 figure trong 3 phút rồi!
Ý kiến của KĐ không có sai nếu ta bàn đến khiêu vũ thi đấu, nhưng ở đây, HN-KĐ dance với nhau (tưởng tượng một cách có lợi cho HN thế) là khiêu vũ giao tiếp (Social Dance), có những tiêu chí và hoàn cảnh khác. Sàn khiêu vũ giao tiếp thường là đông người, không cho phép HN-KĐ "bay lượn" thoải mái với nhiều vũ hình phức tạp mà không làm ảnh hưởng đến mọi người, hơn nữa tiêu chí tối thượng của khiêu vũ giao tiếp không phải là thể hiện năng lực kỹ thuât và cảm thụ âm nhạc, mà để 2 người nhảy cùng nhau chia sẻ niềm vui trong một số chuyển động quy ước cùng với âm nhạc. HN tâm đắc câu nói của tiền bối Vô Danh đã viết bên trang VietnamDancesport.net (đại ý): "Khiêu vũ (giao tiếp) giống như một cuộc trò chuyện giữa hai người, khi sôi nổi, khi nhỏ nhẹ, có lúc thầm thì, đôi khi có chút thách thức nhỏ, nhưng không bao giờ làm khó nhau; nó cốt ở sự tương thông tâm ý và chủ đề thú vị mà hai người nói chuyện, không cần cao giọng uy hiếp hay các lời lẽ hùng biện to tát mới thành..." (xin lỗi Vô Danh lão sư phụ, tiểu sinh không nhớ chính xác, nếu diễn giải lại có sơ ý làm tầm thường văn phong của sư phụ).
Hơn nữa, nếu quả thật đã dành nhiều thời gian "lao động nặng nhọc", thì dù điều kiện sàn giao tiếp không cho phép, HN tin rằng chỉ với "3 chiêu cơ bản" cộng với tâm ý tương thông và lòng yêu quý, tôn trọng lẫn nhau, cũng như tôn trọng mọi người, thế cũng là quá đủ để HN-KĐ diễn tả hết "tâm trạng, cảm xúc âm nhạc" với chất lượng bước nhảy tương xứng! (lại tưởng tượng có lợi nữa :D)
........
- Đính chính: HN cao có mét bảy thôi, đừng thất vọng nhé!
neutr
February 11th, 2010, 02:53 AM
Ồ, điều bác Vô Danh đưa ra là mô tả lại buổi khiêu vũ giao tiếp đạt ngưỡng chứ không phải đưa ra nguyên lý tập luyện cho mọi người áp dụng, và KD càng khó nhất trí biến nó thành nguyên lý. Tập luyện phải nhiều hơn thế nhiều mới "nói sõi được" và chắc là chẳng ai thích nói "ngọng cả" và nói được vài ba từ mà đã đi "đối đáp" với HN- một vũ sư, mà KD thì không thích dựa dẫm, ỷ lại vào những điều một cụ già mô tả chứ chưa nói là đưa ra nguyên tắc để mình làm rất ít - làm khác đi là ăn gian, là lợi dụng người khác (mà có khi bị lợi dụng lại không biết chừng). Cụ mà giỏi thì cụ phải làm người khác giỏi chứ bảo là chỉ cần vài ba Figure là đủ để giao tiếp thì lại chỉ có các cụ già "chưa chăm chỉ" khác nghe được.
Trong đạo Phật cũng có việc truyền tâm ấn mà không phải nói năng gì cả. Hay là chúng ta mở lớp dạy khiêu vũ và mọi người nhảy theo kiểu "truyền tâm ấn" chăng? Lúc đó đỡ phải lo đông người, so sánh khen chê giỏi kém.
KD nghĩ như vậy, nên để ra sàn, chắc KD cũng phải tốn công lắm. Chứ không sử dụng được thành thạo một thứ ngôn ngữ mà khoe là hát hay bằng chính thứ tiếng đó thì là điều không tin được.
Chắc bác Vô Danh nói là người giỏi có thể nói một hai từ, có thể nói nhiều...tùy ý nhưng là sử dụng thành thạo ngôn ngữ đó chứ không phải dành cho người biết có 3 từ hoặc là mới tập nói, còn nói ngọng. KD đoán vậy đó.
neutr
February 11th, 2010, 09:12 AM
KĐ đã ngắm ảnh Hanioan rồi, thật bất ngờ.
"Phúc" của Hanoian dày hơn "phúc" của đại ca nhà Khánh Đoan nhiều. Hi Hi.
Khuôn mặt cũng phúc hậu hơn!!! dù cho khuôn mặt đại ca cũng kha khá là tròn.
Ô, mà KĐ thấy có mấy nét Hanoian giống Trương Phi: Bộ đồ mầu đen, kết hợp hai chiêu "sấm lòng bàn tay" và "gào hướng thiên" (cái gào giết chết tướng tùy tùng Hạ Hầu Kiệt của Tào Tháo ở cầu Tràng Bản) làm 1 được "bàn tay hướng thiên" trông rất dũng mãnh.
KĐ sẽ chuẩn bị SW vậy. Nhưng sẽ tốn thời gian đây, mà đại tẩu lại không đồng ý mới mệt chứ, chỉ cho chơi đàn thôi.
lonely
May 19th, 2010, 04:06 PM
Khi lập chủ đề này để thắc mắc,nhưng có lẽ e cũng cảm thấy vui khi có 2 ng,có lẽ rất tương đồng với nhau,hiểu ý nhau.A HN thj e bit rùi nhưng còn chị KD thj chắc cũng phải trên cái đôi mưoi rất nhiều.Tiếc là chị ko tập SW để ko phụ lời mời tha thiết kủa a HN.
neutr
May 19th, 2010, 05:13 PM
Khi lập chủ đề này để thắc mắc,nhưng có lẽ e cũng cảm thấy vui khi có 2 ng,có lẽ rất tương đồng với nhau,hiểu ý nhau.A HN thj e bit rùi nhưng còn chị KD thj chắc cũng phải trên cái đôi mưoi rất nhiều.Tiếc là chị ko tập SW để ko phụ lời mời tha thiết kủa a HN.
KĐ chưa tập cái gì cả mà vừa rồi đi một vòng hơi dài, lại sắp đi nữa. Chỉ có từ đàn mà biết VW nhịp 6/8 khác 3/4 thế nào, Tango nhịp 4/4 khác 2/4 thế nào (nói về cảm xúc thôi, chứ không nói về nhịp phách). Nhưng phải hỏi lại thầy xem có đúng không rồi sẽ viết. Mà chẳng biết anh Hanoian có nhớ lại câu hỏi này không?
Powered by vBulletin® Version 4.2.1 Copyright © 2025 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.